Chapter 9: Mikha's Drunk

5.2K 79 9
                                    

Nang makaalis at makalabas na silang lahat, tumakbo agad ako sa kwarto ko kasi naririnig kong bubukasan na ni aiah ang pintuan nya.

Aiah's Pov:

Naisipan kong timingina labas para icheck kung nakaalis naba silang lahat dahil naririnig ko sila mula sa baba na aalis na sila, ng marinig ko na wala ng ingay sa baba, unti unti kong binuksan yung pintuan para i check kung may tao or wala.

Nang buksan ko ang pintuan nakita kita ko si mikha na tumakbo sakanyang kwarto na tili ba nahihiya ito.

Nang makita ko na tumakbo si mikha bigla ko rin namang sinarado ang pintuan ko at kinabahan.

Makalipas ang ilang munito ay sinubukan ko uling buksan ang pintuan, kasi sa mga oras na to nagugutom nako.

Nag order nalang ako ng food ko para hindi kona maabala pa si mikha pah nag ingay ako sa kusina kaya umorder nalang ako.

Nang malaman kong nasa fisrt floor na ang delivery man, unti unti ko namang binuksan anv pintuan ko para i check kung wala ng tao, pag ka bukas ko ng pintuan ko, dahan dahan namang akong humahakbang papalayo para maka labas sa dorm namin.

Hanggang sa naka punta nako sa pintuan ng dorm namin at lumabas nako para kunin ang inorder ko.

"Hi ma'am ikaw po ba si miss aiah?"
-Delivery man

"Uhmm yess po,here po ang bayad ko and keep the change napo, thanks"
-Sabi ni aiah kahit piso lang naman ang kanyang sukli

"Uhmm thankss ma'am "
-Delivery man

FF:
Pag katapos kong makuha ang aking order agad naman ako sumakay sa elevator para umakyat sa 4th floor.

Nang nasa tapat nako ng dorm ko may hindi ako inaasahang mangyayare...

Mikha's Pov:

"Shuxx nagugutom nako, ano ba pweding kainin hayst maka bili nga sa labas"
-Mikha

Nang mga oras nayun ay nakaramdam narin ng gutom si mikha kaya naisipan nyang lumabas.

Katulad hg ginawa ni aiah binuksan nya rin ang pintuan ng unti unti.
At ng mabuksan nya ito unti unti din syang pumunta sa pintuan ng dorm nila.

Sa hindi inaasahang pangyayare pag ka bukas ko ng pintuan ay sakto ding binuksan ito ni aiah na nag sanhi naman ng pag ka gulat naming dalawa.

"A a...aiah"
-Mikha

"M..m..mikhaa na g..gulat ak..o sa...yoo!
-Utal utal na sinabi ito ni aiah

"Ah lumabas ka p-pala?"
-Mikha

"Y..yes nagugutom kasi ako, Kumain kana ba?? i mean excuse me papasok nako sa loob"
-Nagulat na sinabi na ito ni aiah

"Su..sure kainin moko, I MEAN KAKAIN NARIN AKO"
-Mikha

"O..okay"
-Aiah

"Bye"
-Mikha

"Bye"
-Aiah

Pag katapos ng kanilang pag uusap at nahiya ang dalawa at umalis.

Pag kalabas ni mikha ay agad naman itong kinausap ang sarili dahil sa mga nasabi nya kay aiah.

"SHITT, MIKHA ANO YUN?? FUCK IT"
-Nagalit na sinabi ni mikha sa sarili nya

Pag katapos nun ay pumasok na sya ng elevator at bumababa para bumili ng makakain nya.

Naisip nya na kumain nalang sa fast food, at agad naman itong pumunta sa pinaka malapit na kainan.
Nag Jollibee muna si mikha para mawala ang gutom nito, dito nanga sya kumain.
Umorder na nga sya at nag hanap na ng ma pwe pwestuhan. Nang makahanap na sya, agad naman itong umupo malapit sa bintana at hinihintay ang kanyang order.
After 5 minutes ay dumating na nga ito at nag simula na syang kumain.

MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)Where stories live. Discover now