A/N: hellooo my starsss!! I'm sorry kung hindi ako araw araw nakapag update, naging busy din kasi hehehe...tska hindi padin tapos yung isang chapter, kaya po kung matagalan man po sa pag uupdate is may tinapos papo akong story, or diba kaya busy din hehe. Thankyou for understanding my starsss...tska po again if may wrong grammar po ako, tell me po para ma edit ko...just correct me po hehe, thankyouuu starsss!!
Enjoy reading my starss if may nagbabasa man po!!
__________________________________________
CASSANDRA R. MOLIEN
'Sandra'Yung akala ko mabait sya kasi sikat sya, yung akala mo tutulungan ka niya kasi nanonood ka sa performance nila, but i think napaka assumera ko pala.
Goshh!! Kahihiyan ang ginawa mooo CASSANDRA!!!!!!!
He just passing me and walk towards girls at the back of me. Putekkk!! Assuming kasi ako. Pero ang sama naman niya kasi hindi ako tinulungan at, tinignan niya lang akong naka upo sa sahig?!! Anong klaseng tao ba'to??
"Ibang klase" Sabi ko sa sarili at tumawa ng mahina na sarcastic.
"Goshh!! I love you so much Silver, thankyou sa pag pa-picture" kilig na kilig ang babaeng narinig ko sa likoran. "Welcome as always" ang buseet na lalakeng yun.
So it's Silver pala tskk.
Nanatili padin akong naka upo sa sahig...ewan ko, pero gusto ko man na tumayo pero nanatili padin akong naka upo.
Ilang segundo, may nakita akong kamay na gusto akong tulungan para makatayo. I just staring at his hand for a second, then i look at his face, because of the sun i did not yet see her face clearly, but nung umorog ako ng kaunti.
It's Leo.
"C'mon" sabi niya. Kinuha ko ang kamay niya at tumayo. Pinagpag ko ang kamay at ang pants ko.
"Ah, thankyou by the way" pagpapasalamat ko kay Leo with a smile. "You're welcome" sagot niya.
"By the way, where's Sheena and Sean?" Tanong ko, habang lumingon lingon...until i see them on a side, smiling.....that freaking two!!
Pinuntahan ko kaagad sila with anger face, at alam kong sumunod naman si Leo saakin.
"Hi girl are you okeyy??" Sabi ni Sean na parang natatawa, napansin ko kaagad yun. "You think i am?....but what's the funny?" Sarcastic na tanong ko. "Did I laugh?" Tanong niya na parang hindi nga natawa sa loob ng kaluluwa nya. Hinawi ko lang ang buhok ko.
"Gurl, what's wrong? Bakit ka naka upo do'n?" Tanong ni Sheena habang tinuro, yung kinaupoan ko kanina dahil sa pag tulak ng punyetang babae sa'kin kanina. "It's too sikip, because nga sa kasikipan, the girl pushed me." walang kuwenta kong kuwento.
"Eh bat hindi ka nakatayo kaagad?" Malapit nang matawa ni Sheena na tanong. "Of course makakatayo kapaba kung masikip nga?" Sagot ko sa tanong niya.
"Alam mo Sheena, hindi s'ya nakatayo agad because nakita niya sa harapan si Silver....i guess akala niya tutulungan siya ni Silver" Sabi ni bakla...putchii?? Pinapapamukha talaga ni baklaa na nag assume ako sa busset na lalakeng yun? Tssskkk.
"SHUT UP!" Sabi ko ng madiin.
I think hindi nakinig ang bakla kasi nag salita pa. "buti nalang nandyan ang super hero niya na handa siyang iligtas" sabi niya sabay irap saakin. Mokong ka talaga Seaaannn!! Pag lingon ko natawa si Leo habang nakatingin sa malayo.
"Bat mo nilingon CASSANDRA??" Tanong ni Sean at diniin sapagsasabi ng CASSANDRA. Freakk, pake mo naman? "Bakit, sya ba nilingon ko?" Pag kokontra ko sa bakla. Tumango lang sya at naka ngiti.
Tumingin ako sa lalakeng nag pakulo ng dugo ko, na ngayon ay hindi pa tapos ang fans niya na magpapapicture sa kanya, inirapan ko lang s'ya, kahit hindi naman siya naka tingin saakin.
"Let's go na, gagala pa tayo...gagalain pa natin ang buong STAR PARK CITYYY!!!!" Masayang sabi ni Sheena, kaya binura ko nalamang sa isipan ang kahihiyan na nagawa ko.
So ayun, gumala lang kami at, kumain ng mga pagkain sa streets buti naman at nanlilibre si Sean HAHAHHA.
Nag gogrocery nadin kami diretso, kasi wala pang laman ang ref namin, at wala pang bigas HAHAHAH. Madami namang pera tong pinsan ko kaya hindi na niya kinuha ang pera na binigay ko sa kanya, ambag ambag sana sa binili nya na pang grocery.
Halos napapagod na kami kakagala naming apat, at sobrang saya talaga. Pumasok din kami sa mga laruang pambata eh HAHA, nagmumukha naman kaming bata nito HAHAH. Sarap namang babalik sa pagkabata.
Nung nagpasya na kaming umuwi na is it's already 7:00 na ng gabi, taas pala ng time sa gala namin halos maubos na ang pera HAHAHHA jowkk.
Bago kami umuwi, bumili muna kami ng milktea, at umuwi na ng tuluyan.
Habang nasa biyahe, nag kekwentuhan nanaman kami, yung kuwentuhan na parang hindi na mauubusan ng kwento.
When we arrived in our apartment, nagsitulungan kaming dalhin ang mga nabili namin namin sa loob.
So ayun, after nga naming na arrange ang mga nabili namin ay nag luto na ako. Gusto nilang tulungan ako, pero ayoko, kasi gusto kong matikman nila ang luto ko.
Marami akong naluto....
After kong nagluto, tinawag ko na sila para kumain na.
"Everyone!! Hali na kayo kakain na!" Pagtawag ko sa kanila. Pumunta naman sila dito sa kusina.
"Wowww!! Sarap naman ng luto naten madii ah" Sabi ni Sean. "Alam mo girll, masarap magluto yang pinsan ko" Pagpuri naman ni Sheena. "Ohh kain na tayo" sabi ko sa kanila.
Kumain na nga kami, as a usual, kwentohan nanaman habang kumakain.
After naming kumain, si Sheena na yung manghuhugas....ang dalawa naman ay aalis na.
"Gurlss aalis na kami ni Leoh" Sabi ni Sean. "Cgee ingats kayo" Sabi ko. Tuluyan naman silang umalis.
So naghuhugas na si Sheena...dito, pumunta na ako ng kuwarto para tingnan ang magandang view ng kalangitan...magtiis nalang sa window, wala naman kasing rooftop dito eh.
Dito...matanaw mo talaga ang mga buildings, kasi nasa centro kaya ito ng STAR CITY. Ang dami pa ding mga sasakyan sa labas, maririnig ang mga busina, mga taong nagsisitawanan...naguusap...halo halong tinig ang maririnig mo.
Pero doon saamin, wala kang makikitang buildings, ang makikita mo lang ay mga puno, at greenvillage, at kung anong kulay green paba dyan sa paligid.
YOU ARE READING
Love Stranger Star (PAUSE UPDATE!)
AcakCassandra or known as Sandra is ordinary student in STAR ACADEMY, but she have a stranger its a member of StarBoysFour, they don't like each other. But because they always a teammates, they improved their feelings and now they officially inlove wit...