Chương 8

146 26 0
                                    

"Ôi lâu lắm rồi mới được mấy buổi đầy đủ như vậy anh chị nhỉ? Hôm nay sinh nhật Fourth nên phải ăn mừng cho thật vui nhé!"

Chờ khi phục vụ đặt tất cả các món ăn lên bàn và rời đi, ông Yod nhìn quanh bàn rồi hồ hởi nói. Ông cầm ly rượu vang lên mời, Cả hai gia đình cùng cụng ly, tiếng thuỷ tinh va chạm vang lách tách.

"Đúng đúng."

Ông Natthawut mỉm cười gật đầu phụ hoạ rồi nhấp một ngụm rượu vang. Ngoại trừ ông vẫn vui vẻ với gia đình bên kia, bà Lalita và Fourth dường như không có vẻ hứng thú với bữa tiệc này cho lắm.

"Công nhận thời gian trôi qua nhanh thật. Mới hôm nào hai đứa còn nhỏ xíu nay đã lớn đến vậy rồi."

Bà Nin mỉm cười nhìn qua Mint đang ngồi bên cạnh rồi lại nhìn Fourth đang ngồi đối diện Mint, ánh nhìn của bà chứa một ẩn ý gì đó.

Fourth nhìn thấu chỉ thấy chán chường, nhấp một ngụm rượu như cho có rồi lại đặt ly rượu xuống. Anh thừa biết bà lại chuẩn bị nói về chuyện gì khi mở đầu như thế này.

"Hai đứa càng lớn càng thấy đẹp đôi bà ha."

Ông Yob cười lớn rồi thể hiện mức độ hiểu vợ bằng một câu nói không nằm ngoài dự đoán của anh. Bà Nin nghe chồng mình nói đúng ý liền che miệng cười như thể ngại ngùng khi nhắc đến chuyện này, thế nhưng trong lòng như thế nào thì chưa chắc.

Hầu hết các buổi gặp mặt hai bên gia đình đều như thế. Nhà bên đó không biết thường ngày đã sống như thế nào, có rảnh rỗi đến mức không có gì làm hay suy nghĩ về chuyện khác hay không. Bởi vì mỗi lần gặp nhau họ chẳng nói gì khác mà luôn nhắc chuyện hôn ước. Mặc dù không thẳng thừng hỏi khi nào cưới, nhưng chắc chắn sẽ dùng những câu ẩn ý mang tính gán ghép để nói về chủ đề này.

Tất nhiên Fourth đã nghe đến ngán ngẫm. Buổi gặp mặt này suy cho cùng cũng chỉ để bàn chuyện này chứ chẳng phải ăn mừng sinh nhật của anh, lý do đó chỉ như cái cớ.

"Trai tài gái sắc nói không đẹp đôi cũng uổng."

Hài lòng trước câu nói của bạn mình ông Natthawut tấm tắc đáp.

"Đẹp đôi thế này rồi còn chờ cưới thôi đó."

Dường như đã đoán ông Natthawut sẽ hưởng ứng như thế nào, ngay khi ông dứt câu, bà Nin nhanh chóng bồi thêm. Dù vẫn giữ vẻ điềm tỉnh như không có gì quá khích, nhưng đôi mắt bà ta sáng bừng khi nhắc đến chuyện cưới hỏi.

"Chuyện này..."

Nhấm nháp ly rượu, ông bỏ dở câu nói. Tuy rằng ông không phản đối về hôn ước nhưng hiện tại còn quá sớm để tính đến chuyện kết hôn. Vì điều ông quan tâm hiện tại là việc học hành của anh và định hướng anh nối nghiệp công ty gia đình. Ít nhất cũng phải tốt nghiệp đại học và đưa Fourth vào công ty, khi đó ông mới có tâm trí để tính đến chuyện cưới xin.

"Tụi nhỏ vừa tròn 18 tuổi thôi, còn học hành dài, chuyện này hiện tại chưa cần thiết đâu."

Vuốt mái tóc dài như một thói quen, dưới ánh đèn vàng của nhà hàng mái tóc vẫn óng ả cho thấy kết quả của một mái tóc được chăm chút kĩ lưỡng. Bà giữ tư thế ngồi bắt chéo chân tựa lưng vào thành ghế, tay khoanh trước ngực, nét mặt không thể hiện cảm xúc gì nhưng giọng nói lại có vẻ khó chịu.

|FourthGemini| Tình Người Duyên BánhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ