07: 𝙘𝙖𝙛𝙚𝙩𝙚𝙧𝙞𝙖 𝙬𝙖𝙧
Naalimpunatan ako kaya dahan-dahan akong dumilat. . . . Ay alanganamang lalo pa ako pumikit diba? Charot lang. Lovs ko kaya kayo.
Pinatay ko ang alarm ko sa phone ko. Napansin ko na nasa kwarto ako. Ang natatandaan ko ay naka-tulog ako kagabi sa sofa.
"Si kuya ata nag dala sa'kin, e." Segunda ng utak ko. Hindi na ako nag isip ng kung ano-ano at bumangon na agad sa higaan ko.
Gising na ang Disney Princess! Ako si sleeping beauty.
Dumiresto muna ako sa cabinet ko at kinuha ang uniform ko at nilapag sa kama ko. Naka civilian ako kahapon kase nga kahapon lang rin binigay ang uniform ko. At hindi ko alam kung maiinis ako o matutuwa siguro both?
Una ang ganda para siyang uniform ng mga Korean pero never ko ginusto mag suot ng subrang ikling palda. Pano ba naman? Baka kunting tuwid ko lang ay makitaan na ako.
"Aish! Bahala na nga." Inis na saad ko sa sarili ko. Dumiresto na ako sa banyo at naligo. Medyo natagalan lang ako sa banyo dahil nag concert pa ako.. Charot.
Pag labas ko ng banyo ay inayos at pinatuyo ko na ang buhok na medyo mahaba at abot pwetan. Saka bago suotin ang uniform ko.
"Ang ikli!" Maktol ko ng makita ko sa salamin na lantad na lantad ang makinis at maputi kong hita.
Oo, makinis at maputi alagang Shaun clan ata 'to.
Hindi na ako nag aktubili mag sayang ng oras agad na akong lumabas at bumama. Pag baba ko ay mga yaya lang ang nadatnan ko.
"Ate, bumama na po ba 'yung mga kaibigan ni kuya kahapon?" Tanong ko sa isang yaya namin.
Umiling siya. "Hindi pa po." Nag pasalamat naman ako agad. "E, sila po kuya's bumama na po?" Umiling ulit siya.
"Wala po. Sila ma'am at sir pa lang po ang bumama, umalis narin po sila agad pag katapos nilang kumain." Agad na akong nag pasalamat kay yaya at umakyat ulit.
Kay kuya zyler at kuya zayden ako una pupunta. Mag kasama lang sila sa iisang kwarto. Agad akong kumatok pero wala akong narinig na responde. Kaya napag desisyonan ko ang pumasok nalang.
Natutulog parin sila. Kaya lumapit ako sa' kanila at kiniss lang sa pisnge hindi ko na sila gigisingin dahil alam kong pagod sila. Sumunod naman ako sa kwarto nila kuya zion, kuya zakiel, zamiel. Malaki ang space nila sa kwarto kaya nag sama sila sa iisang kwarto.
Gaya nila kuya zyler ay hindi na ako kumatok at nadatnan kong natutulog parin sila. Lumapit nalang ako sa' kanila isa-isa at hinalikan sa pisnge at iniwan na agad sila.
Ang last mission ko ang kwarto ni kuya zayden. Pag pasok ko dun ay agad ko siyang nilapitan at hinalikan rin sa pisnge. May pasok pa kami at kailangan ko nang gisingin si kuya.
"Kuya..." Yugyog ko sa'kanya. Gumalawa naman siya ng kaunti kaya mas lalo ko siyang niyugyog. "Kuya gising na po."
"Hmm.." Halingling niya. Hinila niya ako at niyakap ng mahigpit. Naramdaman ko na hinalik-halikan niya ang tuktok ng ulohan ko.
"Kuya!" Sita ko. Tumawa naman siya ng mahina at hinigpitan pa ang pag yakap sa'kin.
"Good morning baby ko." Bati niya. "Good morning rin po kuya." Bati ko pabalik.
Akala ko tapos na muli na naman akong hinila ni kuya at niyakap ng subrang higpit at paulit-ulit hinalikan sa pisnge at pinisil-pisil ang ilong ko.
"Kuya!" Saway ko kaya tinigil niya ang pag lalambing sa'kin. Tumayo ako at napansin niyang naka-unifrom na ako.
YOU ARE READING
Only girl in class
RomanceZeliyah is different from other girls, she always cause troubles of her old school. zeliyah is just a simple girl. She doesn't like make up, she doesn't like girly's dressed. most of his friend's are boys instead of girls, she also dream of having...