STEVE FULGENCIO'S POV
Wednesday Morning.
In my several years or working sa Fulgencio Advertising Agency, never pa ako na excite na pumasok tulad ngayon.
I don't know. Maybe I just want to see my new secretary?
'No definitely not!' Patama ko sa sarili. Bakit nga ba ako maeexcite makita ang babaeng yon?
Wala namang kakaiba sa kanya or something na nag stand-out compare sa mga exes ko.
Yeah. I have 4 ex girlfriends. Two of them are a fashion model and the rest are celebrities.
Hmmm. Napabuntunghininga ako. I can't explain. Even kagabi, in my bed napapasmile ako habang iniisip sya. She has a pair of hazel brown eyes which is very common but well, those eyes are so adorable. Parang nangungusap, kumikislap at nang aakit?
Damn! Stop it Steve.
Her lips ughh! Those lips are so kissable. I can see the softness and innocence of those lips. Naiimaginw ko ulit ang pagkagat ng lips niya.
Shit!
Bigla akong napapreno nang makita kong may nag overtake. Kasalukuyan nga pala akong nagdadrive. Mababangga pa ata ako.
'What's happening to me?' Napangiwi ako. Nawawala ako sa aking concentration sa kakaisip ng babaeng iyon. Hindi ako ganito.
I am Steve Fulgencio. Isa sa mga hinahangang bachelors sa business world ng Pilipinas. Kahit nga mga male celebrities dito sa Pinaa ay maiinsecure sa aking kagwapohan. Hindi sa nagyayabang ako, but, real talk lang. And now what?... Nababaliw lang sa isang babaeng hindi famous, celebrity? Or anything special.
Hindi ako mabilis mainlove! Mga babae ang naghahabol sakin.
Minabuti ko nalang ifocus ang isip ko sa daan. Matraffic ang araw na ito. Sinilip ko ang aking wristwatch. Marami pa pala akong oras. Pwede pa akong mag coffee.
In a few meters away from Fulgencio Plaza is a famous 24/7 Cafe. I decided na magstay nalang muna doon to spend my spare time.
Mabuti nalang at wala pa masyadong tao sa cafe when I entered the premises. I ordered and pinili ko angvpwesto kung saan makikita ang mga dumadaan.
Naiiliang ako sa lugar na ito. Kung makatingin sa akin ang mga customers na babae dito ay parang nakakita ng celebrity. Yeah, i know I am famous but I am still not used to it. I hate attentions especially from girls. I hate flirting.
Binalewala ko nalang sila. Ibinaling ko ang aking atensyon sa mga dumadaan. Maunlad na nga ang lugar na ito at kasabay naman nito ang pagdami ng population. Crowded na ngang masasabi ang City na ito.
Habang nagkakape, napunta ang aking atensyon sa malaking billboard sa harap. Kinilala ko ang babaeng nasa picture. She looks familiar to me.
Napaisip ako. Ugh! Si Chelsey! My first girlfriend. Look ate her now! Woah!
Ang alam ko, nung naging kami, isa palang itong freelance model. Walang contract. Paraket raket lang. At alam kong that time na first love nito ang pagmomodeling. And the reason why we broke up? She chose to study in Italy to pursue modeling. She got an offer there. And before she left me, sinabi nitong hindi kaya nito ang LDR. Kaya sino ako para makipaglaban sa pangarap nya. I set her free.
She was my first love.
Pinakiramdam ko ang aking sarili. May feelings pa ba ako? May sakit pa ba saking puso?
None.
Wala na akong maramdaman. 8 years na ang nakalipas. Nagkaroon na rin ako ng tatlong gf after her.
YOU ARE READING
DESTINY UNCHANGE: TALE OF TWO LIFETIME
FantasyDalawang tao ang labis na nagmamahalan sa isa't isa, at nakatali ng Red String of Fate nang napakalapit, na sila ay magkikita at magmamahalan sa tuwing sila ay muling magkatawang-tao, habang-buhay. What do you think reincarnation is? Do you believe...