C.A.Y – Dare to eye
————
Jaesi's POV
"What the hell happened to your face?" Asteria asked Kyler. I can see worry in her eyes.Kasalukuyan kaming nasa rooftop ng Aei building ngayon. Dito namin naisipan mag lunch at bumili nalang sila Mikhail ng makakain namin sa cafeteria.
Kyler frowned sabay tingin sakin ng masama.
I looked at him innocently as a sign na wala akong alam...
Ano kayang nangyare? How sad.
"Ay beh 'di ko kineri ang late night show kagabi sa paradise! HAHAHA" Halakhak ni Sandra habang may burger sa bunganga "Kawawa si accla HAHAHA"
"Sinabi mo pa dai! grabe grip nung Agatha na yon, kung maka lingkis 'kala mo linta!" Nakipag apir pa si Simone kay Sandra kasunod ng malakas na tawa.
Ganyan sila.. mga kinulang sa buwan na akala mo wala ng bukas kung makatawa wagas.
"Ay mas 'di mo kaya power ni Miss Amelia" Dagdag ni Sandra kaya napaayos ng upo si Asteria na halatang interesado narin sa chika nung dalawa "Siya ang manok ko!"
"Inanyo! hinayaan niyo lang ako mag isa don sa sahig wala man lang tumulong sainyo!"
"Hindi ka naman nag iisa don cyst! tatlo kaya kayong nasa sahig." Dahil sa asar ni Sandra ay mas lalong lumukot muka ni Kyler.
Malapit na 'to sumabog... I feel it
"Forda one whole family kayo mamsh bagsakan sa paradise ang ganap!"
"Cutie ng rambulan niyo mhie" I mentally tapped my forehead out of exhaustion.
Ghad they won't just stop!
Ang kaninang nakasimangot ni Kyler ay biglang naglaho at napalitan ng isang panggap na ngiti. I guess he reached his limit. Hays
I wanna go already...
Agad ko siyang tinignan ng nagbabantang tingin kaya naudlot ang pagtayo niya upang sugurin yung dalawa.
Enough with violence for Pete's sake! hindi siya mananalo kasi mas malakas manabunot si Sandra!
"Buti pa kayo nasa wisyo non! ako kasi sleepwell" Sabay simangot ni Aste "What happened ba?" Paano hindi babagsak eh nagpaka lasing ng sobra
Pag chismis talaga napaka bilis ng mga 'to.
"I didn't see what happened, nagulat nalang ako nag kukumpulan na mga tao sa bandang lounge natin kaya ayon naki chismis ako, and guess what? may nag sasabunutan na pala! naloka ako ate!" Kwento ni Sandra sabay tawa
"Next time talaga papayagan kona mga bouncers bantayan table natin" asik ni Asteria at umiling-iling.
"Wala ng next time uy!" Mabilis na sagot ni Kyler at hinilot ulit ang ulo
Yung mga lalaki namin ay nakikinig lang, si kyler minamasahe ulo niya at si mikhail naman ay nakikinig habang si llewis naman ay tulog, as usual.
Nabunutan ata ng maraming buhok 'tong lalaking to sa sobrang kapit sa buhok niya.
"Balita ko may lumandi daw dito kay Jae ta's to the rescue lang daw si Miss Amelia, korik?" Simone asked while eating the fries na kinuha niya sa kamay ni aste na dapat ibibigay sakin.
Sige kunware hindi namin pansin yung bakat ng palad ni Enero sa muka niya. For sure sinampal siya ng babaeng yon.
"Bangis mo talaga love pati professors nagkakandarapa sayo" Umirap ako at uminom nalang ng banana milkshake.
YOU ARE READING
Chasing after you (GxG)
RomanceCHASING AFTER YOU In the quiet corners of Jaesi's world, she was a lone wolf, searching life's tangled paths with only her thoughts of company. She sought solace in the whispers of the wind and the untamed wilderness of her mind. While the tapestry...