Chapter 11 - Open up

4 4 0
                                    

Dad where is my key? Tanong ni dharyl."

"Son take this. Sabi ng papa ni dharyl."

"Is this my allowance? Tanong ni dharyl."

"No take that and find a girl that you're gonna marry. Sagot naman ng papa ni dharyl."

"What I don't wanna get married again dad. Sabi naman ni dharyl."

"Look I know that it's hard to move on from you're past but plss I wanna have a grandson. Sabi Naman ng papa ni dharyl."

"But dad I still love norie and you know that. Sabi naman ni dharyl."

"I know but she died 4 years ago that's the reason why I enrolled you in the galactic university so that I can fullfil nories wish. Sabi naman ng papa ni dharyl."

"What norie wished something to you? Tanong ni dharyl."

"Yes son and she said that her wish is that she wanted you to get married again. Sagot naman ng papa ni dharyl."

"Where's my key? Tanong ni dharyl."

"Whats the rush? Tanong naman ng papa ni dharyl."

"I have something important to go to. Sagot naman ni dharyl."

"Here and I hope that you will think about what I said. Sabi naman ng papa ni dharyl."

At pumunta na nga si dharyl sa kanyang sportscar at pumunta sya sa cementeryo para kausapin ang puntod ni norie. Nang makarating na sya ay agad syang pumunta sa puntod ni norie at kinausap nya ito.

"And unfair mo love bakit mo naman hiniling na mg asawa ulit ako. Sabi ni dharyl habang umiiyak."

Mahal na mahal kita bakit kaba kasi nawala kung kailan magkakaroon na sana Tayo ng anak saka kapa nawala. Dagdag pa nya."

At pagkatapos nyang maglabas ng sama ng loob ay umuwi nalang sya at doon ay nagpakalasing sya. Nang nalasing na sya ay nakatulog sya at napanaginipan nya si norie.

"Dharyl sorry iniwan kita. Sabi ni norie."

"Love ikaw ba yan? Tanong ni dharyl."

"Oo ako nga to. Sagot naman ni norie."

"Love bakit mo naman hiniling kay papa yun? Tanong ni dharyl."

"Gusto ko na maging masaya ka love. Sagot naman ni norie."

"Mahal parin kita love. Sabi Naman ni dharyl."

"Wala na ako love another girl. Sabi naman ni norie."

"Norie. Sabi ni dharyl."

"Paalam na mag iingat ka lagi ha mahal na mahal kita dharyl. Sabi ni norie."

Umiyak ng umiyak si dharyl habang nakikita nyang unti unting naglalaho si norie at hanggang sa nagising nalang sya. Kinaumagahan ay pumunta na si dharyl sa paaralan nila at pagdating nya doon ay maraming mga students and nagtipon tipon para lang makita sya. Lahat ng babae ay nagsigawan at pumunta nalang sya sa classroom na chinat sa kanya ng staff ng university. Nang makarating na sya ay agad nyang nakita si raiza doon na nagbabasa ng libro at nilapitan nya ito.

Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon