Chapter 1: Where are you going?

572 23 6
                                    

Aiah's POV.

Tumakbo ako ng mabilis para makatakas sa mga bodyguard ko dito sa mall. All I want is to have a 'me' time pero si daddy talaga hindi niya na-gets na ayaw ko ng may naka-buntot sa akin everywhere I go. Mas lalo akong napapansin ng mga tao eh. People will not know me as the President's daughter kung hindi lang ako binigyan ni dad ng mga taong sumusunod sa akin. Not only one or two, pero walo ang gusto ni dad na naka-bantay sa akin. Why kuya has three only?

I look back at hindi ko na kita ang mga lalaking naka suit. I hide inside the restroom to catch my breath. Kinuha ko ang phone at dinial ang phone number ng aking friend. "Yes, Aiah?" she answered.

"Please help me. I really want to go to the bar. Please, Maloi!" I begged.

"Talagang ako pa tinawagan mo ah? Alright, but I want one condition." Sabi niya sa akin.

"Only if I can."

"Libre mo kami ng drinks sa Xylo." I smirked at her answer.

"That's so easy. So get me na here sa SM. Magsama ka ng back-up, please." I told her habang nakatingin ako sa pintuan ng restroom.

"Wait ka lang ng 10 minutes."

"Hindi ko kaya, baka maabutan nila ako dito. Please be fast, Maloi!"

"Demanding naman nito. Kung hindi lang kita friend at manlilibre, hindi ko sasagutin yung tawag mo." Reklamo na naman niya.

"Hay nako! Mamaya na tayo mag-away. Just pick me up and hurry!"

"Opo mahal naming reyna."

I ended the call and waited for 5 to 10 minutes dito sa cubicle. May ilang kumakatok pero sinasabi ko na lang na occupied. Until narining ko ang ingay ng aking mga kaibigan. "A? A, na saan ka?" That's my code name.

I opened the stall door at lahat sila ay na duon. Maloi, Colet, Sheena, Gwen, Stacey, Jhoanna, and Mikha. My dear bestfriends. Dahan-dahan kaming tumingin sa paligid and agad takbo papunta sa parking. "Ayun siya!" May sumigaw na lalaki at pagkatingin ko na sa 2nd floor pa sila, kami naman ay na sa ground floor lang.

"Ay! Natakbo!" Utos sa amin ni Maloi at lahat kami sinundan sila Colet at Mikha since sila yung may dalang sasakyan. We reached the parking and agad nag-sakayan sa kanilang sasakyan.

--+--

"Cheers!" I cheered habang nag first shot muna kaming magka-kaibigan. We are at Xylo and celebrating for my freedom. Finally! Nakatakas din sa mga lalaking iyon, again.

"Ah... ah...! Coke ka lang bunso." Sita nila kay Sheena, the youngest in our group.

"Mga ate, I'm 19 already. Pwede na ako uminom." Reklamo naman niya na kinatawa ko na lang.

"Pag 32 ka na, pwede ka na uminom." Sabi naman ni Gwen sa kanya na mas lalo naman kinatawa namin magkakaibigan.

"Grabe naman! Daig mo pa si mama. Si ate Maloi nga 18 pa lang umiinom na ng Bar."

"Ay, fake news iyan!" Sagot naman ni Maloi at uminom ulit ng shot.

"Girls, huwag masyado magpaka-lasing ah. Tomorrow is our first day of school." Sita sa amin ni Colet na coke lang ang iniinom. Driver namin siya so less alcohol muna.

"Ready na ba kayo for our sophomore year sa UDV?" Tanong ni Stacey while drinking.

"Super ready!" Sagot naman ni Maloi.

The Red Sparrow's Darling (BINI_AIAH) **ON HOLD**Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon