RAEL'S POVBatid kong may pag aalinlangan pa at hindi kumbinsido si Quisia sa mga sinabi ko kagabi at maging ngayong araw.Marahil ay nagtataka ito kung bakit nais ko siyang ligawan sa eh ang dami-daming nagkakandarapa sa akin na manligaw na mga sikat na tao at business man .Isa pa sa dahilan ay ang kasarian ko na hindi siguro niya mapaniwalaan na ang isang katulad kong edukada at mayamang business woman ay magkakagusto sa isang hamak na sekretaryang katulad niya na may payak na pamumuhay.
Noong una pa lamang ay naisip ko na iyan,kung sakali man na umamin ako sa nararamdaman ko sa kanya .Kaya naman minabuti kong manoud ng mg tutorial sa youtube,magbasa sa google ng mga tips about sa panliligaw at iba pa.Bago ito sa akin,ni minsan hindi ito pumasok sa isip ko noon,pero sadya yatang walang nakababatid ng tadhana at buhay ng tao.Pinagtagpo kami sa panahong batid kong maraming mga matang mapanghusga at maaring makaapekto sa pareho naming kinabukasan.Kung kaya't mas minabuti kong ipagpaalam ito sa kanyang ama na natatanging magulang niya at mga kapatid .
Napa-back ground check ko na ang pamilya ni Miss Alonso kaya madami na akong impormasyon tungkol sa buhay niya noon pa lamang ....noong bago pa lamang nagsisimula ang nararamdaman ko para sa kanya.Nais kong maging handa para sana kung dumating ang panahon na maging desidido na ako at sigurado sa feelings ko ay hindi na ako gaanong mahihirapan pa.....yun ang akala ko...dahil hindi pala ganoong kadali ang umamin sa nagugustuhan mo .Isama mo pa riyan na pareho kayo ng kasarian ,although naglipa na iyan ngayon pero hindi padin ganun kadali dahil wala akong lakas ng loon na isagawa ang lahat ng napag aralan ko sa internet na iyan!
Kung sa bruhang pinsan ko naman ako hihingi ng tulong paniguradong puro katarantaduhan lamang ang isusugest noon kaya no choice ako kundi magsariling sikap.Lalo lang hindi matatahimik ang love life ko.
(Meron ka ba nun Rayella?)
Oh shut up!!!
"Can I take you somewhere ?"
Mahinahong pagtatanong ko kay Quisia habang hindi ko padin binibitiwan ang isang kamay nito.
Soft....so soft...
"S—an po ba tayo pupunta Ma'am?"
"RAEL.....that's how you should always addressed me".
"Give me time Ma—- I mean R-ael, hindi pa po kasi ko sanay na tawagin ka po sa pangalan mo."
"Impatient....that's who I'am but.....you're an exception."
Bahagya namang namulang muli ang makinis at maputing cheecks nito.
Ang sarap ....
Ang sarap sana pang gigilin ng cute cheecks niya pero....kaya ko pa namang magtiis...
Just a little bit.
Maybe half a bit...
"Your seatbelt..."
"Ah...yes..
Shy...
She's shy
It's written on her face...
So this is how we'll start ...
Our new relationship...
OUR....
(Wag masyadong advance Rael nanliligaw ka pa lang remember?)
Oh shut up brain!!!!