Chapter 14

4 4 0
                                    

Pagkatapos ng ilang araw ay napag isipan ni dharyl na ligawan si keenya at agad nyang tinawagan si renver para mag suggest ng fancy restaurant.

"Renver saan ba magandang restaurant yayain ko sana si keenya sa Isang date eh? Tanong ni dharyl kay renver."

"Wait tanungin ko lang si rhina. Sagot naman ni renver."

"Sgeee. Sabi naman ni dharyl."

At binaba ni renver ang telepono at tinawagan nya si rhina at nagbigay naman si rhina ng opinion at yung mga gusto ni keenya at pagkatapos nun ah tinawagan ni renver si dharyl."

"Dharyl may alam akong restaurant and if payag ka ako na magpapareserve para sunduin mo nalang si keenya. Sabi ni renver."

"Sgee tol tawagan ko lang si keenya para masundo ko sya. Sagot naman ni dharyl."

"Sgeee tol papareserve na ako. Sabi ni renver."

"Sgeee pero saan ba yan tol? Tanong ni dharyl."

"Sa favorite restaurant niyo to ni norie. Sagot naman ni renver sabay tawa."

"Ayyy sgeee tol sunduin ko na si keenya." Sabi ni dharyl."

"Sgee tol. Sagot naman ni renver."

At tinawagan na nga ni dharyl si keenya para sabihin nya na may surprise sya.

"Phon ringing"

"Uhmm hello dharyl gabi na ah bat ka napatawag? Tanong ni keenya."

"Keenya pede kaba magbihis may surprise Ako sayo. Sagot naman ni dharyl."

"Sure sunduin mo nalang ako dito sa bahay. Sabi naman ni keenya."

"Sgee pupunta na ako jan. Sagot naman ni dharyl."

"Bye mag iingat ka ha. Sabi ni keenya."

"Oo bye. Sagot naman ni dharyl."

"Ano po order nyo? Tanong ng waiter."

"Ikaw ano sayo keenya? Tanong ni dharyl kay keenya."

"Isa po sanang steak. Sabi ni keenya sa waiter."

"Eh kayo po ser? Tanong ng waiter kay dharyl."

"Isang wine steak at tatlong especialty nyo. Sagot naman ni dharyl."

"Sgee po ser maghintay nalang po kayo hanggang 5 minutes. Sabi ng waiter kay dharyl."

"Sure we will wait. Sagot naman ni dharyl."

Umalis na nga ang waiter at nagpaalam naman saglit si dharyl para pumunta sa restroom.

"Keenya punta lang ako restroom. Sabi ni dharyl kay keenya."

"Sure dito lang ako. Sagot naman ni keenya."

At pumunta na nga si dharyl sa restroom at doon ay tinawagan nya si renver para tanungin kung ano susunod nyang gagawin.

"Phone ringing"

"Oh dharyl ano problema? Tanong ni renver."

"Ano next na gagawin ko? Tanong pabalik ni dharyl."

"Sabihan mo Yung tatlong musician jan na patugtugin ang paboritong kanta ni keenya. Sabi naman ni renver."

"Ano yung favorite song nya? Tanong ni dharyl."

"Always remember us this way Yun. Sagot naman ni renver."

"Sgeee thank you pre. Sabi naman ni dharyl."

"Sgeee welcome pre. Sagot naman ni renver

At bumalik na nga sya sa restroom at saktong pagbalik nya ay dumating na ang pagkain nila. Habang kumakain sila ay kinawayan ni dharyl ang isang waiter at may binulong sya dito.

"Kumaway si dharyl"

"Ano po yun ser? Tanong ng waiter."

"Patugtugin nyo nga yung always remember us this way pede. Bulong ni dharyl sa waiter."

"Sgeee po ser. Sagot naman ng waiter

At umalis na nga ang waiter at nagtaka si keenya at tinanong nya kung ano ang sinabi nya sa waiter.

"Ano Yun? Tanong ni keenya."

"Basta kain ka lang. Sagot naman ni dharyl."

Tinuloy ni keenya ang pagkain nya. Makalipas ang dalawang minuto ay pinatugtug na ng nga musician ang kanta ni lady gaga at nagulat si keenya. Habang nagpapatugtug sila ay tumayo si dharyl sa upuan nya at lumuhod sya sa harap ni keenya at nagtaka si keenya.

"Keenya. Sabi ni dharyl habang nakaluhod."

"Huyy ano ginagawa mo? Tanong ni keenya kay dharyl."

"Keenya when i first saw you in that mall I didn't know that I'm gonna love you and when I saw you for the second time I have felt the feeling that I've felt in my past years keenya I wanna love you and take care of you I hope that you can accept my love. Sabi ni dharyl habang nakaluhod."

"Ano ibig mong Sabihin? Tanong ni dharyl."

Nang sinabi ni keenya yun ay agad na nilabas ni dharyl ang isang box at binuksan nya ito at doon ay mayroong diamond ring na para kay keenya.

"Keenya will you be my girlfriend? Tanong ni dharyl kay keenya."

"Dharyl yess I would love to. Sagot ni keenya kay dharyl."

"Talaga? Tanong ni dharyl."

"Oo. Sagot naman ni keenya."

At nilagay ni dharyl ang singsing at niyakap nya ito ng mahigpit. Nang matapos na silang kumain ay hinatid na ni dharyl si keenya.

Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon