-CHAPTER 5-

23 16 0
                                    

@First K.S

Rina's pov:

Napalingon ako sa mga hotdogs na bumagsak, I just covered my mouth out of shock, maging ang ibang mamimili at trabahante ay nagulat sa nangyare.

I ran my hands through my hair and face. Ano bang nangyayare sa buhay ko??? Sunod-sunod ang kamalasan!!!

Maya-maya pa ay may isang trabahante ng grocery store ang lumapit. "Ma'am ano pong nangyare?" Tanong nito.

"Sorry Po, hindi ko po sinasadya" sagot ko sabay napayuko nalang sa hiya. Hindi ko naman talaga sinasadya ano bang gusto niyong sabihin ko???

"Ma'am kailangan niyo po-"

"I'll take everything, give me the bill" Sabi ni Hugo dahilan para hindi na matuloy ang sasabihin ng trabahante. Tinanguan siya nito at saka nilapitan ang iba pa niyang kapwa trabahante.

"Thankyou, and sorry" sabi ko Kay Hugo at saka nag peace sign dito. What are you doing Rina? Seryoso kaba?

Tinanguan niya ako at saka bumalik sa pag kuha ng Frozen foods na para bang walang nangyare. Nagsimulang damputin ng mga trabahante ang nahulog na hotdog at saka inilagay ito sa Isang push cart, tumulong ako sa kanila kasi why not tutal ako naman ang may kasalanan.

Itinulak ng trabahante ang push cart na puno ng hotdogs papalapit kay Hugo at saka may iniabot na papel dito, resibo 'yon kung hindi ako nagkakamali. Teka, is he taking all of those???

Lumapit ako sa kaniya at saka tinanong siya "kukunin ba natin ang lahat ng 'yan?" He sighed.

"Sasabihin ko bang
'I'll take everything' kung hindi?" He sarcastically said. May pagka pilosopo rin pala tong taong to eh.

I chuckled and nodded. Ako na ang nag tulak ng cart na iyon since he has his narin naman, alangan namang di ako tumulong.

After niyang kumuha sa freezer ay lumipat naman kami sa vegetable and fruit area. Maingat kaming pumili ng mga gulay at prutas. Ako sa gulay, siya naman sa prutas.

I was busy picking up some cabbage, dahil balak kong ipagluto sila ng chapsuy o di naman kaya ay sopas. Napansin ko kasing sobrang lamig sa mansyon nila, a hot soup will make a difference. Hugo walked closer to me at saka itinapat ang mansanas sa ilong ko. I gave him a questioning face.

"Smell it" maikli niyang utos na puno ng awtoridad kaya naman agad kong sinunod. "Okay pa?" He asked, tinanguan ko naman siya then he raised his eyebrows.

"Bakit hindi nalang Ikaw ang umamoy? May ilong ka naman" I lamely asked my pilosopo side waving
Pero totoo naman eh, bakit ako pa???

"My nose is only for breathing" he answered without looking at me. Kapatid ka nga ni Gwen.
"I don't have smell sense" he added. A kaya naman pala.

We continued sa ginagawa namin. Kumuha rin kami ng tinapay at palaman. I guess they don't like canned goods, that's a good thing.

Lastly we moved on sa drinks.
"Get what you want" he said then he gave me a smile...Again. tigil mo na yan yah, nalulusaw na ako oh! I nodded. Oo puro nalang tango kasi ayaw bumuka ng bibig ko!

Kumuha ako ng sandamakmak na c2, Sabi niya kung anong gusto ko e 'yon yung favorite drink ko, sulitin ko na haha! I saw a Chuckie and naisip ko na baka gusto 'yon ni Gwen. See, kahit na kinakawawa niya ako I still care for her. I'm not so sure if gusto niya kaya nilapitan ko si Hugo para tanungin.

Pumwesto ako sa likuran niya at saka ko siya tinapik. I was caught off guard when he turned around at me and then I saw myself stuck in the same situation kanina, our face is close up again!! But this time it is even closer!.

THE LAST QUEEN AND LOST KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon