Chapter 4: Unexpected🫣

5.3K 86 0
                                    

Mikha's Pov a while ago:

Luh nasaan nayun? kanina kinakausap lang ako nun ah bat nawala? nvm.
So boring naman here sa dorm yayain ko nga sila mag kape.

Agad naman nitong kinuha ang kanyang cellphone para ichat ang kanyang mga kaibigan.

*Gc ng papi line*

Mikha: Gawa nyo?

Gwen: Wala naman ssob.

Jhoanna: Nakahilata lang.

Colet: Wala nanonood lang tol bakit?

Mikha: Tara coffee tayo, namiss ko yung cofé spot nayun kung saan tayo nag ka kila kilalang apat.

Colet: Kagagaling lang namin kahapon dyan eh kasi namiss ka namin, pero tara g ako dyan.

Jhoanna: G sakto umalis din ka roommate ko.

Gwen: Arat naboboring din ako dito eh wala si bebe.

Jhoanna: BEBE?!?! MAY JOWA KA PRE?

Mikha: (2)?

Colet: (3)?!?!

Gwen: *Gwen unsent the message*

Gwen: Huh pinag sasabi nyo? tara na anong oras narin oh.

Jhoanna: Nako ate gwen.

Colet: Huli ka bai.

Jhoanna: Arat na nga mga boss.

Mikha: Otw.
[End conversion]

Papunta na nga si mikha sa cofé spot na gusto nila at bigla naman nyang naka salubong si colet sa daanan, nag sabay na sila pumunta sa pupuntahan nila at hinihintay nila si jho at gwen, maka lipas ng ilang minuto ay mag kakasama na silang apat at agad naman silang dumiretso na sa pupuntahan nila medyo malayo din ito pero nilakad lang nila ito, at naka punta na mga sila sa cofé spot na gusto nila, pag ka bukas na pag kabukas ko ng pintuan ay agad ko naman nakita si aiah na may kasamang tatlong babae pero si aiah lang ang nakakita sakin, dahil ang mga kaibigan nyang babae ay nag tatawanan ng malakas. At ang mga kaibigan ko ay mga nag uusap din habang nag lalakad kaya hindi rin nila ito nakita at napansin.

Aiah's Pov:

Habang nag tatawanan at nag kwe kwentuhan kami, kita ko si mikha kasama ang kanyang mga kaibigan papasok sa pinag kakapihan namin, at nakita nya rin ako tinignan nya lang ako at dumiretso na sya papuntang cashier.

Nalingat ang tingin ni maloi kaya agad naman nito nakita si mikha kasama ang kaibigan nito ay ka roommate nya na si colet, at habang nag tatawanan si sheena at staku ay tinanong ni maloi si aiah.

"Oh diba si mikha yun ate aiah?"-Maloi

"Yes"-Aiah

"At kasama nya pa ka roommate ko na nakakairita"-Maloi

"Anong pinag uusapan nyo ate"-Sheena

"Ahh wala andito kasi yung ka roommate ni ate aiah, and yung ka roommate ko😒"-Maloi

"Huh? nasaan dali ituro mo gusto ko makita yung mikha na sinasabi nyo, pati yung colet."-Stacey

"Ayun oh andun sila naka upo"-Maloi

"Wag mong ituro gaga ka makita ka pa nila" -Stacey

MY FOREVER ROOMMATE(Mikhaiah)Where stories live. Discover now