PROLOGUE

3 0 0
                                    

" Perfect " masiglang sigaw ng photographer matapos akong kunan ng mga litrato para sa isang magazine, kitang kita ko rin sa mga mata ng iba pang nandito sa studio ang kanilang paghanga nasanay nalang ako.

Pagkatapos naman ay dumiritso ako sa room ko para makapagpahinga agad naman akong nilapitan ng personal assisstant ko at ng manager ko.

" Ang galing nyo talaga Ms. Faia wala kayong kupas " nakangiting saad ng P.A ko si Marla.

" Syempre Marla alaga ko yan" pag sang ayon ng manager ko na si Michelle. Siya ang manager ko simula nang tumapak ako sa industriya at siya rin ang nagtulak at tumulong sa akin sa kung ano ako ngayon kaya hindi ko lang sya manager, friend ko rin sya.

"At bestfriend ko naman yan " agad akong napalingon sa likuran nang marinig ko ang boses ni Stacey pinsan slash bestfriend ko.

"Ano namang ginagawa mo dito wala ka bang trabaho?" pag susungit ko sa kanya agad naman niya akong nginusuan, yuck.

" Ang sama mo sakin Cali ah di naba ako pwedeng bumisita sayo dito!" pagdradrama nya as if maaawa ako sa kanya. Cali ang tawag sakin ng mga relatives ko at Faia sa mga hindi oa na kung oa pero mas gusto ko yon at don ako komportabli.

" Stacey Margarette hindi bagay sayo" natatawa kong saad sa kanya. " Ano bang kailangan mo at pumunta ka pa dito hindi ka naman ganyan ah except kung may kailangan ka, ano ba yon?" agad naman nanlaki ang mga mata nya, sinasabi ko na nga ba. Elementary palang kami ni stacy  ay magkasama na kami kaya alam ko na lahat sa kanya.

" Bessy diba wala kang schedule bukas pwede mo akong samahan? pretttyyy pleasee" at nag puppy eyes pa ang loka loka mukhang alam ko na kung saan nanaman ako dadalhin nito. " Broken hearted ako gusto kung mag inom". Napasapo nalang ako sa noo sa kanyang sinabi at talagang dinamay nya pa ako.

" Hindi ako pwede bukas pupunta akong office ilang araw na akong hindi nakapunta sa office marami akong pipirmahan" sabi ko sa kanya mas lalo lang nya akong nginusuan.

Aside from being a model I also manage our company dito sa philippines, parents ko naman sa ibang bansa twice a month lang din sila umuuwi dito kaya ako lang mag isa sa bahay paminsan minsan don rin natutulog si stacey para samahan niya ako.

"Bes sige na kahit ngayon lang gusto ko talagang may kasama, sige ka magmamaneho ako na nakainom" pagpupumilit niya sakin, at binantaan pa talaga ako.

" Sige na nga gagawin mo lang akong driver eh basta saglit lang ah maaga ako bukas " pagsuko ko sakanya kaya napatalon ito sa tuwa, alam na alam nya talaga kung paano ako mapapayag weakness ko kasi yung mga malalapit sakin ayaw na ayaw ko silang mapapahamak lalong lalo na kung ako ang dahilan.

Agad naman akong nag gayak dahil pupunta pa kami sa restaurant para kumain dahil 7pm na rin. Pagkadating namin sa restaurant ay may nakasalubong kaming hindi ko inaasahan na makita ko.

"Hello Faia it was nice to see you " sabi ng higad kung bestfriend oh scratch that ex - bestfriend pala. Wanna know why inahas lang naman nya ang boyfriend ko nuon pero past is past i already moved on.

" Well it is NOT nice to see you Stephanie " diniinan ko talaga ang NOT well totoo naman hindi ko sya gustong makita. Agad naman siyang tumawa na parang baliw.

" Oh dear faia di ka parin ba makamove on sa boyfriend ko well sorry pinagsawaan kana nya kasi"

" Ako hindi naka move on? Fyi matagal na sayong sayo na yang niluwa ko, let's go stacy she's a waste of time" agad kong hinila si stacy para maka alis doon. At ang ending nag drive thru nalang kami sa jollibee since nag cracrave ako nun, sa sasakyan nalang kami kumain at pagkatapos ay pumunta na sa bar.

Agad naman kaming nakarating sa pinakasikat na bar. Pagkapasok ko palang agad kong nalanghap ang ibat ibang amoy ng alak agad kaming nakahanap ng pwesto ni stacy at umupo.

" Waiter yung pinaka tapang na alak nga dyan" pagkaupo palang ni stacy yan agad sinabi nya. Uhaw na uhaw gurl?

" Hoy stacy wag ka maglasing masyado ah hindi kita kaya " pag rereklamo ko sa kanya at ang gaga tinawanan lang ako sabay inom sa inorder nya.

" Bes relax may driver naman kaya no worries " sabay inom napasapo nalang ako sa nuo at uminom narin, ang tapang naman nito pero masarap in fairness.

Hanggang sa diko na namalayan bigla nalang akong nahilo dahil sa kalasingan di naman marami nainom ko ah at bakit parang nag iinit ang buo kong katawan.

" Bes sayaw tayo daliii!" hindi pa ako nakakapag react ay hinila na ako ni stacy papuntang dancefloor. At dahil na siguro sa kalasingan ay sinabayan ko nalang si Stacy na sumayaw hanggang sa diko na maalala ang mga sumunod na pangyayari natagpuan ko nalang ang sarili ko isang kwarto na way katabing lalaki at walang saplot kaming pareho.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 23 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

One Night Stand With A Mafia BossWhere stories live. Discover now