Pumunta na nga sila sa university nila ay agad silang pumunta sa classroom nila. At doon ay nag usap sila at hanggang sa matapos na nga ang araw at nagpasya sya na ihahatid nya si raiza pauwi sa bahay nila.
"Rai may susunod sayo? Tanong ni dharyl."
"Oo tatawagan ko mamaya si papa why? Tanong naman ni raiza."
"Wag na ihahatid na kita. Sagot naman ni dharyl."
"Eh baka magselos si keenya. Sabi naman ni raiza."
"Indi nagpaalam na ako. Sagot naman ni dharyl."
"Sgeee. Sabi naman ni raiza."
"So ano tara. Yaya ni dharyl."
"Tara. Sagot naman ni raiza."
At umalis na nga sila at hinatid na na ni dharyl si raiza. Nang makarating na sila ay nagpaalam na sila sa isat isa at umalis na rin si dharyl. After ng isang taon ay tumawag si renver kay dharyl.
"Phone ringing"
Sinagot ito ni dharyl at nagtaka na nagtanong kung ano problema.
"Oh ano problema pre? Tanong ni dharyl kay renver."
"Pre magpropropose sana ako kay rhina next week and need ko ng magandang lugar para maging memorable ang proposal ko sa kanya. Sabi ni renver."
"Maganda doon sa paris doon sa harap ng eiffel tower pre and may restaurant din doon na para di mahalata ni rhina. Sagot naman ni renver."
"Sgeee pre. Sabi naman renver."
"And may alam din akong magandang singsing pre. Sabi ni dharyl."
"Sgeee pre pero may nabili na ako eh. Sagot naman ni renver."
"Ah sgee pre so magpapareserve naba ako? Tanong ni dharyl."
"Sgeee pre bukas puntahan natin ha isama mo sina keenya at raiza. Sabi naman renver."
"Sgee kung papayag sila. Sagot naman ni dharyl."
"Oo nasabi ko na kahapon. Sabi naman ni renver."
"Sgeee sunduin ko lang si keenya kasi may date pa kami. Sabi naman ni dharyl."
At binaba na nga ni dharyl ang telepono at tinawagan naman nya si keenya.
"Phone ringing"
"Oh babe bakit? Tanong ni keenya."
"Magbihis kana babe kasi may dinner date tayo with my parents. Sabi naman ni dharyl."
"Sgee babe bihis na ako. Sagot naman ni keenya."
"Sgeee babe iloveyou. Sabi ni dharyl."
"Oum iloveyou too. Sagot naman ni keenya.
At binaba na nga ni dharyl ang telepono at pumunta na nga sya sa restaurant para i arrange ang family dinner nila. Pagkatapos ng Isang oras ay tumawag si keenya kay dharyl.
"Ahmmm babe nakabihis na ako. Sabi ni keenya."
"Sgee babe pupunta na ako jan. Sagot naman ni dharyl.
At pumunta na nga si dharyl sa bahay nila keenya. Nang makarating na sya ay natulala sya dahil sobrang ganda ni keenya at inaya na sya ni keenya.
"Ahmmm babe let's go? Tanong ni keenya."
"Sure babe. Sagot naman ni dharyl."
"Ingatan mo anak ko ha. Sigaw naman ng mama ni keenya."
"Opo tita. Sabi naman ni dharyl.
At umalis na nga sila at pumunta na sila sa restaurant. Nang makarating sila ay agad silang pumunta sa loob at nakita nila doon na naghihintay na pala ang parents ni dharyl. Umupo na sila at nag usap sila.
BINABASA MO ANG
Meant To Be
RomanceAng storya na ito ay tungkol sa isang studyante na ang pangalan ay dharyl sya ay mag eenroll sana sa Galactic university nalate sya pumunta sa university at ipapasa nya sana nga requirements nya pero nakabangga sya ng babae na ang pangalan ay raiza...