Chương 2: Gian hàng rong
Ma Kết gặp anh Xử ở trước cổng trường, ông anh còn nhếch mày đắc ý chìa ra trước mặt anh khoe hai tấm vé vào cổng.
Anh Xử lắc lắc hai tấm vé trong tay, cười vô cùng tươi mà khoe khoang: “Chị dâu mày cho anh mày hai tấm vé vô cổng nè, muốn không Kết tao cho một tấm?”
Ma Kết cũng mặc kệ ảnh đang chọc tức mình, tự thân móc ra một tấm vé y hệt vậy, nói: “Tôi xin Yết từ hai bữa trước rồi, khỏi cần anh lo he.”
Nói xong còn nghênh ngang dắt xe vào trong trường gửi. Anh Xử nhìn thằng em đi ngang qua trước mặt mình cảm thấy như mình bị lừa. Sao hôm trước nó còn nhắn mình là nó đang loay hoay không biết làm sao đối phó với thằng nhóc lớp con Yết. Nay đâu lòi ra tấm vé hay vậy?
Suy tư vẫn hoàn suy tư, rốt cuộc anh cũng phải nhanh chân chạy đi tìm vợ anh. Gì thì gì nay anh phải ủng hộ gian hàng của lớp Sư Tử mới được. Còn Thiên Yết á hả, con bé đó bán đồ ăn chỉ cầu khách hàng ăn vô không đau bụng thôi chứ ai mà dám mua.
Thiên Yết đang loay hoay bán bánh tráng trộn thì một bàn tay với tờ tiền hai mươi cành đưa tới trước mặt cùng với giọng nói quen thuộc: “Lấy anh một bịch đi.”
Cô vừa nghe liền nhận ra ngay là ai tới, vui cười hớn hở mà ngẩng đầu dậy, cũng tiện tay đưa bịch bánh tráng cho người bạn bên quầy đối diện vừa gọi món.
“Ủa, anh tới thiệt hả?”
“Em mời sao không tới được. Làm cho anh một bịch đi chứ.” Ma Kết cười thật tươi mà nói, lúc ngẩng đầu nhìn thấy bạn nam tên Thiên Bình mà lần trước Yết nhắc tới còn hơi híp mắt mà quan sát người ta từ đầu tới chân.
Đừng hỏi sao anh biết cậu bạn đó là Thiên Bình, chỉ vì anh đã tốn công hai ngày trời đi lục tung cái trang cá nhân của cậu ta trên Facebook rồi. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, anh không thể bỏ qua dù chỉ là chi tiết nhỏ nhặt nhất.
Nhưng Ma Kết không may mắn lắm, lúc anh tới vừa lúc quầy hàng đông nghẹt người, Thiên Yết chỉ có thể một bên trộn bánh tráng cho người ta, một bên nói: “Anh người nhà nên đợi chút nha, em bán xong rồi làm cho anh.”
Nhìn Thiên Yết mồ hôi chảy đầy trán, anh cũng không muốn hối, anh cũng đâu phải thèm bánh tráng lắm đâu, gật đầu một cái coi như đồng ý mà hỏi: “Em ăn gì chưa Yết?”
Thiên Yết như được đụng trúng tim đen, một hỏi liền muốn khóc tới nơi mà lắc đầu lia lịa: “Chưa một miếng nào vô bụng luôn. Mấy hàng khác đồ ngon quá trời mà em chưa đi được nữa nè.”
Ma Kết quay đầu nhìn mấy quầy xung quanh, gật gật đầu, đáp: “Đợi anh chút, anh mua về cho ăn.”
Ma Kết nói xong cũng không đợi Thiên Yết nói gì đã chen vào đám người đông đúc đi tìm mua đồ. Anh quá hiểu rõ Thiên Yết, cô không cần nói anh cũng biết cô muốn ăn muốn uống gì, liền mỗi thứ một món mang về cho cô.
Thu Hà phụ bán bên cạnh Thiên Yết lúc này mới sáp lại gần cô bạn mình, một mặt hóng hớt mà hỏi: “Bạn trai bà hả?”
Thiên Yết lại dùng ánh mắt nhìn người ngoài hành tinh như lần trước nhìn Song Ngư mà đối diện nhau với Thu Hà, vội vàng lắc đầu: “Làm gì có, tui độc nguyên một thân đây. Ảnh là hàng xóm nhà tui, tui với ảnh từ hồi nhỏ đã chơi chung với nhau rồi. Yêu đương gì!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 cung hoàng đạo] series "Thích em từ đêm hôm qua"
FanfictionThể loại: hư cấu, tâm linh, hài hước, duyên âm, học đường. Tình trạng: chưa hoàn thành Nhân vật: - Nữ: Sư Tử, Thiên Yết, Song Ngư, Bạch Dương, Nhân Mã, Kim Ngưu - Nam: Xử Nữ, Ma Kết, Cự Giải, Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử