CHAPTER 21

165 2 0
                                    

RAPHAEL

Makalipas ang halos isang oras ay nakarating din kami sa island sakto at 5:00 p.m na palubog na din ang araw. Ang kulay asul na dagat at kulay kahel na kalangitan ay ang gandang pag masdan, kumuha ako ng ilang pictures ng sunset, nag pictures din kami as a whole group.

Inilagay lang namin ang aming mga gamit sa hotel kong saan kami mag stay. Ang mag karoom ay si Kael at Raiden, si Mark at James, Gael at ako naman kasama syempre si Elmore. Noong una ay gusto pang umangal ni Mark since gusto niya daw karoom si Gael. Buti na lang at pinili niya ako.

"Dude mauuna na ako maligo HAHAHA." Ani James at nag tatakbong pumunta sa dagat.

"Hyeong I also want to swim, can we?" Tanong ni Elmore.

"Let's go come with us Elmore me and Raiden are going to swim." Ani ni Kian. Tumingin naman si Elmore sa kanyang kuya kung ito ay pumapayag, tumango ito ay nginitian si Elmore.

"Keep safe okay, wag ka pasaway at malikot." Wika ni Gael habang nag a-apply ito ng sunscreen sa katawan ni Elmore.

"Ikaw na bahala sa kanya Kian. Watch him or else you'll be dead." Banda ni Gael kay Kian.

"Yes Cap." Ang sabi ni Kian at sumaludo pa ito.

Inayos muna namin ang mga gamit sa kwarto bago lumabas.

"Let's watch the sunset." Nasa labas kami ngayon ng room.

"Sana meron pa HAHA." Kanina pa kasi yun 20 minutes na ang nakalipas baka lumubog na.

"5:34 pa lang meron pa yan." Wika nito at hinawakan ang aking kanang kamay at nag lakad kami papuntang elevator.

Pag labas namin ay tanaw pa din namin ang sunset. Maunti na ang tao since mag gagabi na, pumunta kami sa tapat kung saan naliligo ang mga kaibigan namin, umupo kami at pinanood sila.

Natatawa akong pinapanood ang ito dahil sa kulitan nila, si Kian ay buhat si Raiden nakapatong ito sa leeg habang si James naman ay buhat si Elmore. Hindi naman sila nag tutulakan which is good dahil bata pa si Elmore at mag karoon pa ng disgrasiya. Nag hahabulan lang ang mga ito.

"Do you want to join them?" Tanong niya sa akin probably nakita niya akong nag i-enjoy na panoorin sila.

"No bukas na ako maliligo ikaw? Baka gusto mo." Tanong ko pabalik.

"I don't want either, I'd rather stay here with you." Sabi nito.

"Landi mo ahh." Naka ngisi kong sabi.

"At least sayo lang." Tumitig ito sa akin.

Tumayo ito at may kinuha sa kanyang bulsa at bumalik ulit sa pag kakaupo, hawak nito ang isang maliit na Kahon na may kulay na asul. Nang bukasan niya ito ay lumabas ang kumikinang na gold necklace, may pendant ito hugis mata at sa gitna nito ay kulay asul.

"Turn around, I will put it on." Wika nito.

"This is my first ever gift for you, take care of it, I chose this design because it's the same as the color of my eyes, so you can remember me even when I'm not by your side." Ang lambing ng pag kakasabi niya, nakapikit lang ang aking mga mata habang sinusuot niya ito sa aking leeg.

"Ahhmm thank you, it's beautiful. Nakakahiya wala akong maibigay." Nahihiya kong sabi.

"You don't need to give something to me, mapasagot lang kita okay na sakin yun." Ngumiti ito, unti unting nag karoon ng makikinang na glitters ang paligid na may kasamang mga puso.

"Andito lang pala kayo, I thought nasa room pa kayo. Hindi ba kayo maliligo?" Si Mark at umupo sa tabi ni Gael. Panira naman 'to ng moment nawala tuloy yung glitters ang heart tsk.

Reason between that GazeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon