Au box
Rina's pov:
"Ate!! Kain na!!" Pag tawag sakin ni Erich mula sa dinning room. Nasa kusina parin kasi ako, tulala. Tulala dahil sa nangyari kanina. Seryoso na to, ano ba talaga trip ni Hugo?? This so wrong, my fiance siya hello? But i liked the way he kissed me, its so gentle. Hoy self tamakana!
"Oo papunta na!" Sagot ko.
Inihakbang ko ang mga paa ko patungo sa hapag kainan. Lumapit ako sa lamesa at saka umupo sa tabi ni Erich, sa harap ni Hugo. The fudge.
"Ate Rina, sabi ni ate Erich ikaw raw po ang nag luto ng adobo at monggo, ang sarap po" Gwen happily said. I gave her a smile, totoong ngiti na ngayon kahit 'di ko pa siya bati.
Sumandok na ako ng kanin at saka ng adobo at sinabayan silang kumain.
Habang kumakain kami ay napansin kong panay ang tingin ni Erich kay Hugo kaya naman siniko ko ito. "Psst, ba't tinitingnan mo 'yang buang na 'yan?" Pabulong kong tanong kay erich.
"Ang dami niya kasing kinakain ngayon, it's so new of him." She answered. "Maybe nasarapan siya sa luto ko." Saad ko at saka iwinagaygay ang buhok ko. Slay ka jan!
"Then, lets see" she said and smirked. Anong binabalak mo babaita??. She then shifted her eyes from me to Hugo.
"Kuya Hugo masarap ba magluto si ate Rina?" Tanong ni Erich kay Hugo. Agad ko namang tinakpan ang bibig nito. Anak naman ng tokwa erich oo!.To my surprise tumango si Hugo, pero mas nagulat ako sa sinabi niya. "Pwede na kitang pakasalan" he said while continually eating, he didn't even looked at me. Pulutan ano raw?? Asawa?? Niya?? Like eww!
Nabilaukan ako sa sinabi niya kaya bigla akong napainom ng tubig, habang sina Erich at Gwen ay gulat na gulat rin.
Tumawa ng bahgya ang dalawa, halatang awkward laugh mga sis.I cleared my throat at inayos ko ang upo ko.
"So erich, kelan uuwi si mama?" I asked. Aside from gusto kong itigil tong awkwardness na namamagitan saming apat, i also wanna know kung kelan ko muli makikita so mama, i miss her so much."Sa totoo lang ate, hindi ko rin po alam yung eksaktong petsa, but all i know is that next month pa siya uuwi." Sagot ni erich. Next month??? Bro first week palang ng buwan ngayon ang tagal pa!!
I smiled at erich but i know that she can see that i am disappointed through my eyes dahil hinawakan niya ang kamay ko.Bakit ba hindi kaya ni mama na mag laan ng kaonting panahon para sa pamilya niya. Puro nalang siya trabaho, trabaho. Does she even have to work??? I mean Erich's dad is a full time billionaire so why does she need to waste her time sa perang meron na siya??
Is money more important than us her daughters?? I guess it is."Yung sa enrollment pala?" I forgot about this thing dahil sa mga kabalbalan na nangyari ngayon. This is the reason why i am here so why not prioritize it.
"Enrolled ka na ate" ani erich sakin. Ano?? Enrolled na'ko! Agad??
"In-fact, andy'an na yung uniform mo at saka other school things provided by the school. Nasa room ko, bigay ko nalang sa'yo later after natin kumain." Dagdag pa niya. Tinanguan ko lang ang mga pinagsasabi niya. I'm curious what are those school related stuffs and how the uniform looks like."Any ways sa lunes na pala ang pasok." Sabi ni erich na ikinagulat namin ni...Gwen??
"Sa lunes??!" Sabay naming binanggit ni Gwen. Napatingin ako sa kaniya. Why does she reacts? It's a high school?
"What? I'm also a student there" si Gwen iyon. "Teka anong grade ka na ba?" I asked. Bro how can she be in highschool she literally looks like a 11 year old kid who's still playing Minecraft.
BINABASA MO ANG
THE LAST QUEEN AND LOST KING
RomanceRina is a simple girl who just wants a peaceful life. Therefore, it changed when she entered her Sisters Mansion and AMAZONITE UNIVERSITY where she met extraordinary people in her life, she faced trials and the only way out of what she is going thro...