A/N: Heyy starss, if mali yung mga grammar ko, please tell me para maayos kopo hihi. By the way po, ang pag published kopo ng story na ito ay depende lang, kung kaylan ko matatapos ang isang chapters, kung may time na mabilis akong matapos edi awto published. Basta nagdedepende lang po kung kaylan matatapos ang isang chapter, if matagal tagalan man, hintay hintay lang.
Enjoy reading pooo if may nag basa man nito ngayon hehe.
__________________________________________
CASSANDRA R. MOLIEN
'Sandra'After naming tatlo kumain ay bumalik kami sa kotse. Mga ilang minuto ay andito na kami sa Apartment namin ni Sheena, kasi ilalagay muna namin itong gamit ko then after pupunta kami sa bahay nila Sheena.
Nag park muna kami sa parking lot dito, at sobrang lawak talaga dito sa parking lot, pagkatapos ma park ang kotse ay pumasok na kami sa building at sumakay na ng elevator. Nasa third floor kasi yung apartment namin ni Sheena. Nung nasa harapan na kami ng apartment namin ni Sheena, pumasok na kami at nilagay ang mga gamit ko. Hindi ko ma describe for now itong apartment na'to, kasi nga kalat ih, marami raming gamit namin. Ang mga gamit ni Sheena ay nandito na pero hindi pa na arranged, bukas pa namin ito ma i aarrange kasi, bukas pa kami dito.
Then, after nga namin malagay lahat ng gamit ko dito sa Apartment namin ay umalis na kami.
Mga ilang minuto pa ay natanaw ko ang malawak na daanan sa unahan, at napakaganda ng gilid nito as in malinis. Sa unahan pala nito ay mayroong gate malaki laki rin. Ahh so bahay na pala ito nina Sheena itong malawak na daanan na maganda at malinis, kaya pumasok na kami sa isang malaking gate. Pagpasok namin ay nagbukas naman ang dalawang lalaki ng gate, hindi ko masyado na mamukhaan, pero basta mga lalaki, siguro 20 plus ang edad? Oo mukha ngang 20 plus, dalawa sila. Sa loob nandoon pala ang pina kamalaking front yard nila, at may magandang parkingan ng kotse sila. Sobrang lawak talaga dito. At ang laki rin ng bahay nila. Yuh same lang naman saamin na may rooftop....pero malaki lang talaga ang sa kanila, kulay white rin ang kulay ng bahay nila.
"Sandra, come on, lets go inside" sabi ni Sheena ng naka ngiti. Kaya tumango ako at sumunod sa kanya.
Yess?? Second time na ako naka punta dito, pero ang unang punta ko here is I'm only 2 years old HAHAHA oo napaka maliit ko palang, kaya nga wala akong idea sa bahay nila, at kaya tingin ako ng tingin sa paligid.... infairness ang ganda dito, same sa bahay malalamig and fresh air din dito. Namimiss ko tuloy sina Mama at Clarence, kaya napabuntong hininga na lang ako.
Sa loob nga ay ang laki, may Yaya pa talaga sila?? Saka doon sa labas?? Ano yun sila?? Guard?? Hindi naman siguro driver??
"Ohh Sandra, hello!! Kamusta naman kayo ng Mama mo doon sa inyo?" Tanong ni Tita saakin. "Okay lang naman po tita" sagot ko.
"O sya, mag meryenda muna kayo doon, kasi nakahanda na ang pagkain" sabi ni Tita, at tumango ako.
Hapon na ngayon cause its already 3:40pm na. Dito naman sa kusina nila malawak rin, ang ganda dito. Sabay kami ngayon nag meryenda ni Sheena.
"Sheen, ang laki pala talga ng bahay nyo no?" Sabi ko. "Hindi naman masyado eh" sagot niya, habang napupuno ang bibig.
"May mga Yaya pala kayo dito??" Tanong ko, dalawa naman Yaya nila here. "Ahh oo, ina alagaan yan nila si Jerome" sagot niya.
"Ay where's Jerome now?" Biglang tanong ko. "I guess he's sleeping right now" sagot niya. Saka tumango naman ako.
"By the way, after nating kumain, ihahatid kita sa kwarto, para makapagpahinga ka rin, kasi alam kong pagod ka sa biyahe, dahil nga malayo layo rin talaga ang biyahe" sabi nito. Napangiti naman ako at tumango.
So base nga sa sinabi ni Sheena, ay sinabayan niya ako sa kwarto namin, oo magkatabi kaming matulog, malaki naman kasi ang kuwarto niya, at malaki rin ang kama nito mga tatlong tao siguro yung makasya dito. May mga lights rin sya dito, sa kuwarto ko din sa bahay may lights, violet ang color, like mukhang kalawakan na may bituin.
Dito sa kuwarto ni Sheena ang lights niya is color red, fav color niya, maganda rin naman. Hapon pa its 4:20pm, kaya matutulog muna ako.
"Take some rest cous" sabi nito with smile. "Yess, how about you? Hindi ka mag tetake rest? Same of me na alam kong you're tired sa pag babiyahe" Sabi ko.
"Girll, hindi naman ako napapagod, ay oo HAHAH medyo nga, but hindi na, lalabas lang ako" sabi nito. "Ahh sige" sagot ko.
"Sleep well couzzz" then she wink.
**
Pagkagising ko, it's already 8:00pm na, mahaba haba din pala ang tulog ko, causee i guess I'm tired, eh umupo lang naman ako, kaya nga biyahe HAHAHA.Paggising ko, bumaba na ako, sababa nandito sina Tita, Tito, Sheena and....si Jerome....si Jerome is 6 years old.
"Hello po" pagbati ko sa kanila.
"Cassandra, kain na tayo" sabi ni tita. 'so hinihintay nila akong magising, para sabay kumain?'
"Hinintay kana namin ma gising couzz, para sabay na tayong lahat kumain" sabi ni Sheena....tama nga ako eh.
"Ah, bat nyo naman po ako hinintay hehe" sagot ko. "Don't be shy gurll" sabi ni Sheena kaya napatawa ako ng mahina.
Then we eat together, masaya naman kaming kumain, nag kekwentuhan din.
After namin kumain, mag huhugas na sana ako ng pinggan ng pigilan ako ni Tita.
"Iha, wag kang mag hugas si Manang Fe na bahala dyan" sabi ni Tita saakin. "Ahh sige po tita, mag pupunas lang po ako" sabi ko at ngumiti.
Alam ko naman saan banyo nila HAHAHAH.
Pagkatapos kong nag punas, nag timpla ako ng kape...si Sheena naman nasa loob ng kuwarto namin, nag giguitar. Sinabi ko na sa kanya na bababa ako.
"Iha, nag kakape ka pala na gabi na ngayon?" Tanong ni Tita saakin, na nanonood ng TV. "Ahh opo, ngayon lang po" sabi ko. "Baka hindi ka makatulog niyan?" Tanong niya. "Ahh okay lang po Tita" Ngumiti ako. Tumango naman si Tita.
Ngayon ay patungo ako sa rooftop nila tita, kasi nga ito na yung naka sanayan ko sa bahay..."Ang ganda talaga ng tala at buwan" sabi ko nang nandito na ako sa rooftop nila, ngumiti sa buwan.
YOU ARE READING
Love Stranger Star (PAUSE UPDATE!)
De TodoCassandra or known as Sandra is ordinary student in STAR ACADEMY, but she have a stranger its a member of StarBoysFour, they don't like each other. But because they always a teammates, they improved their feelings and now they officially inlove wit...