Chương 3: ghen tuông.

69 9 1
                                    

Tôi là Triển Chính Hi, năm nay là năm tôi tròn mười bảy tuổi, đang trên đường đến trường. Vị tóc dài bên cạnh tôi? là Kiến Nhất, chúng tôi xem nhau như anh em chí cốt, bền vững tựa keo sơn, thiếu điều còn muốn dùng dây trói cả hai dính lấy nhau. Nhưng dạo gần đây, với người là "bạn thân" này khiến tôi cảm nhận được thứ tình cảm không thể lý giải nổi.

Tôi gặp cậu ta từ hồi còn bé tí, lúc đó cậu ta chỉ ngồi một mình, cầm nhành cây vẽ nguệch ngoạc trên nền cát, tôi nhận thấy cậu ta thật tội nghiệp nên mới đến gần thử đưa tay bắt chuyện.

"sao cậu lại ngồi đây một mình vậy? cùng đi chơi đi."

"tớ không có bạn, không ai muốn chơi cùng tớ hết."

"không sao đâu."
"từ bây giờ tớ sẽ làm bạn với cậu."

Vô thức tôi nhìn thấy ánh mắt của cậu ta sáng lên, phút chốc không còn chút ưu buồn nào sót lại trong đáy mắt, thôi thúc tôi muốn bảo vệ người này, mãi mãi. Không lâu sau chúng tôi còn kết thêm được một người bạn tóc đỏ cùng chung hoàn cảnh với cậu ta.

[...]

Đến năm mười lăm tuổi, là lúc chúng tôi phân hoá bản tính trong mỗi cá thể. Tuy không còn thứ gọi là định kiến phân biệt về các cấp bậc, thì vẫn còn tồn tại nguy hiểm do sự liên kết, điều khiến tôi ghét cay ghét đắng những con người đều phải sống theo bản tính sâu bên trong, hoạt động như một cỗ máy. Alpha thống lĩnh các giai cấp còn lại, tài cán xuất chúng là cái quái gì? Bản thân tôi cũng rất hồi hộp trước khi nhận được bản xét nghiệm, tôi chỉ mong muốn mình là Beta và sống như người bình thường, để bảo vệ người bạn thân của mình là đủ. Thật mơ hồ khi đối với tôi là thế, trên tờ giấy ghi rõ từ "Alpha" làm tôi hơi hoang mang nhưng ít nhất không phải Omega là được, chỉ cần tránh tiếp xúc gần với Omega xung quanh thì tôi nghĩ chống chọi lại cũng tất yếu.

"nhà trường phát giấy xét nghiệm rồi, của mày là gì?"

Kiến Nhất lặng thinh, siết chặt tờ giấy trong tay, ôm lấy đầu gối mà vùi sâu mặt vào đó, là vậy rồi, cậu đang khóc, khóc nức nở. Tôi cũng không có ý định sẽ hỏi thêm điều gì, ngồi bên cạnh vỗ vai, trách nhiệm bảo vệ trong tôi lại tăng lên, tôi nhìn cậu với ánh mắt ân cần.

Mạc Quan Sơn đi đến đánh vào đầu Kiến Nhất một cái, giật lấy tờ giấy xét nghiệm trong tay.

"mày làm gì quá đáng vậy Tóc Đỏ? mày không thấy nó đang khóc..."

"mày là Omega? có gì mà phải khóc?"
"phải chứng minh cho người khác thấy."
"Omega không hề yếu đuối."

Kiến Nhất ngơ ngác nhìn cậu bạn trước mặt, nước mắt nước mũi lấm lem, rồi sau đó lại bật cười.

"ừm!"

[...]

Quay trở về hiện tại, không biết vì sao chỉ qua một đêm lại có thêm một người "bạn mới" đi bên cạnh Kiến Nhất, ngày hôm qua vừa mới đụng phải nhau như chó với mèo giờ lại thân thân thiết thiết khoác vai nhau như vậy? Cũng không phải là thân, nhìn thì Kiến Nhất cố chống cự khỏi tên đang bám víu lấy cậu, còn bên kia thì cứ nắm tay nắm chân, thật là khó coi.

OTHER.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ