Chapter seventeen

40 38 0
                                    

Kevs P.O.V

Habang tumatakbo ako ay biglang may tumolak sa akin na sanhi ng pag ka hulog ko sa sahig.

"AHHH!" Sigaw ko dahil sa sakit, tiningnan ko kong sino ang tumolak sa akin si jay at may hawak itong kutsilyo.

"Sino ka!" Sigaw nito sa akin, mabilis akong tumayo.

"Hindi ka talaga mag sasalita" gigil na saad nito sa akin.

Nagulat ako ng sumugod ito sa akin hawak ang kutsilyo, isasaksak na sana niya ang kutsilyo pero nailagan ko ito hinawakan ko ang kamay niya at sinipa ko siya sa tagiliran na sanhi ng pag bitaw niya sa kutsilyo.

"Arggghh!" Daing nito dahil sa sakit.


"Magaling ka ha" natatawang ani nito sa akin, nagulat ako ng sumugod ito ulit susuntokin kona sana siya nang yumoko ito at tinadyakan ang tuhod ko.

Napadapa ako, kasunod niyang sinipa ang mukha ko, napahiga ako dahil sa sakit.

"Ano" mayabang sa saad nito sa akin at lumapit. Hahawakan na sana nito ang mask ko nang mabilis kong hinawakan ang kamay niya ang tinadyakan siya sa paa.

Napahiga siya sa sahig. Nag madali akong tumayo at tumakbo papuntang dorm.............

(TOMORROW)

Jane P.O.V


Mag iisang buwan na pala simula nang pumasok ako sa impernong paaralang ito.

Hindi ko padin nakukuha ang hustisyang nararapat sa akin. At hindi ko padin natutukoy kong sino ang pumatay sa kakambal ko.

Pero siguraduhin kong malalaman ko balang araw ang sino mang pumatay sa kanya at pag babayaran niya ito.

Habang nag lalakad ako sa hallway ay may biglang kumalabit sa likod ko.

Tumingin ako dito, bumungad sa akin ang isang matandang teacher.

"Ining pwede pang makisuyo" wika nito sabay ngiti sa akin "sgeh po ano poba yon?" Tanong ko dito.

Inabut niya sa akin ang makakapal na mga papelis.

"Pwede bang pakilagay ng mga papelis na ito sa office ng principal" saad nito tumango ako at nag simula nang mag lakad papuntang principal office.

Nang nasa harap na ako ng pinto ng principal office ay kumatok ako ng ilang bises pero wlang nag bubukas, kaya binuksan ko nalang ito.

Wlang ka tao-tao sa loob, nag lakad ako papuntang lamesa at doon nilagay ang mga papelis.

Nilibot ng paningin ko ang buong kwarto, napatingin ako sa isang pinto sa gilid ng mesa.

Lumapit ako doon at binuksan ito, ang daming locker doon, napatingin ako sa may dulo may itim na locker doon.

Dahan dahan akong nag lakad papalapit doon principal locker ang nakasulat doon.

Sinubukan kong buksan ang pinto pero naka kandado ito lumabas ako para hanapin ang susi nito. Iwan ko ba pero parang may nag tulak sa akin para buksan ang locker nayo.

Binuksan ko ang isa sa mga cabinet ng principal at doon may nakita akong susi, mabilis ko itong kinuha at nag lakad pabalik sa locker.

Binuksan ko ito, napangiti ako nang ito ay bumukas. Madaming papelis doon, naagaw ng atensyon ko ang isang papel punit ito agad ko itong kinuha.

Binasa ko ang nakasulat doon "John Alvares" sambit ko matapos basahin ang nakasulat sa papel.

Inilagay ko ito sa bulsa ko, naagaw ulit ng atensyon ko ang isang USB drive kinuha ko ito at tinago sa bulsa ko, itinuloy ko ang pag halughog.

Napatigil ako ng may makita akong familiar na pangalan sa isang papelis kinuha ko ito at binasa "jema case" nanginginig ko itong binasa.

Isang babae ang natagpuang patay sa harap ng building ng grade 12 sa nelton university o mas kilalang n.u. hinala ng mga pulis ay ito ay nag pakamatay sa rooftop. Meron silang nakitang finger print sa i.d nito sinuri ng mga detective kong kaninong fingerprint ito pero pinatigil ito ng principal hindi nila alam kong anong dahilan at walang kaalam alam ang pamilya ng biktima na tinigil ang imbestigasyon gayon paman may haka haka ang ibang estudyante na possible na ang pumatay sa biktema ay ang mismong kaklase nito pero wla pa itong matibay na ebedinsya

Ibig sabihin may alam ang principal sa nang yari, bat niya pinatigl ang imbestigasyon?







_____________________________

Pleasss like and comment thanks:^


Section spy [Ongoing]Where stories live. Discover now