A/N: hiiiii guyss! i really appreciate you all who read my story and supporting me:>
Pov. Alice
Tatlong araw na akong nanunungkulan bilang mayor simula nung mahalal ako, at nandito ako ngayon tambak ng mga papeles na ichecheck at mamayang hapon naman ay may pupuntahan akong school dahil naimbitahan akong maging guest at hindi ko naman ito tinanggihan.habang abala ako ay may kumatok naman sa may pinto.
"pasok" sigaw ko.
bumukas naman ang pinto at bumungad dito si patty my personal assistant.
"mayora ngayon palang humihingi na ako ng maraming maraming sorry dahil may kasalanan ako" ani nito habang nasa pinto pa din.
"bakit? may ginawa ka bang hindi ko magugustuhan?" nagtatakang tanong ko, at laking gulat ko nalang ng pagkapasok nito ay may kasunod ito naka hoodie at naka mask.
pagkasarado ng pinto ay agad itong tumakbo sa gawi ko at niyakap ako sa likuran ko.
"hi mommy i miss you?" sigaw nito.
"anak what are you doing here? diba sabi ko stay at home and patty naman bakit muna man kinonsente toh" pagsesermon ko pero kalmado lang.
"but mommy I'm bored there i did everything na and don't blame tita patty i insist her to take me her" pagpapaliwanag nito.
"pero anak diba i told you na hindi ka pa pwedeng lumabas dahil hindi ka pa masyadong magaling delikado kapa sa labas paano kung matamaan ka or mahulugan ka sa ulo ng kung anong bagay na mag cause na naman ng pain headache mo at ayoko mangyari yun dahil seeing you in pain is killing me"
"sorry mommy i just missed you, i understand naman po your point you want me to be safe and sorry because i disobey you and sorry tita patty for forcing you to take me here" malungkot na sambit nito.
"It's okay baby, i did that because you just missed your mom at hindi ko naman hahayaan na malungkot ang baby girl ko" patyy said at lumapit naman sa kaniya si kiara para yakapin ito.
"basta don't do it na ah next time and anak if you feel your alone or bored pwede muna man ako tawagan"
"but mommy i know communication is the key but I'll be better if your there beside with me" sagot nito at lumapit saakin
ramdam ko ang lungkot na nararamdaman niya dahil hindi nga naman matutumbasan ng tawag lang para maibsan ang lungkot nito kaya hinawakan ko ang kamay niya.
"okay ito nalang papayagan kita pumunta dito but you need to call me first before you get here is that clear"
"yeyy! thank you mommy i love you" sabay halik sa pisngi ko.
"aysus ang sweet naman niyan nakakainggit" patty joke.
we laughed as we heared patty said.
maiinggit ka talaga if you have this daughter na sweet at pamagmahal bulong ko sa sarili ko.
pagkatapos ng pag uusap namin ay binalik ko ang sarili ko sa naputol kung ginagawa ko kanina habang si kiara naman ay naka upo sa sofa hawak ang sketch book nito na tila may iniisip, hinayaan ko na lamang ito.
ng mapansin ko ang oras ay 1:30 na hindi ko namalayan na ang haba na pala ng iginugol ko sa pag check ng mga reports, tinignan ko naman si kiara na nakatulugan na ang ginagawa nito, tumayo naman ako at dahan dahan akong naglakad papunta dito.
she was peacefully sleeping, lumuhod ako sa may harapan niya at hinawakan ang mukha niya para gisingin ito.
"fiara anak"
YOU ARE READING
🇹🇭🇪 🇲🇦🇾🇴🇷 (𝓪𝓷𝓭 𝓽𝓱𝓮 𝓱𝓲𝓭𝓭𝓮𝓷 𝓭𝓪𝓾𝓰𝓱𝓽𝓮𝓻 )
FanfictionThis story is based on my imagination only!!