Jane P.O.V
"Ang importante gising kana jennah" wika ko at tumingin sa kanya "J-jane?" mahina at hirap na bulong nito sa akin.
Bumalik sa akin ang lahat nang ginawa para lamang mabuhay siya
(Flashbacks)
Nakatingin kami ngayon ni Samantha at Anna sa mga nag rrescue kay jennah, hinahanap nila ngayon si jennah sa mahabang ilong.
Habang nakatingin sila ay tumingin ako kay Samantha "hanapin kaya natin si jennah at itago natin para gamitin sa plano" wika ko habang nakatingin kay Samantha.
Sabay silang tumingin sa akin, "anong ibig mong sabihin?" Tanong ni anna sa akin "gagamitin natin siya sa iba nating mga plano" saad ko sa kanila.
"Pano?" Tanong ni Samantha sa akin, "may alam akong tutulong sa atin" ani ko at sinabi sa kanila ang buong plano sumang-ayon namn sila kaya sabay sabay kaming bumaba sa tulay sinigurado namin na wlang makakakita sa amin.
Nang maka baba na kami ay napag isip-isip namin na mag hiwa-hiwalay para mabilis na mahanap si jennah.
Nag simula na ako mag lakad sa kaliwa habang sila ay sa kanan. Lakad lang ako ng lakad hanggang sa makadating ako sa matataas na bato. Pwede ko yon akyatin para makadating sa kabilang dako kong dadaan kasi ako sa ilog ay panigurado makikita ako ng nag rrescue.
Sinimulan konang umakyat hanggang sa makadating na ako sa kabilang dako. Lakad ako ng lakad ulit hanggang sa mapunta ako sa madaming batong area doon at may nakita akong nakabulagtang tao.
Nang lapitan ko ito ay halos mapatalon ang puso ko sa tuwa nang makita ko si jennah hinang hina itong tumingin sa akin "a-anong gaga-" naputol ang sasabihin nito nang mawalan ito ng malay.
Sinimulan kong itayo siya at nilagay sa mapunong parte ng ilog. Kinuha ko ang cellphone ko at nag padala ng mensahe kay Samantha at Anna pati nadin si ven sinabihan ko siya na kailangan ko ng tulong niya at sinabihan ko narin na mag kita kami sa dulo ng tulay kong saan kami mag kita.
Ilang minuto kaming nag hintay doon hanggang sa dumating sila Anna at Samantha sabay sabay naming inakyat si jennah papunta sa tulay.
Nang makadating kami sa dulo ng tulay at nilagay mona namin si jennah sa gilid at napa upo ako sa kalsada dahil sa pagod biglang may huminto na sasakyan sa harapan namin at lumabas mula doon si ven "anong nang yayari dito?" Gulat na tanong nito.
"Mamaya kona ipaliwanag kailangan natin siyang ipagamot agad" wika ko sa kanya, "kailangan natin siya dalhin sa hospital" nag aalalang wika ni Samantha "Hindi siya maaring dalhin sa hospital dahil masisira ang plano natin" sabat ni Anna, nagugulohang tumingin sa amin si ven.
"Sa bahay tayo ni Samantha" saad ni Anna nag tinginan mona kami bago namin konin si jennah at isakay ito sa kotse pinaharorot ito kaagad ni ven...............
________________________
YOU ARE READING
Section spy [Ongoing]
Mystery / ThrillerA woman will take revenge on the section she belongs to because all the members of that section are suspects in the death of her twin. Will he succeed?..... Start-03/28/24 End