Chapter twenty eight

13 9 0
                                    

  Lliane P.O.V

Dahan dahan kong binuksan ang mga mata ko. Agad na tumambad sa akin ang madilim na kwarto.

Ramdam ko ang pag galaw ng tao na nasa gilid ko at tingingnan ko ito, si dien tulog pa ito.

Dahan dahan akong bumangon at kinuha ang damit ko na nasa sahig at agad itong sinuot.

Nang maayos kona ang sarili ay agad akong lumabas ng condo unit ni dien at agad na pumasok sa kotse ko.

Papaandarin kona sana nang tumunog ang cellphone ko kaya agad ko itong kinuha.

May isang mensahe from unknown sender. Binuksan ko ito at nanlaki ang mga mata ko sa nakita.

Isang larawan ang ipinadala nito sa akin, larawan namin ni dien na nag hahalikan sa may terrace kanina.

Tumunog ulit ang cellphone ko at sa pag kakataong ito ay mensahe naman.

Unknown:

Be ready my dear dahil ito agad kay karlye

Laman ng mensahe agad akong nag type

Me:
Anong kailangan mo, kailangan moba ng pera o kahit ano?


Unknown:
I don't need your money, bilisan molang ang pag punta kay karlye at baka ma unahan ka ng larawang ito:^

Ilang beses akong nag mmura sa loob at agad na pinaharorot ang sasakyan papunta sa bahay ni karlye.

Nang makadating ay agad agad akong bumaba at pumasok sa loob.

Nang makapasok ang nasa sala siya hawak ang kanyang cellphone mabilis pa sa alas kwatro ay kinuha ko agad sa kanya ang cellphone.

"What the, babe!" Sigaw nito sa akin. "Ahh n-na miss kasi kita e" pag lalambing ko at inilapag ang cellphone sa lamesa.

Lumapit ako sa kanya at niyakap siya nagulat ako nang halikan ako nito gumanti naman ako..................

  Jane P.O.V

Nandito ako ngayon sa visiting area ng presinto kong saan naka kulong ang principal.

Umupo ito sa harapan ko "anong ginagawa mo dito?" Galit na tanong nito sa akin. "Sinigurado ko lang kong naka kulong kanaba tlga" sarcastic kong sambit.

"Tsk wag kayong mag pa kampante dahil hindi mag tatagal makakalaya din ako dito" wika nito habang nakangiti. "Hindi niyo alam kong ano ang mga kaya kong gawin" dagdag pa nito.

"At hindi mo din alam kong anong kaya kong gawin" mataray sa banat ko dito "alam mo bang kaya ako pumasok sa school nayon Hindi para mag aral kong hindi para mag higante" asik ko.

Nagulat ito sa sinabi ko "anong ibig mong sabihin, pumasok ka doon para sa kakambal mo?" Tanong nito.

Ngumiti ako sa kanya "lahat ng taong may kinalaman sa pag kamatay ng kakambal ko ay mananagot sa akin" saad ko "at isa nadon ang anak mong si Lliane, alam kong may alam siya sa pag kamatay ng kakambal ko at gagawin ko ang lahat mapatunayan lang ang mga yon, at lag nang yari yon sisirain ko ang buhay niya" galit kong wika.

"Wag mong e dadamay ang anak ko dito!" Sigaw niya at susugodin sana ako nang hawakan siya ng mga pulis.

"Ohh easy hindi ko pa ginagawa nag kakaganyan kana agad" natatawa kong ani at tumayo.

"Hanggang sa muli" sambit ko at tumalikod na "bumalik ka dito hindi pa tayo tapos!" Sigaw nito sa akin.....................

Someone P.O.V

    Pumasok ako sa kwarto ko, tumambad agad sa akin ang mga litrato ng mga kaklase ko sa pader.

Lumapit ako doon at nilagyan ng ekis ang litrato ni Hannah.

Agad kong sinuot ang kulay itim na pant at hoodie jacket pati nadin ang mascara na kulay itim.

Mabilis akong sumakay sa sasakyan ko at agad itong pinaharorot..........














__________________________

Section spy [Ongoing]Where stories live. Discover now