A/N: Good morning readers please vote and comment i whant to see your thoughts about my story thank you and enjoy your reading.
Jane P.O.V
Gabi na ng lumabas ako ng dorm ko , Tulog nadin si chem.
Nag lakad ako sa labas umupo ako sa malaking puno malapit sa mga dormitory.
Habang nag ninilay-nilay ako ay nakarinig ako nang mga nag uusap sa likod lang din ng puno.
Sumilip ako at nakita ko sina rosalie at cloue nag aaway sila.
"Hindi ko sinasadya ang pagkamatay ni java" galit na wika ni rosalie kay cloue "alam ko pero kailan mopa ito i lilihim?" Tanong sa kanya ni cloue .
"Hanggang sa mamatay ako isasama ko ang sekritong yun sa hukay ko" galit na sambit ni rosalie "malaking tao ang binabangga mo rosalie pano kong malaman to ni Lliane na ikaw ang pumatay sa kapatid niya na si java?" Wika sa kanya ni cloue .
"Hindi Niya malalaman hanggat walang nag sasabi" wika ni rosalie . Napangiti ako agad akong umalis sa lugar na yun....
Liam P.O.V
Bumalik na si red galing sa banyo. Umupo ito sa kaharap kong upuan.
"Condolence pala sayu par nalulungkot ako sa pagkamatay ni jennah at precious" wika nito tumango lang ako sa kanya.
Sinimulan na niyang inumin ang kape niya.
"Ano palang importanting sasabihin mo sa akin?" Tanong nito habang iniinum ang kape.
Napangiti ako "gusto ko lang mag paalam sayu" wika ko "anong ibig mong-" natigil siya sa pag sasalita at hinawakan ang lalamunan niya.
"Arghhh!" Sigaw nito natumba siya sa kinauupuan Niya.
"Fuck bro a-anong ginawa m-mo"
Ngumiti lang ako sa kanya "hayaan mo hindi lang ikaw ang mamamatay dahil lahat ng may alam ng sekrito ko ay mamamatay din" sambit ko habang naka ngiti .
"Bakit moto ginagawa?" Tanong nito "dahil pinatay niyu si jennah kong hindi niyu sinabi ang sekrito ko hindi siya mag papakamatay at hindi tayu hahantong sa ganito!" Sigaw ko
"I-ikaw ang pumatay s-sa kanya kong h-hindi mo siya niloko hindi siya m-mag papakamatay!" Bulyaw nito "tumigil ka!" Sigaw ko sa kanya "yan ang totoo ikaw nag pumatay sa kanila!" Sigaw nito ulit.
"Tumigil ka!" Sigaw ko pa "yun ang totoo!" Sigaw ulit nito . Kumolo ang dugo ko sa narinig " sabing tumahimik ka!" Sigaw ko at sinaksak siya ng kutsilyo sa likod agad siya bumulagta.
"Yan ang mga bagay sa mga taong hindi na kikinig" wika ko at umalis sa lugar nayun..............
Jane P.O.V
Nandito kaming tatlo ngayun sa rooftop.
"Bakit mo kami tinawag?" Tanong ni Samantha "meron lang akong itatanong sa inyu para sa susunod kong gagawin" wika ko sa kanila "ano naman yun?" Tanong ni anna.
"Kilala niyu ba si java?" Tanong ko sa kanila nag tinginan silang dalawa "si java isa siya junior studet dati siyang grade ten noon at kapatid siya ni Lliane isang araw natagpuaan siya Patay sa baba ng hagdan ng building ng grade ten, wala pang nakakaalam kong sino ang pumatay sa kanya" sambit ni Samantha.
"Bakit anong nalaman mo?" Tanong sa akin ni Anna. "Alam kona kong sino ang pumatay sa kanya" nag tinginan silang dalawa.
"Sino?" Sabay na wika nilang dalawa.
"Si rosalie siya ang tumulak kay java sa hagdan"wika ko na na ikinagulat nilang dalawa.
"P-pero nong nang yari ang pag kamatay ni java sabi niya wala daw siya don at kasama Niya si cloue" sambit ni Anna.
"Hindi totooyan dahil magkasabwat Sila"sambit ko "anong plano mo?"tanong ni Samantha"katulad padin nong una sasabihin ko ito at hahayaan ko silang mag patayan" wika ko at tumingin sa kanila.
____________________________
YOU ARE READING
Section spy [Ongoing]
Mystery / ThrillerA woman will take revenge on the section she belongs to because all the members of that section are suspects in the death of her twin. Will he succeed?..... Start-03/28/24 End