Chapter ten

51 42 0
                                    


Karlye P.O.V

Pababa ako ng hagdan isa itong basement sa school na ang black gang lang ang may alam, hindi naman lahat ang mga pinagkakatiwalaan ko lang.

Pag baba ko ay nandoon ang ibang membro ng black gang.

"Nahanap niyu naba ang libro?" Tanog ko sa kanila " hindi pa po" wika ni tirso

"Kailangan niyung mahanap yun sa lalong madaling panahon alam niyu naman siguro ang mang yayari kapag naunahan nila tayu , lahat tayu ay mamamatay" mahaba kong sambit sa kanila.

May lumapit sa akin "si precious Patay na" wika ni Rosalie

Agad kong tiningnan si rosalie "bakit siya namatay?" Tanong ko.

"Nag pakamatay po siya dahil sa depress siya daw po kasi ang sinisisi sa pag kamatay ni jennah" sagot ni rosalie.

Agad kong tiningnan si jhone Michael "ikaw patayin mo si Liam siguradohin mo na ulo niys ang makikita ko bukas na bukas" utos ko dito. Agad kong nilisan ag lugar nayon..............


Jane P.O.V

Nagawa kona ang unag plano kailangan ko pang malaman kong ano ang susunod.

Paakyat ako ngayun papuntang rooftop. Lumilingon lingon pa ako sa paligid kong may nakasunod ba sa akin.

Nang masiguradong wala ay binuksan ko na ang pinto nandon silang dalawa.

"Bat ang tagal mo?" Tanong ni anna "may ginawa lang akong importanting bagay" sagot ko

"May nahanap ako kanina sa library habang nag kakagulo sila sa labas" ani ni Samantha "anong nahanap mo?" Tanong sa kanya ni anna.

"Subre yon na may sulat , nakasulat doon ang pag kamatay ng mga magulang ko" wika ni Samantha "nalaman mona kong sino ang pumatay?" Tanong sa kanya ni anna.

"Hindi ko pa alam punit kasi ang subre ang dun sa punit nakasulat kong sino ang pumatay" dismasyadong wika ni Samantha.

"Ako may natuklasan ako" sambit ni anna nag tinginan kami ni Samantha.

"Tungkol saan?" Tanong ko "tungkol sa black gang at white gang" sagot nito "ang dalawang gang nayun ay may hinahanap na libro . Nag lalaman sa librong yun ang mga ginto at kayamaan na nakatagu sa ibat ibang lugar, napag alaman ko din na kaya nag away away ang dalawang gang dahil nawala sa kanila ang libro at possible na isa sa mga membro ng dalawang gang ang kumuha" mahabang wika ni anna.

"Hanngang ngayun hindi padin nila ito na hahanap, haya maraming cremin ang nang yayari dito dahil pinapatay nila ang sino mang pinag hihinalaan nilang kumuha ng libro" wika ulit nito..........


Liam P.O.V

Mag gagabi na nang lumabas ako ng dorm ko. Nakasuot ako nang black na jaket at may mask sa mukha ko.

Nang madali akong pumunta sa third floor. Papatayin ko ang unang sinabihan ko ng sekrito ko.

Nang makarating ako sa dorm niya ay agad akong kumatok. Ilang saglit lang ay bumukas ang pinto inilabas doon si Red.

"Oh par anong ginagawa mo dito gabi na ha?" Tanong nito sa akin "may importanti lang akong sasabihin sayu" wika ko .

Pinapasuk niya ako at nag timpla mona siya ng kape at pumunta sa banyo . Nang makaalis na siya ay agad kong nilagyan ng lason ang kape niya.........









___________________


Section spy [Ongoing]Where stories live. Discover now