10: the tropa's
I'm lying on my bed now, staring at the ceiling.
Kinuha ko ang cellphone ko sa gilid at binuksan. Ngayon ko lang nalaman na mag aala-una na pala. "Aish! Kainis naman oh!" Pag dabog ko.
Sinong hindi maiinis? Ilang araw na akong walang sapat na tulog! Ma-tulog man ako tatlo o limang minuto lang.
"Alam ko'ng maganda ako, pero UTANG NA LOOB! Utang na loob, tigil-tigilan niyo ang kakaisip sa'kin." Mangiyak-ngiyak ko'ng usal.
Mahangin na kung mahangin pero wala akong pake. Bleeeehhh!
GUSTO KO NA'NG MATULOG NG MATIWASAY SA TOTOO LANG!
kung nu'ng bata ako ayaw ko'ng matulog tuwing hapon at maagang natutulog sa gabi pwes ngayon gustong gusto ko na.
"Gusto ko na'ng matulog!" Malapit na akong maiyak.
Baka bukas wala pa'ng second subject inaantok na ako. Pagod na naman ako.
Napatigil naman ako sa pag e-emote ng mag vibrate ang phone ko. Ibig sabihin may tumawag.
Hinanap ko sa gilid ang phone ko. Tinignan ko muna ang name caller at si kavin lang pala.
Hindi na ako nag dalawang isip at sinagot agad 'to. [Hello?]
[Sinong nanakit sa'yo? Babasagin namin ang mukha!] Bungad niya.
Mukhang alam na nila ang nangyari sa'kin. [Okay na ako ngayon, don't worry na.] Pag papagaan ko.
Rinig ko ang buntong hininga niya sa kabilang linya. [You sure?] Tanong niya.
Mahihimigan ko du'n ang pag aalala niyang boses at may pagkamalambing.
[Opo.]
[Dadalawin ka namin bukas, okay?] Pag lalambing niya.
Saka ano daw? Dadalawin ako?
[Talaga!?] Halata namang excited ako diba?
[Yes po, bunso-- HOYYY SI BUNSO BA 'YAN!?] Narinig ko ang malakas na sigaw sa kabilang linya kaya bahagya ko'ng nailayo ang cellphone ko sa tenga ko.
Lakas sumigaw tinalo pa ako.
[Ano ba!?--Akin na!] Naku! Naku! Mukhang may nag aaway.
Inawat ko na sila dahil baka mauwi na naman sa sakitan. [Oy, oy, tama na 'yan!]
[AKO NAMAN KAKAUSAP!] Si rey ata 'to, hilig nu'n sumigaw. [Hello po, bunso!]
Ayun! Naging maamo bigla. Lambing ng boses, e.
Ngumiti ako kahit hindi nila nakikita. [Hello rin po!]
Rinig ko ang pag hagikgik ni rey sa kabiling linya. [Miss na po kita..]
Parang hindi nag kita ng sampung taon, ah?
[Ako rin po.] syempre ako rin WHEHEHEHE.
[Bunso, dadalaw po kami bukas, ah?]
Ayieee, lab talaga nila ako:))
[Opo kuya, nasabi narin po sa'kin ni kavin.] Pag sambit ko. [Nga pala kuya. Bakit gising ka parin? Mag aala-una na po.]
Rinig ko ulit ang hagikhik niya. [E, ikaw. Bakit gising ka parin hanggang ngayon?]
Gaya ng hilig ko'ng gawin. Ngumuso ako kahit alam ko'ng hindi nila 'yun nakikita. [I can't sleep po.]
Rinig ko ang nalaklak niya. [You should sleep na po, okay?]
[Okay po..]
[I hang up na this, okay po? Sleep na po.] Kahit hindi ko siya nakikita, alam ko'ng nakangiti 'ito ng subrang lawak. [Good night, ay este.. Good morning, ala-una.]
YOU ARE READING
Only girl in class
RomansaZeliyah is different from other girls, she always cause troubles of her old school. zeliyah is just a simple girl. She doesn't like make up, she doesn't like girly's dressed. most of his friend's are boys instead of girls, she also dream of having...