Biglang bumilis ang pintig ng puso ni Aubrey. The man's eyes can tell you a thousand words. His scent... Very refreshing. His small but perfect nose matches the heart-shaped lips. Ang kamay nya ay nakapatong sa matipunong dibdib nito. Saglit syang natulala. Ngunit ng marinig nya ang iritadong boses nito, yun ang nagpabalik sa kanyang diwa.
"Don't you dare, Lee Donghae!"
Tinaas ni Donghae ang kamay nya. "I was just kidding."
Mabilis na tumayo si Aubrey at kinompronta ang lalaking nakabangga nya.
"What are you doing here?"
Napaismid si Yesung. "What are you doing at my shop?"
Nanlaki ang mata nya. "Yesung?"
Ngbow ito. "Kim Jongwoon at your service."
"No way..."
"Yes way..."
Biglang sumingit si Casey na kanina pa pala nakatingin. "Mommy are you fighting with Yesung hyung?"
Si Yesung naman ang nanlaki ang mata. "Mommy?"
Umismid si Aubrey. "Casey's mom at your service."
"No way..."
"Yes way..."
"Stop repeating what I'm saying!"
"You started it!"
Nagkakainitan na ang dalawa kaya umawat na si Jongjin.
"Hyung, Aubrey-ssi please stop it. We have some customers outside."
Bumuntonghininga na lang si Aubrey. Tumingin sya kay Jongjin at nagapologize. "Im sorry for the trouble. I'll just take Casey with me. And thanks for the coffee." tinalikuran na nito si Yesung at mga kaibigan at inakay na si Casey palabas.
Bumalik na sila sa bahay at binihisan si Casey.
"Ayoko ng pupunta ka sa coffee shop naintindihan mo?" utos ni Aubrey habang palabas sila ng bahay.
"But why?" malungkot na sambit ng bata.
"That Yesung is a bad guy. Inaway nya ang daddy mo."
"Pero mommy..."
"No buts, Casey! And this time you listen to me. You're not allowed to go to the shop anymore. Im serious."
Nanahimik na lang si Casey, halatang masama ang loob. Hindi na ito nagsalita sa buong byahe nila.
"We're going to your daddy today."
Napatingin si Casey sa kanya "Daddy wants to see me?"
"Y-yes..."
Mayamaya pa ay tumigil na ang taxi sa isang restaurant malapit sa recording studio. Bumaba ang dalawa pagkatapos magbayad at pumasok sa loob ng restaurant kung saan naroon si Andrew.
Hinanap ng mga mata ni Aubrey si Andrew. Natagpuan nya ito sa isang tagong lamesa.
Binati nya ito. "Hi, Andrew."
Nakangiting nilingon sya ng lalaki ngunit nawala din iyon ng makita ang bata.
"Why did you bring him here? Ikaw lang ang pinapupunta ko." Halatang hindi nagustuhan ang ginawa nyang pagsama kay Casey doon.
"Wala kasi yung hnhire kong nanny para sa kanya. Kaya sinama ko na lang sya. Aren't you excited to see him?" mahabang paliwanag ni Aubrey.
"Do I look excited to you?" napatingin si Andrew sa bata na halatang natakot sa kanya.
BINABASA MO ANG
Yeongwonhee Saranghaeyo (Super Junior Yesung Fanfic)
FanfictionEverybody deserves a second chance. Whether it's about failed exams, missed flights, dejected applications... and broken hearts. Others thought Paris is the "City of Love" But for Aubrey... she found it in Korea. :) She went to Korea... hoping to ha...