"hi raiza. Sabi ni dharyl kay raiza."
"Uhmm hello. Sagot naman ni raiza.
"Parehas pala tayo ng course what a coincidence. Sabi ni dharyl sabay tawa."
"No pansin"
"Ano ba yang binabasa mo bakit focus na focus ka jan? Tanong ni dharyl."
"Rewriting stars. Sagot naman ni raiza."
"That's my book. Sabi ni dharyl."
"Ikaw nagsulat nito? Tanong ni raiza."
"Yeah actually madami ako nyan. Sagot naman ni dharyl."
At nag usap sila at nag enjoy naman sila hanggang sa dumating sina renver at rhina. At nang nakapasok na sila ay agad na nakita ni renver si dharyl at nilapitan nya ito.
"Ano ginagawa mo dito? Tanong ni renver kay dharyl."
"Eh ano pa edi mag aaral. Sagot ni dharyl."
"Uhmm babe let's go to our seats anjan friend ko eh ayaw ko syang madamay sa away nyo. Sambit naman ni rhina."
"Hindi pa tayo tapos ha. Sabi naman ni renver."
At umalis na sina rhina at renver at nang naka alis na sila ay agad na tinanong ni raiza kung bakit sila magka away ni renver.
"Bakit ba galit na galit sayo si renver? Tanong ni raiza."
"Alam mo kasi best friend ko noon si renver pero mas magaling ako sa kanya sa lahat. Ako noon laging top 1 at sya naman ay top 2 pero ayos lang naman saamin kasi best friend ko sya hanggang sa nakilala namin si norie at gusto ni renver na ligawan si norie ngunit ang gusto ni norie ay ako at gusto ko rin sya hanggang sa nagmahalan kami at nilihim namin ito kay renver. Hanggang sa nahuli nya kami na nagyayakapan sa beach at doon na nasira ang pagkakaibigan namin. Sagot ni dharyl.
"Bakit di ka humingi ng tawad? Tanong ni raiza."
"Napatawad na nya daw ako ngunit nang di ko nailigtas si norie noong may bumaril saaming tatlo ay doon na nya ako di napatawad. Sagot naman ni dharyl."
At pumunta si dharyl sa restroom at doon sya umiyak ng umiyak. Isang oras sya doon at nung lumabas na sya ay sakto na dumating na ang proffesor nilang si Wendel.
BINABASA MO ANG
Meant To Be
RomanceAng storya na ito ay tungkol sa isang studyante na ang pangalan ay dharyl sya ay mag eenroll sana sa Galactic university nalate sya pumunta sa university at ipapasa nya sana nga requirements nya pero nakabangga sya ng babae na ang pangalan ay raiza...