CHAPTER 07

72 13 11
                                    

FRIDAY came and I need to wear this black dress that Aki made along with his own design. Maganda yung dress to be honest, it was off shoulder puff long sleeve, manipis iyong gawa sa kamay pero ang over all ay may kakapalan. I love how it shows my curves but not that too much revealing.


It's not about the Friday that made my day. It's about the dress he made for me. He designed it for me, yung puyat, pagod at sakripisyo niya in oder for this dress to be done so that I could wear is such a precious thing I had ever received in my entire life. Yung alam mong may taong handang gawin ang lahat para lang sayu.


"Wow" mama commented while she was leaning in the door with her arms crossed on her chest.


"Nagpintas (Ang ganda)" I said then giggled while I was watching my reflection here in the mirror.


"Good designer and a nice design" sambit niya saka lumapit saakin, hinawakan nito ang tila at tinignan bawat sulok nito. Mama was really amazed on what she sees.


And I can't also deny the fact that it is beautiful and stunning. "Enjoy the night" tanging nasabi ni mama habang malawak ang ngiti niya. Of course I will, I don't know what is with this night but I know how special to him.


I will mama, ilang saglit pa ay nasa baba na daw si Aki kaya dali dali kung tinignan ang repleksyon sa salamin at inayos ang sarili bago ako lumabas ng kwarto.


I had this mix emotions on me, hindi ko mawari kung masaya ba ako, excited, kinakabahan or something more than that. I don't even know,  bumaba ako ng hagdan at ako pa ata ang nagulat. Laglag ang aking panga habang naka tingin sa lalaking naka upo sa sofa. Naka deqautro ito at seryosong naka tingin sa kanyang cellphone.


His brows were furrowed and when those face look up at me it relaxes. "Hai" he said with an admiring smile and examine me. "It suits you" he commented.


"Thanks" I said saka tumingin sa suot ko "It is very pretty" I continued.


Tumayo ito at pumamulsa. "Let's go?" he ask me.


"Sure" ang toto niyan hindi ko alam kung saan kami pupunta. I don't have any idea what is goin' on, wala na din sina mama at kuya sa bahay. Nauna silang umalis kanina hindi naman sinabi ni mama kung saan sila pupunta.


Inalalayan ako nitong pumasok sa loob ng kanyang sasakyan, he even put his hand on my head habang papasok. What a gentleman.


Tahimik kaming dalawa habang nasa byahe, pasimple lang akong sumusulyap sakanya. "Apay? (bakit?)" natatawa niyang tanong saakin. Napansin niya atang hindi ako mapakali at ang pasimple nitong pag sulyap saakin.


Ayaw ko na sanang magtanong ang kaso talaga kinakain na ako ng curiosidad ko habang naka upo dito. "Ameyan ta baw? (San pala tayu pupunta?)" I ask him.


His smile widens "Adi ak od inbaga? (hindi ko ba sinabi?)" ani nito na kinataas ng isa kung kilay at napa isip bigla.


"Actually, wala" sagot ko saka siya tinignan. Tumingin ito saakin, now for the hundred times I am so stunned by his beauty.

SIDUNG (Highlander Series 01)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon