Kennedy's POV.
I was reading our group chat na sinama lang ako ni Miss Aiah, or rather Aiah dito. I'm looking at their messages at natatawa na lang ako.
The Message:
Aiah: Hi girls! Alam ko nag-worry kayo kanina and sorry din about sa actions ko kanina. I want to let you know, na okay lang naman po ako. :)
Maloi: Good to know! Bigla ka kase nag-walk out dahil sa fried chicken.
Mikha: Sorry Aiah if breast part ang inorder ko. Not available na daw kase yung thigh part.
Jho: Nagd-drama lang iyan si Aiah kase hindi siya pinapansin ni Papa K niya.
Sino yung papa K ni Aiah?
You: Sino po si Papa K?
Stacey: Si Allan K lang ang kilala ko. Gawa-gawa ng kwento na naman si Jhoanna.
Jho: Hindi ikaw kausap ko ah!
Colet: Ang ingay! Nag-chat lang si Aiah, ibang topic na agad pinag-uusapan ninyo.
Maloi: Mas lalong umingay nung nag-chat ka beh.
Sheena: Ate Jho, bayad utang!
Stacey: Ganyan si Jho! Pagsinisingil tumatahimik! HAHAHAHAHA!
Jho: Pwede ba? Nakikisali ka na naman eh.
Colet: Damay-damay na ito @Gwen magparamdam ka naman! Hindi lang ako dapat na-iingayan sa kanila.
Gwen: 👍
Aiah: Guys, mahiya naman kayo. Nandito si Ken oh.
Jho: You mean Papa K?
Maloi: Bibig talaga ni Jho sarap i-stapleran.
Jho: Mama mo stapler.
Aiah: Sorry @Kennedy ganito talaga sila kahit sa chat maiingay kami.
I smiled when Aiah mentioned me. I just continued watching them mag bardagulan. Pero napatayo ako sa hinihigaan ko ng may tumatawag sa akin.
"Good evening po, Sir Atienza." I answered.
"Meet me at my office right now. We have something to discuss." He ended the call. Mabilis agad ako kumilos para pumunta sa office at kausapin si Agent Atienza.
It's already midnight ng makarating ako sa office ni sir Atienza. Everyone is busy here and I know it dahil mahirap ang work din namin. Hindi lang kami focus when it comes of field work, kahit paper work ng aming report ay dapat serious din.
Nag-knock agad ako sa office niya at narinig ko naman na pinapapasok niya ako. Once I entered, nakita ko ang Vice-President ng Pilipinas na si VP Reynaldo Santos. "Good evening po, Sir Atienza. Good evening din po, Mr. Vice-President Santos." I greeted them.
"This is Agent Kennedy Salvador. She's the one I am talking about." Pagpapakilala sa akin ni Agent Atienza sa akin.
"Ah. The Red Sparrow's Bodyguard." I shook his hand at nagsimula na sila umupo. When you sit, it means mahalaga ang pag-uusapan namin.
"Bakit ninyo po ako pinatawag, sir?" Diretsong tanong na agad ako.
"We all know na nasa Amerika ang presidente at ang First Lady. While their son ay nasa London because of studies. Ang na-iwan lang ay si Miss Arceta, kanilang unica-ija."
"I am aware of that po sir. And I always keep my word to look after her." I assured them.
"I know you're doing you job, Salvador. That's why gusto namin maging aware ka sa crisis meron tayo ngayon." Agent Atienza gave me a yellow folder. Binuklat ko ito at may nakita akong isang picture na may isang lalakingpatay na. Lumaki ang mata ko ng makilala ko yung nasa picture.
BINABASA MO ANG
The Red Sparrow's Darling (BINI_AIAH) **ON HOLD**
FanfictionA GxG Story Summary: Maraiah Queen Arceta is a famous student at University Dela Villa, not because she is popular or an IT girl, but because she is the new president's daughter. Aiah doesn't like to have bodyguards following her around, especiall...