Hồi 3: Chương 1

54 9 0
                                    

Chương 1: Chuẩn bị Hội xuân

Trường trung học phổ thông trong thành phố đều đang rạo rực mà chuẩn bị Hội xuân đón tết. Nói ra thì giống cái truyền thống, mỗi năm tới lúc sắp nghỉ tết thế này trường nào cũng sẽ tổ chức một ngày vui chơi cho học sinh. Trong đó đương nhiên có không ít hoạt động, vui nhất phải kể tới là dựng trại, bán hàng rong, các lớp thi văn nghệ.

Nói dựng trại cho sang vậy chứ cái trại thì trường dựng sẵn, như cái rạp đám cưới vậy, còn lớp nhận trách nhiệm làm cái cổng, đương nhiên là càng đẹp càng tốt rồi. Sáng dựng trại, chiều bán hàng rong, tối còn có thể xem văn nghệ, ai mà không thích. Nhưng vui nhất phải là tối hôm đó, được ngủ trong trại, cả lớp quây quần bên nhau kể chuyện kia kìa.

Ma Kết biết được tin tức này, cuốn sách Luật trên tay cũng làm rớt xuống đất. Nếu vậy chẳng khác nào để Yết với thằng nhãi Thiên Bình kia có cơ hội vui chơi với nhau đâu. Lỡ thằng nhóc đó có ý đồ rồi câu mất Thiên Yết, anh có mà ra chuồng gà khóc.

Không được, chuyện này nhất định phải nghĩ cách.

Buổi sáng hôm đó, mấy bạn nam lớp Yết một bên chặt tre, một bên dựng thành cổng. Mấy bạn nữ thì ở bên cạnh trang trí, màu mè hoa lá hẹ gì đó làm cho rực rỡ lung linh luôn.

Bên lớp Song Ngư với Sư Tử cũng bận rộn không kém, vừa làm còn vừa bày trò chơi các kiểu.

Tới trưa hôm đó coi như cái trại cũng xong, mọi người chỉ cần lo chuẩn bị cho hàng rong buổi chiều với văn nghệ lúc tối nữa là ổn.

Thiên Yết với Sư Tử cũng không ngờ được lúc này vậy mà bị người ta bón cơm chó cho đó chứ.

Đang ăn mà quay qua thấy Cự Giải với Song Ngư cười cười nói nói đút cơm cho nhau là thấy ăn hết ngon. Rõ ràng mua chung một chỗ vậy đó mà tự nhiên cơm khó nuốt ghê chứ.

Nhưng thôi kệ, ăn cơm chó một mình thì còn rầu chứ ăn chung với Sư Tử thì Thiên Yết thấy cũng đỡ nhọc hơn hẳn.

Ấy vậy mà, chưa nói câu này được hai phút sau đã thấy Sư Tử bị một cuộc gọi kêu đi mất. Thiên Yết ngó đầu ra trông mới biết là anh Xử đem trà trái cây nhiệt đới tới tận trường cho nhỏ. Hai người còn ngồi luôn chỗ cái ghế đá ngay cổng vì anh Xử không định đi vô. Thiên Yết nhìn lại hộp cơm sườn khô rang với ly nước lọc trước mặt, chẹp miệng đem đồ ăn đóng lại. Cơm nghẹn ở cổ họng sao á ta?

Cự Giải nhìn Thiên Yết vẻ mặt như đưa đám cũng nói: “Nếu không muốn ăn cẩu lương nữa thì tìm người yêu đi Yết. Lúc đó khỏi nhìn người ta rồi ngưỡng mộ.”

Cự Giải nói xong còn nháy mắt ra hiệu với Song Ngư. Cô nàng cũng hiểu ý bạn trai lắm, phu xướng phụ tùy mà nói thêm vô: “Đúng rồi đó Yết. Sắp hết năm mười hai rồi nha, người ta nói lên đại học là khó tìm bồ lắm đó bà. Tranh thủ đi bà.”

Thiên Yết méo xệch miệng mà nhìn hai người bạn của mình, khổ không thể tả mà nói: “Người yêu mà làm như bó rau ngoài chợ muốn tìm là tìm được vậy. Với lại, tui nói rồi là không có yêu đương mà, tui còn đang bận điều tra vụ ông Bình đây nè.”

Cô còn chưa nói hết đã có người bên lớp gọi cô về, Thiên Yết xách hộp cơm với ly nước lên, nhìn Cự Giải với Song Ngư như nhìn hai cái giếng cạn nước mà nói: “Tui không nông cạn mà chỉ nghĩ tới mình như vậy được. Hai người chờ tui moi được thêm manh mối đi, sẽ có một ngày tui cho hai người thấy suy luận của tui là đúng.”

Cô đi được hai bước lại quay đầu lại, hài hước mà nghiêng nghiêng đầu: “Đừng mê hoặc trẫm, trẫm là người đã có phu quân. Tạm biệt ái phi, moa moa!”

Nói rồi còn làm hai cái hôn gió với Song Ngư, Cự Giải thấy được liền cầm đôi dép lên quăng cho một cái, may mắn là tránh kịp, nếu không hàng rong chưa ăn được thì Thiên Yết đã ăn dép rồi.

Lúc này vừa hay Sư Tử đã trở về, thấy hai người Giải Ngư bó tay mà xụ mặt cũng đoán được phần nào.

Song Ngư ủ rũ mà nói: “Yết nó thích ông nhân vật đó tới vậy luôn hả chời? Lần này e là gặp khó rồi á.”

Cự Giải vỗ vỗ vai Ngư, cũng gật đầu đồng tình: “Thật, anh Kết kiên trì mười mấy năm tính ra cũng tài, chứ cỡ người khác là người ta bỏ lâu rồi. Lần này không biết ảnh định làm sao đây?”

Sư Tử cũng ngồi xuống, cổ thân với Yết hơn hai người đương nhiên biết cũng nhiều hơn chút: “Biết sao được giờ, Yết thích ông nhân vật đó ít nhiều cũng năm bảy năm rồi. Mà thôi kệ đi, nhìn Yết vậy thôi chứ chắc nhỏ cũng không phải không có ý với anh Kết đâu. Đó giờ bên cạnh nhỏ có thấy ai ngoài anh Kết đâu.”

Cự Giải chỉ nhún vai, không cho lợi thế này là đúng lắm, cậu nói: “Nhưng mười mấy năm qua anh Kết cũng có cua được Yết đâu. Chuyện tình của ảnh cứ như cái máy chạy bộ ấy, chạy mấy chục cây số cũng không đi được tới đâu.”

Song Ngư lại kéo lên chút hi vọng cho cả nhóm: “Thôi thôi, để coi tiếp theo ảnh muốn làm gì. Theo tui thấy lần này là ảnh không để Yết một mình với cậu bạn kia đâu.”

Sư Tử cũng cười gật đầu: “Nãy tui có nói anh Xử rồi, chiều lúc mình bán hàng rong là hai người đó có qua chơi đó, lúc đó để coi anh Kết làm được gì.”

Nói ra mới nhớ, chiều tầm bốn, năm giờ là các lớp sẽ mở bán hàng rong, lúc này sẽ bán vé vào cổng cho người bên ngoài vào tham gia cùng, cũng để xem văn nghệ của trường. Tiền vé toàn bộ đều dùng để làm từ thiện nên cũng được nhiều người ủng hộ lắm.

Nãy Sư Tử cũng có đưa hai vé cho anh Xử rồi, đoán chắc ảnh sẽ rủ anh Kết tới thôi. Còn bọn họ chỉ cần chờ xem là được.

[12 cung hoàng đạo] series "Thích em từ đêm hôm qua"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ