Kennedy's POV.
Mabilis dumaan ang isang linggo ng bumalik kami sa UDV. As usual, I continue to protect and take care of Aiah at all cost. Itong mga kaibigan namin ay kinukulit na rin ako kung kelan daw ba ako manliligaw kay Aiah. Sa totoo lang, gusto ko manligaw, dahil every day with her, lumalalim na ang tingin ko sa kanya. Pero dahil sa takot kong malaman ng tatay ni Aiah na may relasyon kami at pati na rin ang takot na malaman ni Aiah na dati pa niya akong secret bofyguard, ay baka masira o mawala lahat ang meron kami ni Aiah ngayon.
"Bakit ang tahimik mo?" Napatingin naman ako kay Aiah ng tinanong niya ako.
Nasa library kaming dalawa at sinamahan ko siya mag-review duon.
"Siyempre, nasa library po tayo." Bulong ko sa kanya ng maka-tanggap ako na mahinang palo mula sa kanya.
"I know something is bothering you, Ken. Spill it out."
"Wala nga." Sagot ko sa kanya at umiwas ng tingin sa kanya.
"Okay. I'm not going to push you. But I want to remind you na nandito lang ako, to listen. Always." Aiah hold my hand while assuring me with her words.
Ito yung isa sa mga na-gustuhan ko kay Aiah. She's very genuine at understanding. She respects my boundaries and never niya ako pinush sa isang situation na hindi ko kayang i-bring up to anyone.
"Thanks, Queen." I told her and pinched her nose. Nasanay na kaming dalawa sa tawagan namin at actions ko when we are being sweet to each other.
Hinatid ko na si Aiah sa next class niya, which is hindi kami magka-classmate. Ang next subject ko kase ay kasama si Mikha. I waved goodbye to her bago ako pumunta sa next class ko. Habang naglalakad, tinawagan naman ako ni Agent Kevin. Something important daw. I still have 15 minutes bago ang class ko, kaya pumunta na lang ako sa parking lot kung saan duon nakabantay ang bodyguard ni Aiah.
"Agent Kevin." I called him. "May problem ba?"
"Cap, may na-receive kaming news." Nag-aalalang sabi niya sa akin.
"Ano iyon?" Binigay lang sa akin ni Agent Kevin ang phone niya at pinakita sa akin ang isang balita. Isang grupo ang nagpahayag na gusto nila pabagsakin si Presidente Arceta at inamin ng grupong ito na isang death threat daw ang ginawa nila dito sa UDV noong nakaraan na mga linggo.
"Umiingay na sila." Bigkas ko.
"Should I call back-up, cap?" Tanong niya sa akin.
"Yes. We don't know at baka dumating ulit sila dito." Tumango ako sa kanya.
"Should we say it to the Red Sparrow?" He asked again.
"Ako na bahala kay Miss Arceta. Just keep the perimeters secured dito sa school." I instructed him.
"Copy, Agent Kennedy." Umalis na siya at tumawag na rin ng back-up.
Napahinga na lang ako ng malalim. Paano ko pa ba liligawan si Aiah kung ngayon ay mas kailangan kong seyosohin ang trabaho ko bilang bodyguard niya?
"No way!" May sumigaw sa likod ko kaya napa-tingin ako. Shit!
"Ano ginagawa mo dito Mikha?"
"Agent Kennedy? Wait, are you Aiah's bodyguard?" No! No! No!
"Mikha, bakit nandito ka ba?"
"I was looking for you kaya. Sasabihan sana kita na wala si prof today. And then I found you here, talking with Aiah's bodyguard." She explained to me.
"Dapat minessage mo na lang sa akin." Natataranta kong sabi sa kanya. It can't be. Bawal masira ang plan ko.
"No freaking way! You're a bodyguard! Where's your gun pala? Do you even know how to use it? Wait! Have you ever killed someone before?"
BINABASA MO ANG
The Red Sparrow's Darling (BINI_AIAH) **ON HOLD**
FanfictionA GxG Story Summary: Maraiah Queen Arceta is a famous student at University Dela Villa, not because she is popular or an IT girl, but because she is the new president's daughter. Aiah doesn't like to have bodyguards following her around, especiall...