RAPHAEL
I woke up early and I have a plan to hit the gym today around 6:00 in the morning ay umalis na ako.
'Gym?' nag chat ako sa gc namin.
'Pupunta ako, pakainin ko lang mga isda ko.' James replied.
'Busy dude, mga afternoon na ako pupunta.' sabi naman ni Mark.
Kian didn't reply baka tulog pa.
"Dude!!" James shouted akala mo naman ang layo ko sa kanya.
"Good morning." We entered the gym.
Matagal din akong hindi nakapag gym mga 2 weeks din, I started to strench my body before mag buhat to avoid injury. Safety first syempre.
After 30 minutes we rest our body uminom ako ng tubig at nag punas ng katawan.
"Dude may party sa amin tonight birthday ni Mikey." Nilingon ko si James.
"Who's Mikey? I don't remember you have a siblings name Mikey even your parent." Curious kong tanong.
"Ohh I forgot to tell you Mikey is one of my dog nanganak na ito kagabi so we need to celebrate it right? Tatlo yung anak niya hindi pa nga ako makapag isip ng pangalan nila ehh." Sabi nito nakatingin sa taas he's probably thinking a names tsk.
Sanay na ako kay James hindi na ako nagulat if mag paparty ito, evey month niya itong ginagawa kung hindi dahil sa panganganak ng mga aso niya ay pusa naman and worst kahit mga isdang alaga niya. I remember galit na galit si Kian sa kanya noon nang ipangalan niya yung mga alaga niyang pusa sa pamilya ni Kian. Kahit Yung ibang name ng mga alaga niya ay nakapangalan sa mga teachers namin, ewan ko nga hindi ko maintindihan trip niya sa buhay.
"How about name niyo na lang nila Mark and Kian?" He suggested.
Agad ko siyang sinamaan ng tingin.
"Tsk baka gusto mong makitang galit ulit si Kian sayo HAHAHA. He will probably kill you." Sabi ko naman.
After namin mag gym ay umuwi din agad ako.
It's 9:00 a.m naka upo lang ako sa sala I'm just relaxing, nag scroll lang ako sa news feed ko. Nag story pala sa Mark 10 hours ago pinindot ko iyon.
It was a picture of him with Gael and Elmore, naka akbay si Mark kay Gael habang si Elmore naman ay nasa gilid at nakayakap ito kay Mark,tsk I thought gagawa sila ng research paper. For unknown reasons bigla akong nawala sa mood. Fuck anong gagawin mo Raphael?
Umakyat ako sa kwarto ko turn off my phone and humiga lang at hindi ko namamalayan nakatulog ako.
I checked the time it's 2 in the afternoon, tinatamad akong kumilos I thought mag rerelax at mag eenjoy lang ako this weekend pero nasira lang araw ko because of that fucking picture.
Nakatulala lang ako ng ilang oras ng mag vibrate ang phone ko. It was James who chat me about the party later at 6:00, I don't know if aalis pa ako, if I attend makikita ko lang dun si Mark baka mas lumala pa itong pag ka badtrip ko.
I tried to distract myself, I read a book but I can't understand it, I tried to watch the movie pero lumulutang lang isip ko, so I ended up scrolling at Social media.
I'm trying my best not to look that bullshit story of Mark but my hand automatically clicked it pati ba naman kamay ko kontra sa sinasabi ng utak ko? Grrr. Nakatitig lang ako sa picture na na yun ngayon ko lang napansin na may pizza sa gilid ni Mark, tsk mas masarap ang pie dyan plus ako pa gumawa hindi inorder.
"Arrgghhh." Sigaw ko to release my frustrations, hindi ko alam pero bigla ko na lang naitapon yung cellphone ko sa pader, fuck I don't care.
Around 6:30 p.m I decided to go to the party umaasang maalis ang aking inis.