#15

1.2K 134 12
                                    

Sương lạnh của sớm mơi hòa cùng làn khói nghi ngút bốc ra từ đầu các bó hương đã được cấm lên lư chứng dám cho sự cúng viếng từ nỗi nhớ nhung tiếc thương của những người ở lại trần thế.

Diệp Anh tay ôm bó hoa trắng, cẩn trọng như mọi lần, chân men theo đường đất mọc đầy cỏ dại đến ngôi mộ phía sau phần nghĩa trang, chị đứng trước di ảnh rồi lấy cái chổi nhỏ được đặt bên cạnh mộ quét đi hết những tàn tro cùng lá rụng, ngôi mộ lấy lại vẻ sạch sẽ khan trang như những lần chị đến trước đó, Diệp Anh đặt ngón tay cái xoa nhẹ lên di ảnh của người phụ nữ hai mươi lăm tuổi, chị cười hiền, không còn là xuất hiện từ sự chua chát thống khổ, lần này lại xuất phát từ sự nhẹ nhõm của bản thân chị, chị mong người vợ quá cố nơi chân trời sẽ yên tâm và nhẹ nhàng chúc phúc cho cuộc đời mới được hoài sinh từ trong cuộc sống vốn luôn bộn bề đầy ấp cạm bẫy của chị.

-" Chị đến thăm em đây "

Diệp Anh ghé gần lại phần di ảnh, nhỏ nhẹ thủ thỉ.

-" Em cho phép Diệp Anh yêu một lần nữa em nhé! "

-" Em luôn thương Diệp Anh, luôn muốn Diệp Anh hạnh phúc đúng chứ? Em sẽ không khó chịu với việc này đâu đúng không? Nếu em cho phép...Diệp Anh như thể sẽ được sống lại một lần nữa, thích nghi cuộc đời hoàn toàn mới khi không còn trong hơi ấm của em "

-" Nguyễn Thùy Trang, người sẽ chăm sóc và yêu thương Diệp Anh đến hết kiếp sống vô thường này, em yên tâm và chúc phúc cho Diệp Anh nhé em! "

Chị mỉm cười, mọi ý nguyện đều đã được hoàn thành, Diệp Anh đặt bó hoa đầy thành kính lên mộ phần của vợ cũ.

-" Trang, em đặt hoa lên đi "

Diệp Anh quyết định dẫn Thùy Trang đến nơi này, cầu mong sự chứng dám từ vợ cũ, chị mong cô ấy sẽ toàn phần hài lòng và an tâm để Thùy Trang chăm sóc và yêu lấy Diệp Anh.

Chị dìu cô đến gần mộ, tay chị lót dưới tay cô rồi cả hai cùng đặt bó hoa xuống phần cúng viếng của người chìm trong giấc ngủ ngàn thu, Thùy Trang dùng tất cả sự tôn trọng và lòng tôn kính của bản thân chấp tay lại, thanh âm nhẹ nhàng mang ưu tư của cô được phát ra mong mỏi sự chấp thuận.

-" Em là Thùy Trang, em là người yêu của Diệp Anh...chị đừng nặng lòng nhé, em hứa sẽ yêu thương Diệp Anh thật nhiều! "

Cô cùng chị xá ba cái, có lẽ sau này chị sẽ ít đến thăm vợ cũ hơn, nhưng chị sẽ luôn ưu ái dành một nơi đặc biệt riêng cho cô ấy trong tim mình.
__

Như những ngày thường nhật, NYX ban chiều sáng đèn như thởu nào, giữ nguyên trạng thái cũ mà tỏa ra mùi cồn nồng đậm nức mũi, thứ hai tuần này chị chính thức mở lại cửa mưu sinh, không phải là thiếu tiền, chỉ là buồn tay buồn chân mà nhớ nghề thôi.

Thùy Trang vẫn rất hạn chế giao lưu bên ngoài, cô vẫn sẽ hát nhưng là khi NYX chỉ còn có mỗi chị, Thanh Hoa và nhân viên, chủ yếu cũng là thỏa đam mê. Diệp Anh cũng đã bàn bạc với cô từ đây về sau sẽ không tiếp nhận bất kì một show chậu nào nữa, trắng ra là có ý định cho cô giải nghệ vì chị sẽ không chịu được truyền thông bới móc cô mà điên tiết lên tẩn hết cả lũ một lượt, nhưng cô không đồng ý nên chị đành phải chiều theo, có phần may mắn là một số người hâm mộ của Thùy Trang vẫn trụ lại với cô, nếu trong tương lai cô có kế hoạch muốn tổ chức chương trình nhỏ chị cũng sẽ chấp nhận với cam kết chỉ mời các người hâm mộ đó.

Micro and Vodka - TP × DLA -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ