CHAPTER 16

181 4 0
                                    

RAPHAEL

"Dito kana mag dinner Gael, looks like matagal pa bago tumila ang ulan. I chatted with Sheila and kasama naman niya si Elmore so don't worry." Sabi ni ate habang tinutulungan si Manang Lydia sa pag aayos ng kakainin namin for dinner.

"Thanks Maddie." Sagot ni Gael, nag pupunas ito ng basang katawan.

"Can I use the bathroom?" He asked.

"Of course, sa kwarto na lang ni Gael since hindi pa nalilinis ang guestroom biglaan kasi dating mo, tambak ng mga damit ko ang mga andun." I rolled my eyes, I don't know how many times I've done that kanina pa ako naiinis idagdag mo pa itong si ate. Pwede naman kasi sa Ibang room na lang.

"Samahan mo ko." Tinignan niya ako.

Sinamahan ko ito sa aking kwarto. Pumasok ito sa banyo sinabi kong hihintayin ko na lang siyang matapos.

"Do you have an extra t-shirt" Bumukas ng unti ang pinto, nakasilip ang kalahati ng kanyang mukha.

"Tsk, bakit dika nag dala?" Inis kong tanong ko.

"Biglaan lang, hinatid kita obviously wala akong dala." Sinabi nito.

"Kunin mo na lang sa Cabinet sa right side." Sabi ko. Alangan utusan niya pa ako hindi naman niya ako PA.

Lumabas ito at nag tungo sa aking Cabinet, namamangha padin ako sa katawan niya, ang ganda ng built nito bagay sa kanya it was the second time seeing his body well except dun sa nangyari sa amin blurred yung nakikita ko that time the first time I saw it is when I went to their house at nag bake kami ng pie. Napalunok ako ng dumako ang tingin ko sa mga abs niya.

"Baka matunaw ako kakatitig mo sa akin." Nag angat ako ng tingin nagulat ako na naka tingin pala ito sa akin.

"May ganyan din ako, mas maganda." Sabi ko.

"Well no offense but based on your reaction you're amazed in my body I'd think na pinag nanasahan mo ako the way you look at me." Mayabang nitong sabi.

"You said before na mahangin ako, you should rephrase that statement. Ikaw yung mahangin between us." Sabi ko.

"Well I just probably got infected, I really don't know kaya siguro ganun ang epekto mo sa akin." Ngumisi ito.Tsk daming alam.

After niya mag bihis ay bumaba kami para kumain, sana pala ay hindi na ako sumabay kung ano anong kwento kasi ang sinasabi ni ate kay Gael, at ang gago tuwang tuwa, pangiti ngiti pa I don't know pero dapat umalis na ako that time but his smile always pulled me para mag stay at titigan lang siya, hindi ko alam if naiinis ako o nag iinis-inisan lang para nag kwento si ate at masilayan ang mga ngiti niya at tunog ng mga tawa nito. Anong nangyayari sayo Raph?

"Dito kana matulog iho, parang hindi na titila ang ulan." Wika ni aling Lydia.

"You're right Manang mas lumakas pa ang ulan." Dagdag ni ate. Tsk lahat na lang talaga umaayon para mag stay itong Gael na to sa bahay.

"Okay lang po if ayaw ni Raphael, kanina pa kasi ito naka simangot. Hintayin ko na lang tumila ang ulan." Sabi nito ay nag paawa pa talaga.

"No it's okay, maluwang naman ang room ni Raph for sure kasya kayo dun right Raph?" Tinitigan ako ni ate mang may pilit na ngiti at nag babantang tono ng boses nag sasabing pumayag ako sa sinabi niya.

Wala akong nagawa pumayag na din ako, pag ka akyat namin sa kwarto ay binigyan ko ito ng kumot at unan, pati unuse na toothbrush para may gamitin ito.

"Sa lapag ka matulog, malikot ako." Sabi ko.

"Gusto kita katabi, ayaw mo?" Gagi ang clingy ng pag kakasabi niya.

Lumunok ako bago mag salita. "Ayoko ng may katabi."

Reason between that GazeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon