- ê mày tìm thấy soulmate chưa?- vẫn chưa
trần thiện thanh bảo thở dài thườn thượt buồn chán lết xác lên lớp học, khi bạn bè xung quanh ai ai cũng đã biết soulmate của mình, chỉ có thanh bảo suốt mấy tháng trời vẫn loay hoay tìm kiếm mãi, rốt cuộc vẫn chẳng thể biết soulmate của mình là ai. chuyện tình cảm từ trước tới giờ vốn đã không mượt mà, nay đến cả bạn đời cũng tìm không nổi, đúng là đại thất bại.
- ồ, top 2 trần thiện thanh bảo vẫn chưa tìm được soulmate của mình sao, chia buồn nhé
vốn chẳng định tìm kiếm nữa, nhưng ngày nào lên trường cũng nghe thấy mấy câu cà khịa của bùi thế anh khiến thanh bảo tức anh ách chỉ muốn lao vào cắt lưỡi hắn đi cho bõ ghét. bùi thế anh và trần thiện thanh bảo là hai cái tên sáng giá của trường s, liên tục giữ vững top 1 và top 2 trong nhiều kì thi liền khiến bạn bè xung quanh ai nấy không khỏi ngưỡng mộ, quý mến. nhưng bởi tên nào tên nấy cũng có máu hơn thua, nên hai người cứ hễ gặp nhau lại chí chóe cả ngày, cạnh tranh nhiệt tình xem ai mới thực sự hơn ai. có thể nói là kẻ thù không đội trời chung. trong đợt thi vừa qua, thanh bảo kém may mắn xếp sau bùi thế anh một hạng khiến hắn không khỏi đắc chí mà chọc ghẹo cậu suốt ngày. đường học thua đã đành, đây đường tình cũng thua nốt. trong khi bùi thế anh đã tìm được soulmate của mình là hoa khôi khối dưới hiền lành, xinh xắn, học giỏi thì thanh bảo lại chán nản thôi rồi vì chẳng thấy bóng dáng người ấy của mình ở đâu cả.
- thế anh, em xin lỗi, anh không phải soulmate của em
vẫn như bao ngày khác, bùi thế anh không khỏi sảng khoái khi trêu chọc thanh bảo một trận, thành công khiến cậu tức tới xì khói mà không thể làm gì được. nhưng đời chó má làm sao, đang hớn hở không thôi, bùi thế anh liền bị em người yêu tạt cho một gáo nước lạnh vào mặt. thế quái nào em người yêu bé bỏng đáng yêu hiện tại lại không phải soulmate thực sự của hắn.
- em...khi ấy em thích anh nên mới nói em là soulmate của anh, giờ em tìm được soulmate của mình rồi, em không thể bỏ bạn ấy được, em xin lỗi, mình dừng lại nhé
bùi thế anh nghe cô người yêu nói mà như sét đánh ngang tai, từng câu từng chữ như khảm vào tâm hắn. thực sự không dám tin...
- nhưng chẳng phải cổ tay anh có khắc chữ B sao, chẳng phải đó là tên của em à?
- đúng là tay anh có khắc chữ B, nhưng ấn định của em là chữ M, em xin lỗi, mong anh sẽ sớm tìm được soulmate của mình, tạm biệt anh
nói rồi cô gái bước xuống sân thượng mà không một lần ngoảnh đầu lại khiến thế anh hụt hẫng không thôi. hóa ra hắn cũng thê thảm như thanh bảo thôi, chó chê mèo lắm lông.
- ồ, top 1 bùi thế anh sao lại ra nông nỗi này, không biết ai mới là người đáng tội nghiệp đây, nhỉ?
trần thiện thanh bảo theo thói quen lên sân thượng hóng gió liền bắt gặp được cảnh tượng bẽ mặt của bùi thế anh. quả là trời cao có mắt, cơ hội ngàn năm có một chắc chắn không thể bỏ qua, phen này thanh bảo đây sẽ cà khịa hắn tới tắc thở thì thôi. cho chừa cái tật hống hách.
nghe thấy giọng nói quen thuộc đằng sau, bùi thế anh chửi thầm trong miệng một câu. đã bị em người yêu đá thì chớ, đây còn bị trần thiện thanh bảo bắt tại trận, thằng nhóc ấy hẳn sẽ trêu hắn thối mũi cho mà xem.