Chương 6: Hoàn hồn
Một đêm yên bình, đến lúc đồng hồ báo thức reo lên Song Ngư vẫn chẳng mơ thấy gì nữa cả. Không biết vì sao lúc này cô lại cảm thấy có chút thất vọng.
Cô nhanh chóng chuẩn bị xong rồi tới trường. Vừa mở cổng đã thấy Thiên Yết với Sư Tử đợi sẵn trước nhà, Song Ngư cũng có chút bất ngờ.
"Tui nhớ đường nhà tui với nhà hai bà ngược đường mà bà?" Song Ngư thắc mắc, vừa dắt xe ra khỏi nhà vừa hỏi.
Sư Tử lên tiếng đáp lại: "Tụi tui lo cho bà nên mới tới coi sao nè."
Thiên Yết lúc này lại tò mò mà hỏi: "Cái lá bùa anh Kết cho bà xài được không vậy? Ông kia không nhác bà nữa chớ?"
Song Ngư lắc lắc đầu: "Ảnh đâu có nhác tui. Mà bùa anh Kết cho hiệu nghiệm thiệt á. Tối qua tui không mơ thấy gì nữa hết."
Thiên Yết tự hào mà vênh mặt lên: "Tui giới thiệu mà lại. Uy tín vậy thôi chớ."
Sư Tử nhìn bộ dạng của nhỏ bạn mình mà không biết nên nói sao. Người không biết còn tưởng nó khoe bạn trai nên mới vênh mặt được vậy. Song Ngư cũng khá là tò mò về Thiên Yết và anh thầy pháp kia. Nói thật nhìn hai người cứ như người yêu ấy. Nhưng theo cô biết thì Thiên Yết độc thân mười mấy năm nay mà. Lẽ nào mới quen?
"Ủa Yết, tui hỏi cái này...." Song Ngư châm chước hồi lâu nhịn không được tò mò liền hỏi: "Bà đang quen anh Kết hả?"
Vừa nghe thấy câu này Thiên Yết liền thắng xe lại, một tiếng "két" dài vang lên không khỏi khiến hai cô bạn đinh tai tới nhíu mày.
Thiên Yết nhìn Song Ngư với vẻ mặt kinh dị như nhìn người ngoài hành tinh, hỏi ngược lại: "Chèn ơi, ai đồn ác nhơn thất đức vậy?"
Song Ngư cũng dừng xe lại bên đường, khó hiểu nhìn Sư Tử rồi lại nhìn Thiên Yết, lại hỏi: "Bộ không phải hả?"
Thiên Yết xua tay liên tục, chối ngay lập tức: "Mắt ảnh có mù cũng không thích được tui đâu má. Bà nhìn ảnh lầm lì vậy chứ, người thích ảnh xếp cả hàng ấy. Ảnh có điên rồi mới thích tui."
Sư Tử nghe xong chỉ bất lực lắc đầu. Trong lòng nghĩ: chắc là anh Kết điên thật.
Nhưng cô đâu dám nói. Sợ con Yết nó điên lên nó cắn cho, đi chích ngừa không kịp. Nhỏ này người ngoài nhìn vô lạnh lùng, điềm tĩnh vậy chứ lúc ở với bạn bè là nó khùng phải biết. Vẻ ngoài lừa tình thật sự!
Thiên Yết dừng một chút, mặc kệ vẻ mặt bất lực của Sư Tử, chỉ là cười tới híp mắt, trong lòng đang nghĩ tới nhân vật mà mình thích, khẳng định chắc nịch: "Tui có chồng rồi bà, tui theo chủ nghĩa chung thủy nên không có yêu đương với ai hết nhe. Nếu có cũng phải chờ tui ly hôn với ảnh đã."
Song Ngư nghe xong lời này cũng cảm thấy đầu óc của Thiên Yết có vấn đề. Nếu không phải là bạn con nhỏ, biết chồng nó là ai thì cô có lẽ sẽ tưởng con bé này nó đang cờ-rớt anh nào thật. Nhìn mặt nó kìa, nói y như chồng nó có tồn tại vậy.
Sư Tử bỏ lại hai cô bạn của mình, chạy trước, lúc đi còn không quên nói: "Bà kệ con Yết đi Ngư ơi, bà mà đứng đó thêm tí nữa nó tuôn ra một sớ văn dài mười ngàn chữ khen chồng nó nữa là tụi mình trễ đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 cung hoàng đạo] series "Thích em từ đêm hôm qua"
FanfictionThể loại: hư cấu, tâm linh, hài hước, duyên âm, học đường. Tình trạng: chưa hoàn thành Nhân vật: - Nữ: Sư Tử, Thiên Yết, Song Ngư, Bạch Dương, Nhân Mã, Kim Ngưu - Nam: Xử Nữ, Ma Kết, Cự Giải, Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử