Chapter 2

413 11 2
                                    

"Next please," Jongjin said to the girl in front of the line. Busy na naman sa coffee shop nila. It was jampacked with giggling fan girls. Nandun kasi ang big brother nyang si Yesung, member of popular kpop group Super Junior. He was on the phone talking to his manager kaya si Jongjin ang nasa cashier ngayon.

"One vanilla latte please," tipid na sagot ng isang foreign fan. May inabot na paper bag kay Jongjin. "This is for Yesung. Can u give it to him? And please tell him to make my coffee. Thanks." mataray na dagdag nito.

Napakamot sa ulo si jongjin."S-sure..." kinuha nito ang regalo. "Anything else?"

"None. Thank you"

Kinuha ni Jongjin ang bayad tapos binigay yung receipt. Pumunta sya kay Yesung bitbit ang regalo tapos may sinabi, sabay abot ng regalo dito. Automatic na gumawa ito ng vanilla latte at inabot sa foreign fan na ngorder.

"Kamsahamnida! Please come again!" nakangiting sabi ni Yesung.

Kinilig naman yung foreign fan at na-witness ng ibang kababaihan na nandun kaya mas lalong umingay sa loob ng coffee shop.

"Next please," sabi ni Jongjin sa babaeng nakapila. Umiling ito at tinuro ang ibaba ng counter. Lumiyad si Jongjin at nagulat sa isang batang lalake na nakapila doon.

Inilabas ng bata ang pera nya at tumingala. "One cafe latte. Big size please."

Natawa ang lahat ng nakapaligid including Jongjin.

"You're drinking coffee?" gulat na tanong nito sa bata.

"It's for my mom. I heard she needed it badly," bibong sagot ng bata.

"What did she say?" naaliw na tanong ni Jongjin.

Ginaya ng bata ang mommy nya habang kukurap kurap ang mata. "I need caffeine."

Napahalakhak ng todo si Jongjin bagay na nagpatingin kay Yesung sa dalawa. Lumapit ito sa counter.

"Okay I'll take your order," pinrocess ni Jongjin yung order nya.

"Why is there a lot of girls here? They're so noisy!" sabi ng bata.

Natawa si Yesung. Inabot sya at kinurot ang pisngi. "Kyeopta."

Inilapag ni Jongjin ang kape sa counter. "This is hot coffee. You can't carry it by yourself. Where's your mom?"

"Home."

"Yoy came here by yourself?" nagalalang tanong ni Jongjin

"Yes Our house is beside your coffee shop. Like this near," Minuwestra pa nito ang distansya ng bahay mula dito.

"I'll take you home. Hyung, the counter," tumingin si Jongjin kay Yesung. Tumango ito.

Dala ni Jongjin ang coffee at inakay na ang batang lalake palabas ng coffee shop.

Meanwhile...

"Casey! Casey!" natatarantang sigaw ni Aubrey. Tumakbo sya palabas ng bahay, nakalimutan ng isuot ang chinelas.

"Casey! Nasan ka na bang bata ka?!" naiiyak na sigaw nya. Pinagtitinginan na sya ng mga taong dumadaan.

"Mommy!" kumawala si Casey sa pagkakahawak ni Jongjin. "I bought you coffee!"

Niyakap ni Aubrey si Casey. "You made me worried sick! Where have you been?"

"He went to our coffee shop to buy you this." inabot ni Jongjin ang cup kay Aubrey.

Ngbow si Aubrey. "Thanks and sorry for the trouble."

Ngsmile si Jongjin. "Its okay. Youve got a great kid here. I'll go ahead." ngbow si Jongjin kay Aubrey bago tumalikod at naglakad pabalik sa coffee shop.

Parang na-starstruck si Aubrey. "Ang gwapo naman nung korean guy na yun."

"Mommy, mas gwapo yung big brother nya! Daming girls dun sa loob ng coffee shop ang ingay kapag lumalapit yung big brother nya."

"Talaga?" Pumasok na sila sa loob ng bahay.

"Yes, mommy. He even pinched my cheek and told me kyeopta."

"What's kyeopta?"

"I dont know mommy. Maybe he said something good. It sounds good eh."

Napailing na lang si Aubrey. Ayaw nyang magisip ng ibang tao dahil mas okupado ni Andrew ang isip nya ngayon. Magkikita sila bukas sa recording studio kung saan nagttrabaho ito.

Yeongwonhee Saranghaeyo (Super Junior Yesung Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon