37#

74 14 0
                                    

Yongbok chỉ muốn đưa Hyunjin đi ăn đồ Nhật ở một quán ăn nói cho công bằng thì rất đẹp đẽ yên tĩnh, cậu không hề nghĩ đến chuyện sẽ gặp mẹ mình ở nơi này. Giáo sư Lee rất ít khi rời khỏi phòng làm việc của mình, bà chỉ mỗi tháng một hoặc hai lần tới đây vào những ngày trời mưa, theo như nhân viên kể lại. Việc kinh doanh tất cả được giao vào tay cô gái mặc kimono hồng lúc trước, chỉ cần đảm bảo trả đủ lương cho nhân viên và nuôi đủ đàn mèo. Yongbok biết Hyunjin bối rối vì bộ trang phục trên người anh không đủ đứng đắn để gặp phụ huynh, nó có hơi phớt đời và bụi bặm. Nhưng Yongbok cũng biết rằng chỉ một chút nữa thôi, Hyunjin sẽ bối rối hơn nữa, không phải bởi vì vẻ ngoài hay bất cứ điều gì liên quan đến anh. Bằng kinh nghiệm của kha khá lần vô tình hay cố ý dắt bạn trai bạn gái đến trước mặt mẹ, cậu biết rằng giáo sư Lee sẽ không để ý đến Hyunjin.

Bà Lee không vội nhìn đến cả Yongbok và Hyunjin, bà đặt khay trà lên bàn rồi nhẹ nhàng ngồi xuống. Yongbok đi về phía Hyunjin vẫn còn lo lắng đứng nhìn. Đưa tay vỗ nhẹ phía sau lưng Hyunjin để trấn an anh, Yongbok khẽ nói:

"Anh là khách mà, anh ngồi xuống đi."

Bà Lee vẫn không ngước nhìn lên, Yongbok miễn cưỡng cười rồi nắm cổ tay Hyunjin kéo xuống. Hai người con trai đã ngồi trước mặt bà, bà nhìn Hyunjin vài giây.

"Mẹ, đây là Hwang Hyunjin. Anh ấy là..."

Yongbok nhìn Hyunjin, lúc này anh mới dứt ánh mắt ra khỏi cái nhìn của bà Lee rồi quay sang phía Yongbok chờ đợi. Yongbok gạt nhẹ một sợi tóc bay trên trán mình, cậu mỉm cười.

"Hyunjin là hàng xóm của con."

Hyunjin cúi đầu. Yongbok không phải muốn trả đũa Hyunjin cho những lần chối bỏ trước của anh, cậu chỉ đơn giản muốn Hyunjin không phải suy nghĩ gì nhiều khi mà mẹ của cậu không quan tâm đến anh. Bà Lee gật đầu khe khẽ giống như vẫn đang ở trong thế giới riêng. Sắp xếp tất cả dụng cụ ra chiếc bàn gỗ, bà nói giọng mơ hồ :

"Trà lá, nhé ?"

"Vâng ạ."

Hyunjin mau chóng trả lời, Yongbok thì có hơi kinh ngạc nhưng vẫn lặng yên dò xét. Mấy ngón tay gầy của giáo sư Lee đảo nhanh qua khay dụng cụ, bà nói đều đều:

"Cuối mùa hoa sen rồi, hôm nay mẹ xuống sớm để lấy sương nấu nước."

Yongbok rất nhiều lần không hiểu được người phụ nữ này, dù hai người là mẹ con ruột thịt. Ví dụ như cốc uống trà, đáng ra phải luân phiên thay đổi theo mùa, bà chỉ dùng duy nhất một loại cốc dày có vẽ hoa anh đào hồng phớt thường được dùng cho mùa xuân. Bà mua về một chiếc bình rất đắt nhưng lại đập vỡ đi rồi đem hứng nước mưa ở đầu mái hiên. Thế giới của bà tẻ nhạt nhưng lại vô cùng rộng lớn, những con số vô hình và hữu hình cuốn bà đi, không mấy khi Yongbok có thể hiểu tường tận tư duy của bà. Hình như bà cũng không có nhu cầu chia sẻ. Cậu xoay nhẹ bình gốm đựng trà bột xanh ngắt rồi đặt tới trước mặt Hyunjin. Hai bàn tay anh vặn xoắn vào nhau thừa thãi, có lẽ Hyunjin cần có việc gì đó để làm.

|HyunLix| Dáng Hình Thanh ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ