41#

65 17 2
                                    

Alvin Park không hề bất ngờ chút nào khi thức dậy trong căn hộ vắng ngắt. Anh vươn vai trên mớ chăn gối lộn xộn của Yongbok rồi bật cười.

Lee Yongbok lúc nào cũng như vậy, dù là vài năm trước hay là bây giờ. Cậu luôn chủ động đi tìm thứ cậu muốn có, và thậm chí nếu ở trong thế bị động thì Yongbok cũng là chủ động đặt mình vào. Alvin biết Yongbok và Hyunjin không bình thường. Trong trí nhớ của Alvin, không bao giờ có chuyện Yongbok khó chịu nếu thấy người khác mặc một chiếc quần bó sát. Cậu có thể không vừa ý nếu như chiếc quần đó không đẹp, nhưng dù chỉ là một dịch giả bình thường, Hwang Hyunjin vẫn có dáng người của một người mẫu chuyên nghiệp. Yongbok cũng sẽ không thể hiện ra bất cứ thái độ lộ liễu nào giống như lúc cậu cau mày nhìn vào chân của Hwang Hyunjin mỗi khi anh nhấn ga. Alvin vừa ghen tị vừa buồn cười, ở trên xe Yongbok cố ý xoay người về phía anh để nói chuyện không phải vì cậu nhớ nhung thân thiết gì như Hyunjin tưởng. Bất chấp việc hai người hiểu và tôn trọng nhau rất nhiều, Yongbok thậm chí còn không muốn Alvin nhìn Hyunjin. Yongbok đi cả đêm không về, Avlin chắc mẩm rằng lúc này hai người kia đang làm nốt chút thủ tục buổi sáng. Anh đi tắm rồi nhắn cho Yongbok một cái tin:

"Ngày hôm nay nghỉ đi. Anh còn bị jet lag."

Chưa đầy mười phút kể từ sau khi có tin nhắn, Alvin nghe tiếng cửa gõ dồn. Quấn tạm khăn tắm quanh eo, anh bước ra gõ cửa rồi bất ngờ thấy Yongbok đang đứng đó. Thu lại ngón tay đang định tiếp tục gõ, cậu nhìn lướt qua Alvin một lần.

"Jet lag gì chứ, chúng ta không có thời gian đâu."

Alvin nghiêng đầu nhìn ra hành lang rồi sau đó nghi hoặc hỏi Yongbok:

"Nhiếp ảnh gia Lee cũng có lúc bị từ chối sao?"

Yongbok không trả lời, cậu đi vào căn hộ. Gấp lại đám chăn gối trên giường, Yongbok nói:

"Đồ ăn hôm qua em để ở tủ lạnh."

"Hwang Hyunjin từ chối em?"

Yongbok cong môi cười, cậu mở tủ lấy quần áo rồi đi về phía cửa.

"Hai người bọn em chưa từng thật lòng từ chối nhau điều gì."

Alvin cũng cười,Yongbok vẫn mãi là Lee Yongbok như thế. Có bạn trai rồi thì đến quần áo cũng không bao giờ thay trước mặt bạn bè.

--

Hyunjin và Yongbok không có đủ thời gian để yêu đương. Không chỉ làm việc cho một mình Hyunjin, Yongbok còn phải thực hiện nhiều bộ ảnh khác. Hyunjin thì bù đầu với công việc tại phòng điều chế, đằng sau những thứ đơn giản như Verital 35 là một kế hoạch phức tạp và không thể tùy hứng bất cứ điều gì. Anna đã tới thành phố như lời hứa, Hyunjin sắp xếp để cô ở tại căn hộ của Heesun. Thậm chí chuyện hẹn hò của hai người, ngoài Alvin ra, vẫn chưa có một ai phát giác. Một tuần từ khi bắt đầu hẹn hò, Hyunjin giật mình nhẩm đếm rằng thời gian hai người gặp nhau thậm chí còn ít hơn trong những ngày chia tay. Được làm việc cho đến khi kiệt sức cũng là một loại hạnh phúc, nhất là khi có Yongbok đứng bên góp ý rằng nếu là cậu thì sẽ làm thứ này thứ kia. Hyunjin chưa từng gặp cảnh đó bao giờ, dịch sách là công việc có thể kéo dãn về mặt thời gian và rất ít khi bị góp ý. Mà Yongbok thì vẫn như không hề thấy mệt, một ngày hai mươi tư tiếng cậu vẫn có đủ thời gian để đi chụp, về nhà chỉnh sửa, kí hợp đồng mới, nấu ăn cho Alvin và cả Hyunjin. Chỉ riêng việc lên mấy quán bar uống mừng kết thúc hợp đồng cũ, Yongbok không còn tham gia nữa. Hai người uống mừng kết thúc hợp đồng với nhau ở ngay trên sân thượng của khu nhà cũ, khách mời thường xuyên là cô mèo béo, có ngày xui xẻo tiếp đón siêu mẫu Alvin Park, có ngày lại cực kì hân hạn được uống cùng nhà thơ Choi Yeonjun. Mười đêm liên tiếp đều là những đêm không mưa nhưng hơi nước đặc quánh cả không gian, hai người cùng chống tay ra sau lưng nghe Alvin hoặc Yeonjun kể chuyện. Dưới ánh đèn chao qua chao lại vì gió, Hyunjin yên lặng phủ tay mình lên bàn tay Yongbok, cậu cũng chỉ dùng ngón cái vuốt ve mu bàn tay anh. Alvin say sưa kể chuyện ở nước ngoài, Choi Yeonjun mải miết đọc thơ, Hyunjin nghĩ đến phòng điều chế, Yongbok lại tưởng tượng ra loạt động tác trên photoshop để chỉnh lại một shot hình, không một ai liên quan đến nhau ngoại trừ hai bàn tay vẫn lén lút chạm vào nhau ở sau lưng áo.

|HyunLix| Dáng Hình Thanh ÂmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ