Chapter 18

4 4 0
                                    

"So iha ilang taon kana? Tanong ng papa ni dharyl."

"21 po. Sagot naman ni keenya."

"Ano ba course na kinukuha mo iha? Tanong ng mama ni dharyl."

"Civil engineering po. Sagot naman ni keenya."

"Sino mga parents mo? Tanong ng papa ni dharyl."

"Sina Jose wheeler at ana wheeler po Tito. Sagot ni keenya."

"Son you have found an amazing girl. Sabi naman ng papa ni dharyl."

"Thanks pa. Sagot naman ni dharyl."

"So let's have a toast? Tanong ng mama ni dharyl."

"Cheers. Sigaw naman nila."

At nag inuman sila at kumain hanggang sa naisipan na nila na umuwi. Sinabi naman ni keenya na gusto na nyang umuwi at hinatid naman sya ni dharyl. Nang makarating na sila ay sinalubong sila ng mama ni dharyl at nagpaalam na si dharyl at umuwi na sya. Kinaumagahan ay pumunta ng paris sina keenya, dharyl, raiza, renver, at laiza. At nagcheck in sila sa isang hotel na malapit sa eiffle tower. Nang makarating sila ay agad na natulog ang apat at si laiza naman ay naglalakad lakad. Habang naglalakad sya ay may nabangga sya na empleyado ng hotel na si edmar at nahulog na sila sa isat isa.

"Hi I'm edmar. Sabi ni edmar habang nakatitig at nakangiti sya kay laiza."

"Ako nga pala si laiza. Sabi ni laiza habang nakatitig sya kay edmar."

At umalis na nga silang dalawa at bago yun ay nakuha ni laiza ang number ni edmar at pagkatapos nilang ifix ang mga gagamitin sa proposal ay agad na silang umuwi at doon na nga nag usap sina laiza at edmar.

"Hi gawa mo? Tanong ni edmar kay laiza."

"Nakahiga ikaw. Sagot naman ni laiza."

At nag usap sila ng dalawang linggo. Nang matapos na ang dalawang linggo ay pumunta na silang lahat sa paris para magdinner at plano nila na humiwalay ng table para masolo ni renver si rhina. Nang makarating na sila ay nagcheck in na sila sa hotel at pagkatapos nun ay pumunta sila ng restaurant para kumain. Nang makarating na sila ay pinauna nila si keenya kasama ang mga barkada nga at Sina dharyl at renver naman ay nag uusap.

"Oh pre ready kana ba? Tanong ni dharyl kay renver."

"Oo pre sana pumayag sya. Sagot naman ni renver.

Nang matapos na silang mag usap ay agad na nag order sina rhina at renver sa table  nila at nag order din naman sina dharyl ng pagkain nila. Nang matapos na silang kumain ay niyaya ni renver si rhina para magpicture sa tower at pumayag naman si rhina. At pumunta na sila sa tower at nagpicture pagkatapos nun ay agad na lumuhod si renver at pinakita nya  ang diamond ring.

"Rhina Gomez matagal na tayong nagmamahalan at gusto kong makasama ka habang Buhay at gusto ko din na pag gising ko sa umaga ay ikaw ang makikita ko. Sabi ni renver."

"Gusto ko din yan mahal Kasi mahal na mahal kita. Sagot naman ni rhina."

"So will you marry me? Tanong ni renver."

"Yes I will marry you sagot naman ni rhina."

At niyakap na nga ni renver si rhina at yumakap din si rhina at sinuot nya ang singsing at nagpicture silang lahat sa eiffle tower. Pagkatapos nun ay pumunta na sila sa hotel at sa Room 291 sina rhina at ang mga babae at nasa room 292 naman sina renver at dharyl. Nag laro ng truth or dare sina rhina,keenya,raiza, at laiza.

"Ano laro tayo truth or dare. Paanyaya ni rhina."

"Sgeee ba. Sabi naman ng tatlong babae."

At naglaro na nga sila at pinaikot na nila ang bottle at tumapat ito kay keenya. Nang matapat ito kay keenya ay nagtanong na nga si rhina.

Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon