pov. alice
after a week ng pangagampanya namin ay kinabukasan na ang pinakahihintay naming lahat dahil butohan na, medyo kabado na talaga ako that time walang kasiguraduhan ang lahat kaya ngayong araw ay naisipan kung magsimba.and i invite my team to go with me, i just send them my invitation in our gc at agad naman silang nag respond ng okay.
Mga ilang minutes lang din ay nakarating kami dito sa our Lady of Guadalupe parish church sa dapdap when we entered the church ay agad akong ng cross sign at lumuhod i just prayed na sana manalo ako dahil kinakabahan talaga ako na what if i failed at hindi naman malabo mangyari, pero nanalangin pa rin ako na sana ako ang manalo first time man ito lahat saakin, but i assure to do my duty for my kabamban's.
Before I finish my prayers ay nagpapasalamat din ako dahil sa binibigay nitong lakas sa araw araw lalo na nung campaign era namin. pagkatapos ko ay umupo nalang muna ako dahil hindi pa tapos ang iba ko pang kasama sa pagdadasal.
after a minute ay isa isa na din silang nagsi upuan at tinanaw ang poon ng diyos sa harap namin, ng mapansin kung lahat ay naka upo na at tapos na magdasal, ay hinawakan ko ang kanilang mga kamay and saying goodluck for both of them, manalo man o matalo ngingiti pa din it's okay to fail but don't give up until you succeed..
palabas na sana kami ng simbahan ng pigilan kami ni tito jayson.
"bago tayo umuwi picture muna tayo for remembrance" ani nito at kinuha ang camera, at tinawag ang isang babae na dumaan saamin
"ate pasuyo naman pakikuhaan naman kami ng picture" utos ni jayson with a puppy eyes para mapapayag si ate.
habang kinukuhaan kami ay kung ano ano mga post namin may wacky at kung anong ka emehan ng mga toh, nung akala kung tapos na ay hindi pa pala picture daw kami ni lolo ding nung kami lang dalawa para remembranced daw ng mayor at ng vice, oh diba dami nilang alam.
(the captured photo) actually guys may pic tlga na nakaharap sila pero blurred nga lang i can't find the original eh huhuhu..
"shala may picture na ang mag ama" singit ni jajie
nagtawanan naman sila ng marinig ito..
after ng picture taking nila ay niyaya muna ni alice ang buong team niya na kumain ng mcdo bago sila magsiuwian...
(May 12, 2022) election day..
(assume nalang na that's the date)this is it ....
I woke up early para makaboto kami ng maaga ngayon kasi baka mamaya madami na ang mga tao sinabay ko na din sila manang fely at yung iba pa.
I was wondering what to wear mga ilang minutes din ako nag isip sigiro 2-3 in a half before i decide to wear i white simple shirt and a long black skirt.
YOU ARE READING
🇹🇭🇪 🇲🇦🇾🇴🇷 (𝓪𝓷𝓭 𝓽𝓱𝓮 𝓱𝓲𝓭𝓭𝓮𝓷 𝓭𝓪𝓾𝓰𝓱𝓽𝓮𝓻 )
FanfictionThis story is based on my imagination only!!