Chapter 39

46 21 0
                                    

Dedicated to Writerynnn

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dedicated to Writerynnn

Chapter 39

Kirsten's Point of View

"Tonight, I'll be singing Dust in the Wind... by Kansas, and I'll be playing the violin." Nakangiting sabi ni Felicia habang nakatayo sa pinakagitna. I didn't know marunong pala siyang mag-violin. Napatitig lang ako sa kaniya, kung hindi niya alam, we are rooting for her. Nagulat naman ako nang napatingin siya sa puwesto namin kaya napangiti ako. Napangiti rin siya.

"Oh my God..." Napailing si Sunniva.

"Kapag ikaw natalo, F.O na tayo, a!" Narinig kong sabi ni Kaizer dahil hindi naman kami malayo sa isa't isa. Napatingin ako sa kanila. They made a placard for her. Napatingin sa akin si Raquelle. I immediately ignored her. I just focused myself to Felicia.

Napatikhim naman siya na nagpatahimik sa paligid, everything's fading to silence. She closed her eyes for a moment, took a deep breath, and started playing with the violin. Napanganga kaagad ako nang magsimula siyang tumutugtog, she is seductive, pare!

She reached the first verse and joined the violin in perfect timing. "I closed my eyes..." Napahawak kaagad ako sa dibdib ko nang marinig ko na siyang kumanta. Napatili naman si Sabrina. Napangisi si Rashelle, napapailing.

Kahit siguro 'yong pinaka-nakakatakot na hayop ay mapapakalma niya. Felicia sang with a peculiar serenity in her voice. I could feel the beautiful timbre flowing, effortless. Everyone who heard her sing was fascinated. We are fascinated. I'm fascinated.

I looked at Kalister, praising the woman he really treasures. Kahit naman hindi niya sabihin, nararamdaman namin. We are not numb, ficking dumb. Nakatitig lamang siya sa babae, mesmerized by the beauty of her voice or not really. Napangisi ako, napailing na lang.

I sighed, a profound silence filled the room, that is when I realized that she was about to finish singing. It seemed as if the world paused for a moment. "Everything is dust in the wind..." she sang. Nagpalakpakan naman kaming lahat. Naghihiwayalan sila.

"Kapag 'yan, hindi niyo pinanalo! 'Wag na tayo mag-usap!" Raquelle yelled, making us laughed. "Kahit 'wag na si Aurora! Kaya na niya sarili niya!"

"Napakabastos mo! I sang well!"

"Thank you! Kanina lang po ako nagpraktis, ah." Natatawang sabi ni Felicia at saka napayuko. She really is talented. "Nailed it!" Narinig kong sabi niya nang makababa siya. Napatingin siyang muli sa puwesto namin. Rashelle raised an eyebrow, making her roll her eyes.

"What did it mean?" Tanong ni Tristan.

"Kailangan ba dapat may meaning lahat?" Pabalang na tanong niya at saka napa-irap. "Didn't we went here just to see her perform? Oh, tara na." Sabi niya at saka nagflip ng hair. Kanino naman niya natutuhan 'yan?! Napangiwi na lang ako at saka sumunod sa kanila.

Sunridge Academy: The Vanished PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon