Chapter 5

411 14 4
                                    

Pagkatapos ng klase ni Aubrey, tumuloy sya sa isang gift shop at naghanap ng mga party accessories sa nalalapit na birthday ni Casey. They've been in Seoul for three months kaya gamay na nya ang pasikot sikot doon. Nauna ng umuwi ang bata kasama ng nanny nito. Habang nagiikot napansin nya ang isang middle aged na babae na hirap abutin ang nasa itaas na mga party baloons. Nilapitan nya ito at tinulungang abutin. Inabot nya sa babae ang isang balot nito.

Napasmile ang babae at nagpasalamat. "Jeongmal gomawo! You're kind."

Nagbow si Aubrey sa ginang "You're welcome."

Pagkatapos magbayad ay sumakay na sya pauwi. Pagtapat ng taxi sa bahay nila ay nakita nyang nakapangalumbaba si Casey sa pintuan, halatang hinihintay sya.

Alam na nya ang pinagsisintir nito.

"Fine. Go." sabi nya dito.

Nagliwanag ang mukha nito at nagtatatalon.

"Thank you mommy! Saranghae!" Tumakbo na ito palabas ng bakuran at pumunta sa coffee shop.

Pumasok na sya sa loob ng bahay at inayos ang mga pinamili. Nagleave na sya sa trabaho ng byernes para maasikaso nya ang birthday party ni Casey sa sabado. Habang nagaayos sa kusina, naisipan nyang mag-bake ng cookies.

---

Pagpasok ni Casey sa loob ng coffee shop, nagtatakang nilibot nya ang paningin doon. Maraming nagaasikaso dito at paroo't parito ang mga tao.

"Annyeong," magiliw na bati ng isang ginang sa kanya.

"Annyeong," tipid na sagot ni Casey at may hinahanap ang mata.

"Looking someone?" baluktot na english ng ginang.

"Where is Yesung hyung and Jongjin hyung?" sagot ng bata.

"Ahh! Yesung-ssi... no here... " umiling ito. "Jongjin-ssi, wait!" umalis ang ginang at tinawag si Jongjin.

Lumapit si Jongjin at nakita si Casey. Sinabi nito sa ginang, na kanila palang ina na kaibigan nila si Casey at sya yung batang sinasabi nila dito.

"Ohhh!" lalong lumiwanag ang mukha nito. Binati ni Casey si Jongjin.

"Annyeong Jongjin hyung!"

"Hello there Casey! I guess you already met my mom." Itinuro ang ginang.

Tumango at ngbow ulit ito. "Annyeong Jongjin eomma."

Natawa ang ginang. "Kyeopta."

"Lets go. They're busy here because were preparing for the anniversary of the shop. You and your mom are invited." Inakay nito si Casey sa likod ng counter habang itinuloy ng mommy ni Jongjin ang pagdedecorate sa shop.

"When?" tanong ni Casey.

"Saturday. Don't be late okay?"

"Saturday? But that's my birthday! I'm going to have a party and I asked mom to invite you and Yesung hyung!"

"Really? It's your birthday?"

"Yes. What should we do?" napasimangot ang bata.

"Don't worry about it. We can talk about it later. With your mom."

"Okay. Where is Yesung hyung?"

"He's out of the country. He and his friends have tour."

Mejo nalungkot ang bata. "Ohh. When is he coming back? Will he be there on my birthday?"

"He'll be back before your birthday don't worry. Wait let me make a call to him. Lets check if he's not busy."

Nagdial si Jongjin at mayamaya pa ay sumagot si Yesung.

Yeongwonhee Saranghaeyo (Super Junior Yesung Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon