Chapter 5

5 1 0
                                    

Flyers

Ysabelle POV

Nasa library kami ngayon. Kasama ko Sila Victoria. Inaantay lang namin na matapos itong pina paprint Namin na flyers. Bukas na Kasi mag re-recruit ang mga clubs eh. Kaya Kailangan na din namin na mga nasa arts club na gumalaw. Pagkatapos ibibigay na namin ito sa buong campus. Oo teh! Sa buong campus. Lilibutin namin tong campus, Jusko. Ang laki pa Naman. Pero Bago yun uunahin namin ang kanya kanya naming klase. Baka may gustong sumali sa mga kaklase namin.

At sa wakas! Tapos na nga.

"Salamat ate." Sabi ko sa nag piprint.

Pumunta na kami sa table namin at hinati hati yung flyers.

"Ganito Ang gagawin natin. Nag chat Sakin si Brianna kanina. May department Siyang binigay satin. Doon lang tayo mag lilibot para ibigay yung flyers. May naka assign na Kasi sa iba." Panimula ni maricar. Ibig Sabihin hindi ko na Kailangan bigyan Sila Shane o yung mga kaklase ko.

"Ikaw Victoria sa Psychology's department ka. Ikaw Naman Lea sa IT department ka. At Ikaw Ysabelle sa Criminology department ka." Tumango Naman ako.

"At Ako Naman sa Engineering department." Pagdugtong ni maricar.

"Pag ubos na yung flyers natin. Kita kita nalang tayo sa cafeteria." Sabi ni Lea.

Lahat Naman kami tumango. Bago kami lumabas nag ayus muna kami ng gamit. Nagpaalam na kami sa isat isa at pumunta na sa kanya kanyang department. Nagsimula na akong maglakad papunta sa criminology department ng mapansin ko ang langit.

"Mukhang uulan pa tss." Bulong ko. Wala pa Naman akong dalang payong. Hays.

Hanggang sa narating ko na ang criminology department. Kinakabahan ako kasi puro mga lalaki andito eh. Allergy pa Naman ako sa sobrang dami lalaki. May mga babae Naman kaso mas madami parin Sila eh. Nagsimula na akong mag bigay ng flyers sa mga room na nadadaan ko. In short, sa mga naka tambay lang. Wala ata Silang teacher Ngayon. Yung iba Naman may mga lesson. No choice ako kundi makiusap saglit sa teacher para lang mag bigay ng flyers. Nakakahiyaaaaa pero kaya mo yan Ysabelle. Ha!

--------------

Jameson POV

Boriiiiing, Hindi paba matatapos ang klaseng to. Gusto ko Ng tumambay. Napayuko nalang ako sa desk ko. Mas gusto ko pa matulog, nakaka antok boses ni ma'am. Wala din ako maintindihan sa mga pinagsasabi niya. Tsk.

"Excuse me Po ma'am." Sabi nung familiar ang boses.

"Yes? May Kailangan ka?" Tanong Naman ni ma'am gracia.

"Good morning Po Pala ma'am. I'm sorry for disturbing your class. I'm Ysabelle Williamson from Business Administration department po---" Bigla Kong iniangat Ang ulo ko at tumingin sa may pintuan. Kaya Pala familiar eh.

"May ibibigay lang po sana akong flyers para sa arts club namin.Mabilis lang po ma'am." Ngumiti Naman siya Kay ma'am. Damn! Ang Ganda niya Padin talagang ngumiti. Napaka innosente niya talagang tingnan.

"Ok, you can come in." Sabi ni ma'am gracia. Pumasok na nga siya at nag bigay na Ng flyers sa mga kaklase ko. Fvck! Hwag Kang ngumiti ng ganyan. Lalo kang gumaganda.

"Gago ang Ganda pre!"

"Mukhang barbie pa."

"Baka may boyfriend na."

"Baka madami pang magagandang babae sa arts club."

"Parang gusto ko tuloy sumali sa arts club.hahaha"

Rinig Kong bulungan Ng mga kaklase ko. Habang Nanatili lang akong naka titig sakanya.

"Ang kinis at Ang puti pa. Hahahah." Naagaw Naman Ng pansin ko yung mga salitang yun. TANGINA? Bigla Kong tiningnan Ng masama yung nag Sabi nun. Agad Naman nag igting yung mga panga ko. Sa sobrang inis. There is no fvcking way you have said that to her!. You fvcking asshole! Para sakin na bastos na si Ysabelle sa sinabi niya. Kaya sinipa ko Ng malakas ang upuan niya na nasa katapat ko lang.

It's Called The Labyrinth Where stories live. Discover now