Tíc tắc tíc tắc
Tôi ngẩng đầu, giải phóng mình khỏi đống giấy tờ trước mặt. Hôm nay là cuối tuần, đáng lý ra đang phải chăn êm nệm ấm, nằm nhà thư giãn xem tivi. Ấy vậy mà, tôi lại ngồi đây tăng ca.
Đúng là tư bản
"Mình ghét cái công việc chết tiệt này. Biết thế từ đầu không nghe theo bố về đây làm"
Tôi thầm mắng, cùng lúc đó đứng dậy pha cho mình một tách cà phê nhằm giúp bản thân tỉnh táo hơn.
Eo ơi, mới ba mươi mà lưng tôi chưa gì đã thi nhau đình công muốn nghỉ hưu sớm. Cỡ này mà ngồi nữa, chắc lưng tôi quặt ra sau mất.
Đứng trước máy pha, bật công tắc, tôi quay lưng tựa người vào bàn lướt điện thoại. Bỗng lọt vào tai là tiếng xì xầm của các đồng nghiệp nữ:
"Ê ông Ninh bảnh trai thật đấy mày ơi, đúng gu tao. Đứng pha cà phê mà cũng đẹp nữa. Không biết có người yêu chưa nhỉ?"
"Theo tao thấy là chưa"
"Ủa sao biết?! Mày cũng thích ổng nên theo dõi ổng chứ gì?!"
"Không má!"
"Ủa? Chứ sao biết?"
"Thì tao thấy ổng chả đăng gì liên quan đến bồ trên mạng xã hội hết mày à. Toàn đăng mỗi mình ổng"
Tôi nín cười trước cuộc trò chuyện của hai đồng nghiệp nữ. Tính mở miệng trả lời thì bỗng nhưng có một giọng nói thứ ba vang lên
"Thôi dùm con đi hai má, lo mà làm đi. Việc còn đầy ở đây này, không làm xong thì tối tan ở lại tăng ca nhá?"
"Cái con bé này, giật mình chị mày đấy. Mới tám có tí mà quạo thế bà quỷ nhỏ ơi"
"Xì, với cả bà đừng có mơ mộng chạm đến được ổng nữa, không thấy tay người ta đeo cái nhẫn chình ình à"
Hoá ra là Hương, con bé đồng nghiệp tôi hay nói chuyện cùng. Chỉ có nó mới trị được cái tật bon mồm của phòng này. Cũng phải, nhỏ là trưởng ban mà, ai cãi thì xác định tháng này lương rớt lạch bạch.
Mặc dù cái Hương nhỏ hơn tôi hai tuổi, nhưng phải công nhận là nhỏ giỏi kinh khủng. Lúc mới vào, tôi cứ như dế, bị công việc xoay cho mồng mồng, chẳng hiểu gì, cứ làm gì sai nấy. Thế mà sau khi Hương chuyển đến làm trưởng ban của chúng tôi, nhờ sự giúp đỡ và tài dẫn dắt phải gọi là có một không hai của nó, ban cứ như diều gặp gió, tôi cũng tiến bộ hơn hẵn. Đã thế còn trộm vía được sếp tin tưởng giao cho đảm nhận nhiều dự án hơn.
Sau khi hóng hớt, tách cà phê của tôi cũng đã được pha xong, quay sang cầm tính đi về bàn, thì Hương chạy đến giữ tôi lại.
Tôi ngạc nhiên quay sang nhìn Hương
"Sao đấy?"
"Tối nay tan làm xong anh rảnh không?"
Sao lại hỏi tôi như vậy, tôi đứng đực ra suy nghĩ. Hương thấy tôi thất thần thì giơ tay đến trước mặt tôi búng một cái
BẠN ĐANG ĐỌC
ninh dương - goldfish
Fanfiction"a goldfish is a reason enough for living, if someone needs a reason"