Chapter 1- The Meet

34 9 0
                                    

Habang tumatakbo si dharyl sa corridor para magpasa ng kanyang mga requirements ay may nabangga syang Isang maganda na babae at ito ay si raiza at nahulog Ang mga libro ni raiza at nagulat si dharyl at tinulungan nya ito na kunin Ang mga nahulog na libro ni raiza.

" Sorry ms nagmamadali Kasi ako sabi dharyl Kay raiza"

"Ok lang alam ko namang di mo sinasadya eh Sabi naman ni raiza kay dharyl"

Nang Makita ni dharyl si raiza ay agad syang natulala at di nya maigalaw mga parte ng katawan nya. Agad namang ngumiti si raiza at umalis na sya. Pagkatapos nun ay agad na pumunta si dharyl sa office at binigay nya sa isang staff doon Ang kanyang mga requirements at nagsimula na silang I interview si dharyl. Umupo si dharyl sa gitna at may dalawang staff Naman na nakaupo sa harap nya.

"Ano ready kana ba Tanong ng staff"

" Oo ready na ako sabi naman ni dharyl"

Nung sinabi ni dharyl na handa na sya ay nagtanong na agad ang Isang staff

"Why do you wanna become a Humanities And Social Sciences student tanong ng staff"

"I wanna become a Humanities and Social Sciences student because I am fitt to become one and also i wanna enhance my skills of poetry and story writer so that I can make even better artworks Sabi naman ni dharyl"

" Ok next question Sabi Naman ng Isang staff"

"Sgeee po sagot naman ni dharyl"

" Do you often write/read stories and poems? Tanong ng isang staff kay dharyl"

" I always write and often read stories and poems because it's kind of my talent that anyone can do. Sagot naman ni dharyl"

" Ok next question sabi ulit ng Isang staff"

"Sgee po sagot naman ni dharyl"

" What is the title of the story that you have wrote and what is your inspiration on writing that story? Tanong ng isang staff"

" The title of the story that i wrote is collaboration of the lightning and sun. And it's a story about a girl that has a negative mind and there's a time that she had meet a boy that has a positive mind and the man courts the woman but he had to encounter all the negative things that the girl will say but the man didn't give up and they ended up marrying each other and they live peacefully forever. My inspiration about that is the painfull story of me and my ex sagot ni dharyl"

" Sgeee i email nalang namin kung nakapasa ka sabi ng Isang staff"

"Sgee po salamat po sabi naman ni dharyl"

Pagkatapos nun ay umalis na sya at pumunta sya sa Robinson at tumingin tingin sya ng mga damit at sakto dahil dumating ang 3k na pera nya.

Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon