#9

315 28 0
                                    

-"L..Lyon-..sama, có c..chuyện.. gì mà kéo..J-Juvia gấp gáp vậy?"

-"Juvia.."

Họ dừng chân tại một cây cầu, chỗ này ban sáng rất đông dân qua lại buôn bán tấp nập nhưng khi đêm đến lại vô cùng yên tĩnh phù hợp cho các đôi trai gái hẹn hò lãng mạng vì cảnh sắc hữu tình.

Juvia đột ngột bị kéo đi một quãng đường dài làm cô thở không ra hơi. Khó chịu cất tiếng hỏi anh chàng tóc bạch kim kia.

Anh nhìn vào đôi mắt xanh thẳm long lanh kia, giọng đầy nghiêm túc.

-"Anh đã tìm hiểu về căn bệnh."

-"Sao cơ?"

-"Anh đã tìm thấy cách chữa trị, dù chỉ có khoảng 30% nhưng.."

-"J-Juvia không muốn điều trị!"

Một khoảng không tĩnh lặng bao trùm lấy cuộc trò chuyện giữa cả hai.

Dù biết là cô đã không còn muốn nuôi hi vọng sống mỏng manh kia nữa. Nhưng thật sự, anh không muốn.

Khi tiễn Juvia về, Lyon đã ngay lập tức lục tìm khắp thư viện sách y khoa để tìm ra bằng được phương pháp điều trị căn bệnh quái ác này.

Dù rằng chỉ còn 1%, anh vẫn muốn hi vọng, ít nhất là khi cô còn thời gian.

Con số 30% về một căn bệnh nan y vậy là rất lớn rồi. Anh chỉ muốn ngay lập tức báo với Juvia để cô có thể tự cứu lấy sinh mạng mình trước khi quá muộn.

-"Nghe anh đi Juvia! Chúng ta còn cơ hội tại sao không nắm lấy nó? Điều gì làm em tuyệt vọng như vậy HẢ?" - Lyon nắm chặt lấy cổ tay cô siết mạnh, giọng nói run run vì quá tức giận trước sự cứng đầu của cô.

-"Đủ rồi. Juvia không thiết tha gì cuộc sống quá đỗi vô vọng này nữa."

-"Em hãy nghe an-"

-"Thà chết trong yên bình chứ Juvia không muốn hàng ngàn mũi kim phẫu thuật xâu xé lấy cơ thể mỏng manh này để rồi cũng phải chết trong đau đớn!"

-"J-Juvia..à"

-"Phải, Juvia đã quá ích kỉ với bản thân! Nhưng đây là điều em mong muốn. Một lần thôi, em muốn tự mình quyết định số phận này."

-"Nghe anh đi.."

-"30% ? Tại sao anh không nghĩ đến việc nó sẽ có thể rút ngắn thời gian của Juvia?"

-"..."

Cô khóc, giọt nước mắt bất lực. Đã hàng trăm lần cô nghĩ đến việc xạ trị, chí ít cũng có thể giúp cô cầm cự thêm 1,2 tháng. Nhưng nó có nghĩa lí gì khi bất kì lúc nào cô cũng sẽ quằn quại, mệt mỏi với những cơn đau thể xác mà không ai bên cạnh.

Còn nghĩa lí gì khi người em yêu lại chả hề đếm xỉa tới nỗi đau đớn này của em?

Cô nhớ lại từng giây phút bên cạnh Gray. Sự quan tâm của anh dành cho cô, nụ cười của anh dành cho cô quá ít ỏi. Đổi lại là hàng trăm lời lẽ cay nghiệt phũ phàng đến nổi. Mỗi lần nhớ tới anh, chỉ khiến tim cô như bị xâu xé thành nhiều mảnh.

-"Tránh xa tôi ra!"

-"Cô không có gì làm à? Sao suốt ngày đeo bám tôi thế?"

-"Tôi muốn một mình, cô đi đi."

𝔼𝕄. [ 𝕘𝕣𝕦𝕧𝕚𝕒 ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ