Chương 8

72 12 0
                                    

Chương này không có BGM nhé các cậu!
-------------

Mệt thì mệt thật đấy, nhưng cậu đã quen rồi, nhiệm vụ thì vẫn phải làm. Huống chi dẫn dắt càng nhiều linh hồn, tiêu diệt càng nhiều ác quỷ nghĩa là cậu đang tích đức cho chính mình và cho cả anh nữa. Nếu kiếp này hay thậm chí là kiếp sau hữu duyên, họ có thể đến với nhau thì sao?

Mà trong buổi tối trăng thanh gió mát này, không biết động lực nào cho Moon Hyeonjoon đồng ý với cái ý nghĩ táo bạo của Lee Sanghyeok nữa. Trải nghiệm cảm giác bắt quỷ, ôi trời ơi, trải nghiệm là như nào thưa anh tôi. Nhưng mà anh cứ mè nheo mãi, và hôm nay cũng có Im Jaehyun theo cùng nên cũng đỡ lo.

Tất nhiên, Sanghyeok cũng thấy được hắn. Và hiển nhiên cũng sẽ thấy được mấy con quỷ đen nhẻm bay qua bay lại kia thôi. Jaehyun tính nhẩm, theo một “quy luật tự nhiên” nào đó, nếu một thế lực siêu nhiên đầu thai qua hàng chục kiếp, sẽ có kiếp người đó lấy lại sức mạnh. Cho nên, việc Lee Sanghyeok có đôi mắt nhìn thấy được mọi thứ cũng không khiến hắn ngạc nhiên cho lắm. Chỉ có điều mọi chuyện trùng hợp rơi vào những năm cuối của khế ước thần chết của Moon Hyeonjoon mà thôi.

Trước khi đi, cậu cẩn thận khoác cho anh chiếc áo đã yểm phép của mình. Rút một chút linh lực từ cái gông xiềng kia thì có đau đấy, nhưng nó sẽ tốt cho anh hơn là sức mạnh của một thần chết như cậu. Cái áo sẽ bảo vệ anh, ít nhất là đến sáng mai.

Địa điểm tối nay là một khu vực gần nghĩa trang, âm u và tối đen như mực. Đôi mắt Lee Sanghyeok như biểu tình, tay anh vội tìm kiếm cái đèn pin đã bỏ hờ trong túi áo từ lâu. Lúc bật lên thì cũng vừa lúc Hyeonjoon búng nhẹ tay ra ngọn lửa. Anh cũng ngạc nhiên vì chưa thấy cậu làm mấy chuyện “siêu nhiên” như này bao giờ, và vì 25 năm cuộc đời anh phần lớn chỉ tin vào khoa học thôi. Trong một đêm quả là được mở mang tầm mắt.

Họ cứ từ từ tiến vào mảnh đất bên trong, hai hàng cây um tùm và già cỗi không chút sức sống, cứ theo ngọn gió mà kẽo cà kẽo kẹt vài tiếng đến rợn người.

Bỗng một bóng đen vụt qua sau lưng. Jaehyun tiện tay quăng luôn ngọn lửa trên tay vào cái bóng làm nó cháy xém và rít lên vài tiếng hét đau đớn. Hyeonjoon rót thêm chút linh lực cho ngọn lửa trong tay mình cháy bùng lên. Lúc này, một đám quỷ trước mặt với đôi mắt đỏ ngầu mới hiện lên, khiến Sanghyeok có chút sợ mà nép sau cậu.

Bấy nhiêu con quỷ đó thì có hơi nhiều so với hai thần chết, huống chi cậu đã giao anh cho Im Jaehyun trông chừng. Nhưng với năng lực của một thần chết hơn 900 gần 1000 năm tuổi nghề và hơn 10 năm làm pháp sư, Hyeonjoon tự tin có thể xử gọn bọn chúng trong mười phút.

Mỗi nhát chém xuống là một cái bóng đen cháy rụi. Thần chết cấp cao ở âm giới không phải để trưng. Giám đốc công ty, à không, là minh vương hẳn là tự hào lắm khi chiêu mộ được nhân tài như cậu. 

Mà ở phía bên đây, dù Im Jaehyun đã lấy tay che mắt Lee Sanghyeok thì cũng không ngăn cản được sự tò mò của anh. Và miếng mồi béo bở đầy dương khí như anh thì làm sao có thể thoát khỏi sự thèm thuồng của bọn quỷ. Nhiều lần anh và Jaehyun bị tấn công rồi đấy, nhưng chúng chưa kịp chạm đến cọng lông của họ thì đã bị cậu đốt thành tro mất rồi. Tốc độ diệt quỷ này còn nhanh hơn cả Kill mission mà anh hay thực hiện trên stream nữa. Hèn gì Hyeonjoon chơi game cũng đâu có tệ, từ game đến đời thật ai cũng phải sợ.

Còn mỗi ba con thôi, cậu cũng thấm mệt rồi nhưng nhất quyết không cho Jaehyun thay, vì cậu sợ có đổi lại thì mình cũng khó bảo vệ anh chu toàn với cái thân ảnh rệu rã này. Thôi thì cứ đánh hết mức có thể đi.

Chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi lơ là mà Hyeonjoon đã ăn trọn một cú xuyên qua người của con quỷ kia rồi. Nếu là người thường hưởng thì có khi đã hẹo mất rồi. Trong lúc cậu quỳ một chân lấy lại hơi thở, con quỷ lại lần nữa tấn công. Và chuyện mà họ không ngờ nhất chính là bởi một tiếng hét của Lee Sanghyeok, con quỷ đã văng ra xa rồi tan biến ngay tức khắc.

Vốn chỉ muốn hét để báo hiệu cho Moon Hyeonjoon cẩn thận thôi, Sanghyeok đâu ngờ cú hét đó gần như rút cạn sinh lực của mình, khiến tầm mắt anh lờ mờ rồi nhắm nghiền. 

Hai vị thần chết thì được một phen hú vía. Moon Hyeonjoon dù gần như sắp ngất đến nơi vẫn bức tốc chạy lại đỡ anh. Rồi cả ba nhanh chóng dịch chuyển về nhà cậu và Jaehyun. Dù sao nơi đó có hai người họ thì cũng an toàn hơn cho anh.





Onker - Tìm nhau giữa hai mươi kiếp ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ