CHAPTER 06

76 14 12
                                    

Sinamahan ko si mama na bumili ng mga telang gagamitin niya. Susubukan niya daw ulit na gumawa ng bagong design. Mom is in haitus for almost two months sa kanyang fashion industry. She is stress lately kaya pinatigil muna siya ni papa para di lumala ito. She didn't do checkups yet, ayaw niya daw baka lang daw nadadala kasi siya sa overload works niya.


Nanatili ako dito sa loob ng sasakyan habang sila ni papa ang pumasok sa shop para mamili ng mga gamit. The car of the window is open that's why I am free to watch people's business. Ayokong sumama sa loob maboboring ako doon at baka kung ano pa ang maipabili ko doon, ipapayad din naman saakin iyong kukunin ko hindi nila babayaran. 


May biglang nag park sa tabi ng sasakyan na kina ayos ng aking upo. I know this car, it's been two months. Two months ng di ko siya nakikita at nakakausap. Bumaba ako sa sasakyan para mag kunwaring papasok sa loob ng shop.


But I ended up in a dismayed face. It's not Aki, hindi ko kilala kung sino iyon. Napa kamot ako sa aking ulo at pumasok nalang ulit sa sasakyan. Kumusta na kaya siya? Is it bad to admit to myself that I miss him? Maybe.


Napa buntong hininga ako, there's this hole inside my heart that I can't even find the answer, I can't find the satisfaction and the missing piece of it. It's weird totally weird that I hated this way.


Tinitigan ko ang sasakyan, if he is it not there, nasaan kaya siya ngayon. Bumaba nalang ulit ako ng sasakyan at sumandal sa harapan nito. I will just wait for my parents here, baka lalala ang pag iisip ko pag nagkulong ako sa loob.


Laking gulat ko nalang ng lumabas ang dalawang lalaki sa shop. The guy who just come out from the car and the other guy is...... It's him! It's Aki. Napa ngiti ako doon, he is talking about something so important while holding a clipboard in his right hand and a pen on his left hand. Inantay kung tumingin siya sa gawi ko pero hindi niya iyon ginawa, maybe he didn't see me. Naka talikod ito saakin. He seems to be busy this month. Maybe that's why I didn't have the time to be with him again.


Hindi nalang ako tumingin sa gawi nila. Baka kasi maistorbo ko pa pag tinawag ko siya. I bring out my phone para makapag online sa Facebook, para na din malibang ako.


I didn't open my fb account for almost 1 week straight, I'm not a fan of anything when it comes to phone.


20+ messages


30+ notifications


20 friend requests


Sa messages ako napadpad, chat from the group chat of school, ssg group chat, journalist group chat, our group chat named TisMariteas, chat from my brother. Kaya minsan galit saakin si kuya dahil di ako nag o online, eh ayoko nga kasing nag o online kulit niya din eh.


Aquilles Kian Vidal 9+


Napa lunok ako habang nag e scroll sa aking messages. He messages me. I open it with my hands shaking and gadh damn this one I keep on swallowing hard.


Free ka bukas?

Hoi?

Wow adi nan ononline (wow hindi nag o online)

SIDUNG (Highlander Series 01)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon